4 bí quyết để tăng lượng truy cập cho cửa hàng online

Liệu có thể trải nghiệm cảm giác êm ái của một chiếc sofa chỉ qua màn hình điện thoại? Câu trả lời là hoàn toàn có thể.

 

Với những tiến bộ công nghệ trong thời gian gần đây, xu hướng tiêu dùng trong ngành nội thất gia đình đã có những thay đổi đáng kể. Khách hàng chuyển dần thói quen mua sắm ở cửa hàng bán lẻ truyền thống sang những cú nhấp chuột đơn giản khi có nhu cầu trang trí cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Quy mô thị trường nội thất thương mại điện tử toàn cầu dự đoán sẽ vượt 40 tỷ USD vào năm 2030. Việc thu hút được càng nhiều người truy cập vào website là mục tiêu quan trọng giúp các công ty nội thất tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng và mở ra nhiều cơ hội bán hàng thành công.

Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu một số phương pháp giúp lưu lượng truy cập tăng đáng kể và ổn định.

Sử dụng công nghệ AR

Công nghệ AR (Augmented Reality – Tương tác thực tế ảo) sẽ giúp khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi kết hợp giữa thế giới thật với thông tin ảo, cho phép người mua hàng xem một món đồ nội thất trông như thế nào khi đặt trong ngôi nhà xinh xắn của mình trước khi quyết định mua. Chỉ vài cú nhấp chuột, khách hàng có thể nhanh chóng hoán đổi màu sắc, họa tiết và kiểu dáng trang trí để tìm thấy chiếc đèn ngủ hoàn hảo mà không cần đặt chân đến cửa hàng.

Theo nghiên cứu của Shopify, sử dụng công nghệ AR sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm trung bình lên 94%. AR cũng làm giảm tỷ lệ hoàn trả sản phẩm, việc giúp khách hàng “bớt hối hận hơn” hiện là mối quan tâm đáng kể của nhiều thương hiệu thương mại điện tử.

Nhưng lợi ích của AR còn tiếp tục vượt xa hơn thế. AR có thể giúp các công ty nội thất tạo tiếng vang và dẫn đầu thị trường với những người mua sắm trực tuyến thuộc thế hệ GenZ và Millennial, những bạn trẻ thích thể hiện những câu chuyện và trải nghiệm của mình trên mạng xã hội. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) đo lường số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần quảng cáo được hiển thị trong Google AdWords và Facebook Ads cũng tăng 50% so với việc chỉ sử dụng những video quảng cáo 2D truyền thống.

Tập trung vào những nền tảng miễn phí

Doanh nghiệp có thể tận dụng những nền tảng miễn phí để xây dựng các nội dung mang lại giá trị cho khách hàng tiềm năng, đồng thời giúp tăng lưu lượng truy cập website hiệu quả. Công ty có thể xây dựng một hệ thống cộng đồng qua các nền tảng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… cung cấp các chủ đề thảo luận về xu hướng nội thất, mẹo trang trí nhà cửa, tiết kiệm chi phí…

Tối ưu hóa lưu lượng truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm cũng là một trong những cách thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên (SEO) ổn định cho website doanh nghiệp. Khi tối ưu SEO hiệu quả qua nghiên cứu và lựa chọn các bộ từ khóa, hoặc cung cấp các nội dung hữu ích, website của công ty sẽ được xếp hạng càng cao trên các công cụ tìm kiếm, giúp tăng lưu lượng truy cập website tự nhiên. Từ đó, thương hiệu sẽ dễ dàng chiếm được thiện cảm và niềm tin, uy tín của khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo “bám đuổi”

Chiến lược đeo bám quảng cáo (retargeting) có thể giúp doanh nghiệp tập trung vào những khách hàng đã truy cập vào website nhưng chưa mua thứ gì, tiếp cận lại một cách có hiệu quả và thu hút khách hàng quay trở lại.

Điều khiến việc bám đuổi này hấp dẫn vì nó có thể thực hiện thông qua mạng lưới của các bên thứ ba được tích hợp sẵn trong các hình thức quảng cáo trực tuyến của nhà cung cấp adnetwork (Google, Facebook, Admicro…)., đảm bảo sản phẩm của công ty được nhìn thấy bởi đúng người và đúng thời điểm, tạo cơ hội nhắm tới người dùng cho dù họ ở bất cứ nơi đâu trên Internet.

Nếu ai đó đang xem các bộ bàn ăn trên trang web nhưng không mua bất kỳ thứ gì, các quảng cáo phù hợp về cách sắp xếp bàn ăn, mẹo vặt trang trí bữa cơm gia đình,… có thể thúc đẩy việc đưa sản phẩm vào giỏ hàng một cách nhanh chóng. Việc thu thập dữ liệu của khách hàng tiềm năng cũng giúp doanh nghiệp điều chỉnh quảng cáo để hiển thị các mặt hàng phù hợp với phong cách hoặc sở thích của người dùng.

Khi kết hợp với công nghệ AR, chiến dịch đeo bám có thể giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi tăng vọt, tăng cường hiệu quả quảng cáo, tăng cường độ nhận diện thương hiệu và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Kết hợp với các KOL (người có sức ảnh hưởng)

KOL là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. Các KOL được tín nhiệm bởi các nhóm lợi ích có liên quan và có sức ảnh hưởng đáng kể đối với hành vi người tiêu dùng. Việc hợp tác với KOL đang ngày càng trở thành một công cụ marketing hiệu quả nhờ sự nổi lên của truyền thông xã hội.

Công ty bạn có ghế ngồi máy tính chống đau lưng? Hãy hợp tác với các game thủ hàng đầu hiện nay. Các chương trình dạy nấu ăn trên YouTube sẽ giúp những bộ bàn ăn của doanh nghiệp bán chạy hơn. Có vô số cách để thu hút khách hàng tiềm năng qua những người có ảnh hưởng mà không tạo ra những quảng cáo trắng trợn và khách hàng vô tình tiếp xúc với các sản phẩm của doanh nghiệp mà không hề hay biết.

KOL đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng quan điểm, quyết định của những người theo dõi họ. Dựa vào sức ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông, doanh nghiệp có thể sử dụng các KOL như công cụ làm cho các chiến dịch quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn, tạo được lòng tin cho khách hàng và thúc đẩy lưu lượng truy cập ghé thăm sản phẩm.

Điều cần nhớ cuối cùng là không phải tất cả lưu lượng truy cập vào website của doanh nghiệp đều có giá trị. Nếu số lượng khách hàng truy cập sau đó nhanh chóng rời khỏi cửa hàng cao thì việc thu hút bao nhiêu khách truy cập mới không còn ý nghĩa gì nữa. Chỉ với một vài điều chỉnh như cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, rõ ràng trong mọi chi phí, dễ dàng trong việc thanh toán, công ty sẽ giữ chân khách hàng trực tuyến lâu hơn và khiến họ chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết.

Phạm Hồng Thủy (Nguồn: furnitureandfurnishing.com)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Thông báo mời tham dự diễn đàn kinh tế mùa thu năm 2025

Chủ đề: Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số Thực hiện Kế hoạch số 4103/KH-UBND ngày 09/6/2025 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) được Ban tổ chức Diễn đàn phân công giới thiệu, hỗ trợ mời doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, logistics, tài chính và dịch vụ tham dự chương trình....

LIXIL APL 2025-2026 Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng tìm lời giải cho “Sức khỏe đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (số 9 Cát Linh, Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL Architecture Leader Perspective (LIXIL ALP) 2025-2026: “Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Gặp gỡ - Đối thoại - Cộng hưởng”....

FEA Vietnam Softwood Forum 2025 – Tăng cường hợp tác, thúc đẩy tương lai ngành gỗ mềm Việt Nam

FEA Vietnam Softwood Logs and Lumber Forum 2025 là diễn đàn kết nối chiến lược dành cho các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà cung ứng trong ngành gỗ mềm tại Việt Nam và quốc tế. Sự kiện do Forest Economic Advisors LLC (FEA) tổ chức, quy tụ các đại diện từ Mỹ, Canada, Chile, New Zealand, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam để thảo luận về xu hướng thị trường, nguồn cung nguyên liệu, cơ hội hợp tác và định hướng phát triển bền vững cho ngành gỗ trong giai đoạn mới. Đây là không gian lý tưởng để cập nhật thông tin chuyên sâu, mở rộng kết nối và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực gỗ mềm....

EUDR tiếp tục hoãn

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường Jessika Roswall cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ trì hoãn lần thứ hai việc triển khai luật chống phá rừng, dời thời điểm cấm nhập khẩu các mặt hàng như dầu cọ, nội thất, cà phê... gắn liền với nạn phá rừng thêm một năm nữa....

HUBA phát động Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh 2025”: Khẳng định vị thế kinh tế xanh, phát triển bền vững

HUBA chính thức phát động chương trình xét chọn Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025”, hướng đến thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, bền vững và trách nhiệm với môi trường. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong áp dụng công nghệ sạch, quản trị ESG và sản xuất tuần hoàn, góp phần xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh của Thành phố. Đây không chỉ là sự công nhận uy tín mà còn là lợi thế chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế và khẳng định vị thế trên thị trường trong giai đoạn phát triển mới của TP.HCM....

Ngành gỗ chống phòng vệ thương mại

Ngành gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đã khẳng định được vị thế vững chắc tại Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu số một của ngành trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, áp lực từ các chính sách phòng vệ thương mại (PVTM) của quốc gia này đang ngày một lớn. ...

Dịch chuyển chiến lược, phát huy tiềm năng sân nhà

Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu, Công ty TNHH Hào Hưng, một trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu ngành chế biến gỗ, đang có những bước đi chiến lược quan trọng để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường nội địa. Theo ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng, việc kết nối với người dùng trong nước mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Chiến lược thích ứng

Trước những thay đổi của thị trường, doanh nghiệp nội thất đã chủ động tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và chuỗi cung ứng....