5 bất ngờ từ FibreGuard

FibreGuard là sự kết hợp giữa công nghệ chống vết bẩn cao cấp và sợi nhân tạo để tạo nên vải vật liệu hoàn toàn mới. Loại vải này ứng dụng trong trang trí đồ nội, ngoại thất để cho ra đời những sản phẩm mang tính thẩm mỹ và độ bền cao; tiện dụng trong khâu vệ sinh, bảo dưỡng.

1. Dễ vệ sinh

Vải FibreGuard tốn ít công bảo quản và dễ vệ sinh. Vải không bám bụi, có khả năng loại bỏ dễ dàng những vết bẩn thông dụng trong đời sống hàng ngày, ngay cả những vết bẩn từ súng bắn sơn, cà phê, bùn, rượu đỏ và tương cà… FibreGuard có thể đảm bảo bề mặt vải trên các sản phẩm nội thất luôn trông như mới. Nguyên nhân là trên bề mặt vải FibreGuard, hầu hết vết bẩn có thể dễ dàng được tẩy sạch chỉ bằng nước. Đối với những vết bẩn cứng đầu như son môi, chỉ cần thêm một lượng nhỏ xà phòng gia dụng. Trên trang:  http://www.fibreguard.com, hiện có video demo hướng dẫn cách loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên FibreGuard.

Vì tính năng này mà nhà sản xuất tin rằng FibreGuard có thể ứng dụng rộng rãi vào các hạng mục nội thất khác nhau như: bọc salon, ghế, bàn, ghế tựa, ghế lười, thảm trải sàn… trong nhà hoặc khăn phủ bàn ăn trong nhà hàng, khách sạn…

Trong những gia đình có trẻ nhỏ thì ứng dụng FibreGuard giảm thiểu nỗi lo cho khách hàng rất lớn. Ví dụ cụ thể như các vết bút sáp dầu của trẻ có thể làm cho bộ ghế nệm trong nhà trở nên mất thẩm mỹ. Với FibreGuard, người dùng không cần phải tốn công mời thợ vệ sinh cả bộ ghế mà có thể tự xử lý vết bẩn tại nhà. Tương tự, với những không gian công cộng như quán ăn, nhà hàng… FibreGuard giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng gấp nhiều lần so với các giải pháp hiện nay.

2. Hiệu suất sử dụng cao

Các chuyên gia nhận định, FibreGuard có thể được xem là vải nội thất chất lượng hàng đầu. Nguyên liệu này không ngừng được thử nghiệm khả năng chống bẩn để cho ra hiệu suất sử dụng tối đa. Tính đến nay, FibreGuard đã vượt qua những thí nghiệm về chất lượng và độ bền cũng như những điều kiện giặt tẩy khắc nghiệt. Kết quả đến nay vẫn cho thấy, nguyên liệu này hiện có khả năng đương đầu với mọi vết bẩn và điều kiện sử dụng.

3. Độ bền cao

FibreGuard có độ bền vĩnh viễn, đồng nghĩa với những đặc điểm chống bẩn sẽ không bị mất đi sau những lần giặt hoặc sử dụng cường độ cao. Ngay cả những nơi vải bị vấy bẩn nhiều lần, những vết bẩn này cũng sẽ được dễ dàng loại bỏ. Việc giặt vải FibreGuard cũng sẽ không làm mất đi những tính năng vải có sẵn.

Công nghệ chống vết bẩn và dễ vệ sinh được bảo hành 5 năm với điều kiện giặt chế độ giặt trung bình và 3 lần/năm. Trong 5 năm, FibreGuard không phai màu. Điều này mở rộng tính ứng dụng cho FibreGuard: có thể ứng dụng vào sản xuất các sản phẩm tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như màn cửa, rèm cửa…

4. Thân thiện với trẻ nhỏ

Vải FibreGuard là vật liệu nhân tạo có tính an toàn cao, không chứa các chất độc hại. Hiện FibreGuard đã đạt chứng chỉ bảo vệ OEKO – TEX 100, thân thiện với tất cả trẻ nhỏ và thú cưng trong gia đình. Điểm trừ duy nhất của FibreGuard là chất liệu này không thấm hút cao nên mang lại cảm giác khá nóng, chưa thực sự hấp dẫn với môi trường các nước nhiệt đới.

Bù lại, FibreGuard có bề mặt mềm mại, có thể sáng tạo nhiều họa tiết, màu sắc hấp dẫn… tạo điều kiện cho những nhà sản xuất có thể ứng dụng trong nhiều sản phẩm, tạo hình… khác nhau. Hiện mỗi năm FibreGuard cho ra đời từ 60 đến 86 bộ sưu tập. Các nhà thiết kế có thể thoải mái sáng tạo nên nguồn vật liệu phong phú này.

5. Đón đầu xu hướng

Khá mới ở Việt Nam nhưng FibreGuard đã và đang ứng dụng khá nhiều trên toàn cầu, đặc biệt là thị trường châu Âu. Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến gỗ Việt Nam hiện có khả năng gia công, xuất khẩu rất mạnh, có thể tham khảo thêm nguồn vật liệu này, đón đầu xu hướng để có thể cung ứng những sản phẩm phù hợp với xu thế tiêu dùng của khách hàng quốc tế.

Mặc dù có những ưu điểm vượt trội nhưng giá thành của FibreGuard ở tầm 25 đến 40USD/mét, không quá cao so với mặt bằng các vật liệu khác. Tất cả những ưu điểm trên khiến FibreGuard ngày một chiếm ưu thế trên thị trường. Dự đoán, chỉ trong vòng một đến hai năm tới, FibreGuard sẽ có mặt trong đơn đặt hàng của các nhà nhập khẩu châu Âu, Mỹ… với các doanh nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....