4 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc đạt 7,3 tỷ USD, giảm 3,2% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo Cơ quan Hải quan Trung Quốc, trong tháng 4/2022 trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc đạt 1,98 tỷ USD, giảm 5,4% so với cùng kỳ năm 2021. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu mặt hàng này của Trung Quốc đạt 7,3 tỷ USD, giảm 3,2% so với cùng kỳ năm 2021.
Mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc xuất khẩu chủ yếu tới một số thị trường chính trong 4 tháng đầu năm 2022 gồm: Hoa Kỳ đạt 2,4 triệu USD, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2021; Úc đạt 496,2 triệu USD, tăng 7%; Nhật Bản đạt 477 triệu USD, tăng 1%; Anh đạt 445,5 triệu USD, giảm 13,5%…
Trung Quốc xuất khẩu nhiều nhất là mặt hàng ghế khung gỗ (mã HS 940161 + 940169) đạt 3,05 tỷ USD, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 41,5% tổng trị giá xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ; tiếp theo là đồ nội thất phòng khách và phòng ăn (mã HS 940360) đạt 2,75 tỷ USD, giảm 3,2% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 37,5% tổng trị giá xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ.
Trong 4 tháng đầu năm 2022, chỉ có mặt hàng đồ nội thất nhà bếp (mã HS 940340) xuất khẩu là có trị giá tăng, đạt 291,1 triệu USD, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2021, nhưng chỉ chiếm 4% tổng trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ.
Theo nhận định của các nhà kinh tế tại Trung Quốc, xuất khẩu hàng hóa của nước này có thể gặp trở ngại trong vài tháng tới do đại dịch và các biện pháp phòng, chống Covid-19 nghiêm ngặt, nhu cầu bên ngoài giảm và mất đơn đặt hàng cho các khu vực khác.
Nguồn: Gỗ Việt