,

Mộc Kết – kết nối để vươn xa

Hơn 150 khách mời, đại diện cho doanh nghiệp hoạt động trong hệ sinh thái ngành nội, ngoại thất đã có mặt trong chương trình Mộc Kết, hoạt động đầu tiên của Câu lạc bộ HAWA Miền Bắc nhiệm kỳ IX, diễn ra chiều 23/9 tại Hà Nội.

Mộc Kết là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động kết nối của Câu lạc bộ HAWA miền Bắc.

Hội tụ nguồn lực

Ông Vũ Hải Bằng – Phó chủ tịch HAWA cho biết, các thành viên HAWA rất mong muốn được tham dự những hoạt động giao lưu giữa doanh nghiệp (DN) trong ngành. Tuy nhiên, điều kiện địa lý ngăn cách khiến công tác tổ chức không thuận lợi. “Bắt đầu trong nhiệm kỳ này, các hoạt động sẽ được tổ chức bài bản hơn, tạo môi trường cho DN trong ngành có thể hỗ trợ và kết nối với nhau”, ông Bằng nói.

Diễn ra tại nhà máy sản xuất nội thất cao cấp Net Interior, buổi giao lưu của Mộc Kết mang không gian gần gũi, thân thuộc đối với khách tham dự, vốn là những người đang gắn liền với hoạt động sản xuất, kinh doanh trong ngành gỗ.

Lần lượt, các diễn giả của chương trình gồm ông Nguyễn Trọng Sơn – Quản đốc nhà máy Flexfit; ông Phạm Đức Dũng – Giám đốc Genta; ông Chu Hồng Sơn – Giám đốc gỗ Bình Minh; ông Nhữ Văn Nghĩa – Giám đốc Net Interior đã mang đến cho khách tham gia những chia sẻ quý báu, từ vận hành sản xuất, tiềm năng thị trường, xu hướng tiêu dùng nội – ngoại thất đến cách thức liên kết để có được những nhóm DN vững mạnh, cùng nhau phục vụ khách hàng. Các diễn giả cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và cùng thảo luận về những xu hướng phát triển mới, giúp DN có được cái nhìn hoạch định tương lai.

Ông Thân Quốc Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Sơn Becker Chem (Trưởng ban Xúc tiến thương mại – Quan hệ quốc tế của Câu lạc bộ Hawa Miền Bắc), thành viên gắn bó lâu năm của Câu lạc bộ HAWA Miền Bắc chia sẻ, chương trình Mộc Kết đầu tiên thực sự thành công. Đây là nét mới trong phương án xây dựng sự gắn kết giữa DN sản xuất nội – ngoại thất và DN cung cấp nguyên phụ liệu cho ngành. “Qua việc hội tụ đủ đầy các thành phần cần thiết của chuỗi sản xuất, DN trong ngành vừa có góc nhìn tốt hơn về thị trường, vừa tiếp cận được nguồn lực để từ đó có thể hướng đến mục tiêu “Tự cường trên chuỗi cung ứng” mà HAWA đang triển khai”, ông Tuấn nói.

Kết nối vươn xa

Bên lề hoạt động chính, các DN tổ chức trưng bày những sản phẩm thế mạnh của mình như một hội chợ thu nhỏ. Qua đó, giới thiệu năng lực cung ứng, thu hút thêm đối tác… Như vậy, Mộc Kết không chỉ tạo ra nền tảng để DN gặp gỡ, trao đổi thông tin, mà còn là cầu nối tiếp cận với những cơ hội việc làm, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong khu vực. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay, khi thị trường lao động đang đòi hỏi ngày càng cao về kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn.

Đáng chú ý, Mộc Kết này cũng là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự phối hợp giữa HAWA và Hội nội thất Việt Nam (VNIA), hứa hẹn mở ra một sân chơi rộng lớn cho DN sản xuất nội, ngoại thất có thể kết nối tốt hơn với đội ngũ thiết kế, thi công nội thất ở thị trường nội địa.

Đại diện Ban Xúc tiến thương mại, ông Tuấn cho biết, thời gian tới, Câu lạc bộ HAWA miền Bắc sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện Mộc Kết 2, diễn ra vào giữa tháng 11 tại Trung tâm làng nghề huyện Thạch Thất, Hà Nội. Không chỉ có các thành viên trong câu lạc bộ, chương trình sẽ mở rộng với sự tham gia của đại diện các thành viên làng nghề.

Hiện, câu lạc bộ đã lên kế hoạch hoạt động cho năm 2025 với hàng loạt chương trình Mộc Kết, tổ chức ở nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Thọ, Nam Định, Hải Dương… để có thể mở rộng thêm nguồn lực, tạo liên kết hội tụ đủ đầy các thành phần trong chuỗi cung ứng, từ nguyên liệu, sơ chế, công nghiệp phụ trợ đến sản xuất, thiết kế, kinh doanh…

Nguyễn Đức

Danh mục:

Bài viết liên quan

Danh mục

Các bài viết khác