4 năm và hơn thế nữa (***)

Gặp gỡ những cánh tay đã trực tiếp đóng góp cho hoạt động hội suốt nhiệm kỳ qua để thấy nhiệt huyết vẫn đang tràn đầy trong những người con của ngành gỗ.

 

Bà Tạ Thanh Thảo – Ủy viên Ban kiểm tra BCH HAWA, Giám đốc Công ty TNHH Gỗ Mỹ: Sức mạnh của sự đoàn kết

Mái nhà HAWA là điểm tựa, là không gian kết nối, là nơi gây dựng những thân tình của người làm nghề với nhau… Xuyên suốt trong các hoạt động của HAWA luôn có một tinh thần chung: Đoàn kết và hướng tới lợi ích của DN. Nhiệm kỳ VIII diễn ra trong bối cảnh ngành có nhiều thách thức, tinh thần đoàn kết ấy thể hiện mạnh mẽ hơn nhiều lần. Từ việc sát cánh cùng nhau chống dịch, cùng liên kết để tiếp cận khách hàng ở những thị trường mới…

Tôi đánh giá cao công tác truyền thông của Hội, mang đến cho DN những thông tin về thị trường, định hướng phát triển đúng đắn, kịp thời trong nhiệm kỳ vừa qua. Các hoạt động đấu tranh bảo vệ lợi ích của DN trong ngành cũng hết sức quyết liệt. Trong nhiệm kỳ tới, HAWA cần tiếp tục phát huy những thế mạnh này. Đồng thời, tổ thức thêm nhiều chương trình đào tạo cho DN, các buổi gặp mặt chia sẻ thông tin trong cộng đồng để củng cố và phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết.

Ông Vũ Quang Huy – Ủy viên BCH, Chủ tịch HĐQT TEKCOM: Thử nghiệm những giá trị mới

Sự nhiệt tình, xốc vác của đội ngũ HAWA hỗ trợ rất lớn về mặt tinh thần cho DN vững tin, vượt qua nhiều thách thức mang tính thời cuộc trong suốt nhiệm kỳ VIII. Bên cạnh tinh thần thì vấn đề mang tính “cơm áo” là duy trì và mở rộng kinh doanh, có được đơn hàng, đảm bảo đời sống nhân công… cũng được HAWA hỗ trợ cho DN thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, hội chợ quốc tế trong và ngoài nước.

Tính cạnh tranh ở thị trường nội thất toàn cầu vẫn hết sức khốc liệt, đòi hỏi ở các thị trường nhập khẩu cũng ngày một khắt khe hơn. Hoạt động của HAWA nhiệm kỳ IX sẽ gắn với nhiệm vụ giúp DN nâng cao nội lực, gắn kết các thành viên, kêu gọi sự tham gia của các DN có liên quan để từng bước hoàn thiện, chủ động trên toàn chuỗi cung ứng. Trong đó, đặc biệt chú ý đến vai trò của những nhà khoa học, đội ngũ nghiên cứu… giúp DN có cơ hội tiếp cận với những lựa chọn mới về nguyên liệu, công nghệ… Đây sẽ nền tảng để DN Việt có thể thử nghiệm các giá trị mới, từng bước nâng cao địa vị công nghiệp nội thất Việt Nam.

Bà Phạm Thị Hồng Quang – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty Nguồn Việt: Phát huy giá trị kết nối, hỗ trợ

HAWA là nơi tôi được kết nối với nhiều tổ chức, DN trong ngành để cập nhật những kiến thức, quy định mới về sản phẩm, thị trường… Nhờ kết nối DN hội viên, với các tổ chức chuyên môn, HAWA đã và đang mang đến cho DN trong ngành nhiều cơ hội phát triển kinh doanh, củng cố nội lực. Đây là giá trị mà ban chấp hành nhiệm kỳ VIII cũng như các nhiệm kỳ trước đó giữ vững.

Trong nhiệm kỳ mới, công tác kết nối, giao lưu sẽ tiếp tục được tăng cường chiều sâu để củng cố sức mạnh cộng đồng DN hội viên nói riêng cũng như của DN Việt Nam nói chung. Ban chấp hành sẽ tiếp tục làm việc sâu sát với các tổ chức, cơ quan chuyên môn trong và ngoài nước để kịp thời cập nhật các luật định, quy chuẩn mới của thị trường nhập khẩu, tạo điều kiện cho DN trong ngành có những bước chuẩn bị cần thiết.

Song song đó, HAWA sẽ tổ chức thêm các hoạt động xã hội nhằm hỗ trợ trực tiếp người lao động đang đóng góp rất nhiều ở đầu chuỗi cung ứng, cụ thể là lâm dân trồng rừng, trồng nguyên liệu, công nhân, thợ thủ công…

Ông Nguyễn Huy Chương – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty Hưng Hoàng: Thêm chương trình cho người trẻ

Nhiều hoạt động ở nhiệm kỳ VIII của HAWA góp phần thay đổi cục diện và định hướng phát triển của ngành nội thất Việt Nam. Đây là thành quả của sự nỗ lực của một tập thể lớn mạnh, đoàn kết.

Thời gian tới, việc xây dựng các chương trình và không gian giao lưu cho người trẻ là cần thiết. Bởi, đó sẽ là nền tảng để truyền lửa, giúp thế hệ sau có thể kế thừa và phát huy thành quả mà các thế hệ trước đã dày công xây dựng.

Công tác ứng dụng công nghệ vào việc kết nối cộng đồng, như việc xây dựng một diễn đàn trên internet để mọi người có thể tham gia trao đổi, truy xuất thông tin cần được chú trọng. Khi mà các thông tin, thông điệp được lan tỏa rộng rãi, HAWA sẽ quy tụ được thêm nhiều thành viên và được cộng đồng ngành nội thất trong và ngoài nước hưởng ứng hơn nữa.

Bà Nguyễn Thới Hòa Bình – Ủy viên BCH HAWA, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đông Tây: Sức mạnh của tập thể

Cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, thách thức… với mục tiêu chung là xây dựng ngành nội thất Việt Nam phát triển bền vững, những con người của HAWA ngày càng gắn kết với nhau hơn. Sự gắn kết đó tạo nên sức mạnh để các mục tiêu của nhiệm kỳ VIII được hoàn thành.

Trong cộng đồng gần 700 hội viên của HAWA, vẫn còn rất nhiều thành viên chưa xuất hiện. Thời gian tới, các hoạt động giao lưu, kết nối sẽ cần được mở rộng hơn, quy tụ thêm nhiều thành viên góp sức cho BCH hơn nữa. Có như vậy, HAWA sẽ có thêm điều kiện đóng góp cho sự phát triển chung của ngành chế biến gỗ Việt Nam.

Ông Phạm Chân Quang – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty CP Gỗ Tân Thành: Người trẻ góp sức, người lớn góp kinh nghiệm

Tinh thần Tự cường trên chuỗi cung ứng mà nhiệm kỳ IX đưa ra là kết quả của một chiến lược dài hơi mà HAWA đã xây dựng và hướng tới từ hơn hai thập kỷ trước. Trong đó, giải thưởng Hoa Mai là nền tảng để ngành tụ hội được hàm lượng sáng tạo thiết kế để tiến đến mô hình ODM, thay vì thuần gia công. Là một người kế thừa hành trình của những người đi trước, tôi vẫn đang theo đuổi mục tiêu đưa giải thưởng này lên thêm một tầm cao mới, mang đến những đóng góp thiết thực hơn cho đội ngũ sáng tạo.

Trước những thay đổi không ngừng của thị trường, làn sóng FDI ngày càng mạnh, vai trò định hướng của HAWA sẽ càng cần thiết hơn. Do đó, công tác phát triển hội viên, mở rộng quy mô cũng cần được chú ý, nhất là việc thu hút thành viên mới. Kết hợp được nguồn lực trẻ và kinh nghiệm của thế hệ đi trước, ngành nội thất Việt Nam sẽ có điều kiện phát triển bền vững.

Hồng Tuyết

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....