,

[Hoạt động hội] HAWA HỢP TÁC PHÁT TRIỂN CHUỖI CUNG ỨNG NGUỒN NGUYÊN LIỆU NGÀNH GỖ

✍ Sáng nay (13/9/2024), tại trụ sở Văn phòng HAWA, HAWA đã có buổi làm việc với Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ về việc hợp tác phát triển vùng nguyên liệu gỗ phía Nam.

Ông Phùng Quốc Mẫn, Chủ tịch HAWA trình bày kế hoạch của HAWA về việc phát triển vùng nguyên liệu gỗ phía Nam, vì hiện nay nhu cầu tìm nguồn nguyên liệu của ngành gỗ đang rất lớn. Tuy nhiên, để thực hiện được kế hoạch đó cần có sự góp sức của nhà khoa học, doanh nghiệp và đường lối chính sách phù hợp.

TS. Hà Công Tuấn – Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, đồng thời cũng là thành viên Ban Cố vấn của BCH HAWA nhiệm kỳ IX. Ông đặc biệt đánh giá cao kế hoạch của HAWA. điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngành gỗ trong tương lai. Ông hứa hẹn sẽ đồng hành, cố vấn các kế hoạch phát triển chuỗi cung ứng nguồn nguyên liệu gỗ của HAWA trong thời gian tới.

Viện trưởng Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ, TS. Kiều Tuấn Đạt đồng quan điểm với TS. Hà Công Tuấn, Viện sẽ đóng góp về hàm lượng khoa học, các nghiên cứu ứng dụng, và lên kế hoạch đi khảo sát nhà máy gỗ hội viên HAWA, từ đó đưa ra những công nghệ mới, giống cây mới mới phù hợp hơn với nhu cầu của doanh nghiệp.

🎯 Kết luận phần trao đổi, các bên thống nhất đồng ý và đồng hành cùng nhau trên kế hoạch phát triển chuỗi cung ứng nguồn nguyên liệu ngành gỗ trong thời gian tới.

Danh mục:

No tag

Bài viết liên quan

Danh mục

Các bài viết khác