Không nao núng vì lạm phát

Hoàng Trần

Các nhà cung cấp đồ nội thất ngoài trời đa số đều tỏ ra lạc quan tại hội chợ Casual Market Chicago trong tháng 7 ở Chicago, Mỹ. Họ dường như không gặp khó khăn bởi tình trạng lạm phát đang hoành hành ở nhiều khu vực của nền kinh tế Thế giới.

Cho đến nay, đó là một hội chợ tuyệt vời và chúng tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục như thế trong thời gian còn lại. Có thể có một số lĩnh vực bán lẻ chậm lại một chút, nhưng nhu cầu vẫn đang bị dồn nén”, Phó chủ tịch Bill Vanderminden của Telescope Casual Furniture cho biết như vậy trong ngày khai mạc hội chợ.

Nhu cầu đang dồn nén

Phòng trưng bày của Telescope rất đông người tham quan. Công ty đã giới thiệu bộ sưu tập Welles lấy cảm hứng từ những năm 1960 cho hội chợ này, bao gồm một ghế sofa ba chỗ ngồi, ghế bành, bàn cà phê hình bầu dục và bàn tròn.

Vanderminden cho biết lượng đơn hàng tồn đọng của công ty vẫn còn nhiều. “Chúng tôi có một lượng đơn hàng tồn đọng lớn, nhưng các nhà bán lẻ muốn có được vị thế tốt và họ đang tiếp tục đặt hàng. Vẫn có cảm giác như chúng tôi đang chơi trò đuổi bắt. Chúng tôi có thể sẽ cảm thấy như thế này trong ít nhất một năm nữa”.

Ông cho biết các vấn đề về nguồn cung vẫn tồn tại, nhưng không quá tệ đối với Telescope, cũng như đối với những người khác. Tuy nhiên, theo doanh nhân này, doanh nghiệp đồ nội thất hiện vẫn chưa thể dự đoán chắc chắn về các hoạt động sản xuất ở châu Á. Đây là một trong những quan ngại trước đây chưa từng có

Trở lại bình thường

Không lạc quan như Telescope, nhưng hãng nội thất ngoài trời sang trọng Hanamint cho biết dù hoạt động kinh doanh hơi đi xuống, nhưng thật ra nói đúng hơn, đó là hoạt động trở lại bình thường. Chủ tịch công ty, ông Russel Sorenson cho biết: “Hai năm qua quá tốt một cách bất thường. Nhưng không có gì là kịch tính cả. Chúng ta chỉ đang trở lại một chu kỳ bình thường trước Covid-19”.

Sorenson nhận thấy khách hàng đang hướng tới những thiết kế đơn giản và gọn gàng hơn, tránh xa vẻ ngoài quá hào nhoáng. Do đó, Hanamint sẽ tiếp tục tạo ra các sản phẩm hào nhoáng, vì chúng vẫn tiếp tục bán chạy, nhưng đồng thời sẽ khám phá các sản phẩm đơn giản hơn. Công ty đã giới thiệu năm bộ sưu tập mới cho chương trình, chủ yếu hai phong cách nói trên.

Thương hiệu cao cấp Mamagreen cũng tỏ ra lạc quan, mặc dù ít hơn các thương hiệu khác. Giám đốc điều hành Vincent Cantaert cho biết: “Tôi nghĩ hoạt động kinh doanh sẽ tiếp tục tốt ở Mỹ. Điều này khác với thị trường châu Âu. Xung đột và lạm phát đang làm tổn thương châu Âu nhiều hơn”.

Mamagreen đã trình làng năm bộ sưu tập mới bao gồm cả lĩnh vực nhà ở và bán theo hợp đồng trong chương trình hội chợ. Họ cũng tăng thêm sản phẩm cho các dòng hiện có và mở rộng các lựa chọn vật liệu của mình. Cantaert cho rằng các vấn đề về nguồn cung đang dần cải thiện, đặc biệt là với các nhà cung cấp vật liệu. Ông cũng tin các thương hiệu cao cấp và sang trọng như Mamagreen sẽ không bị ảnh hưởng dù lạm phát có trầm trọng hơn.

Three Birds Casual – công ty chuyên về gỗ tếch từ trung đến cao cấp, có lẽ là thương hiệu người tích cực nhất. Vào chiều ngày đầu tiên của hội chợ, chủ tịch Tad Varga cho biết công ty đã có một số đơn đặt hàng. Ông nói: “Nhu cầu vẫn còn cao. Hàng tồn kho còn rất nhiều sản phẩm. Vấn đề duy nhất là các cảng biển”.

Three Birds không công bố sản phẩm mới nào trong chương trình hội chợ, nhưng sản phẩm mới của họ vẫn đang được triển khai. Sản phẩm nội thất của công ty được sản xuất từ một nhà máy ở Indonesia. Tất cả các mặt hàng của họ đều được làm từ gỗ tếch.

O.W. Lee – nhà cung cấp đồ nội thất sân hiên cho biết công việc kinh doanh đang tốt nhưng có thể sắp có sự suy giảm. Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị Leisa Rogers McCollister nhận định: “Nhu cầu vẫn còn cao, nhưng chúng tôi đã nhận thấy sự sụt giảm có thể đã xảy ra trong vòng 4 đến 6 tuần qua. Tính thời vụ đang trở lại nên việc sụt giảm là bình thường”.

Công ty đã giới thiệu một chiếc bàn bằng sứ mới thuộc về bộ sưu tập Avana của mình cho chương trình. McCollister cho biết thời gian hoàn thành đơn hàng khá lâu và lượng đơn tồn còn rất lớn. McCollister nói: “Chúng tôi đã chuyển từ California đến Texas trong thời gian xảy ra đại dịch. Thật khó để có được nhân viên để bắt đầu hoạt động trở lại. Nhưng giờ đây, chúng tôi đang sản xuất mọi thứ từ cơ sở rộng gần 40.000m2 của mình ở Comfort, Texas”.

Chuyên gia về ô, Franklin, đã giới thiệu năm màu vải mới, nâng tổng số sản phẩm cung cấp lên 30. Hãng cũng giới thiệu một loại khung mới hoàn thiện hơn, hiện cung cấp tổng số tám mẫu, sẽ được vận chuyển từ nhà kho của công ty ở New Jersey trong vòng 4 đến 6 tuần. Giám đốc bán hàng quốc gia Laura Dudley nhận xét: “Thật là một thị trường tuyệt vời. Hội chợ rất đông đúc. Nhu cầu vẫn cao và thậm chí còn cao hơn năm ngoái, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy các đơn đặt hàng mới bắt đầu chậm lại”. 

Nhà cung cấp Woodard tỏ ra lạc quan, công ty đã có một số buổi giới thiệu thị trường tại hội chợ. Phó chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh Perry Solomon cho biết “Nhu cầu vẫn còn mạnh mẽ. Chúng tôi vẫn chưa thấy sự chậm lại. Nguồn cung đang có nhiều thách thức nhưng ngày càng cải thiện”.

(Theo Furniture Today)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....