Đồ gỗ nội thất Việt Nam với cơ hội tăng trưởng toàn cầu

Sáng nay, 17/12/2024, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) đã phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối “Đồ gỗ nội thất Việt Nam – Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon” tại TP HCM.

Hội thảo có sự tham dự của Bà Dương Thị Minh Tuệ – Phó Chủ tịch HAWA, Ông Huỳnh Lê Đại Thắng – Ủy viên BCH HAWA và Ông Trần Tuấn Anh – Ủy viên BCH HAWA, Đại diện Amazon Global Selling Việt Nam, nhà mua hàng quốc tế và hơn 100 doanh nghiệp ngành nội thất.

Tại Hội thảo, những doanh nghiệp tham dự đã được chia sẻ những kiến thức hữu ích về thương mại điện tử, cơ hội bán hàng đồ gỗ nội ngoại thất trên sàn Amazon và những kinh nghiệm bán hàng của những sellers thành công.

Bên cạnh đó, ngay tại hội thảo, những doanh nghiệp ngành gỗ nội thất được kết nối giao thương với Công ty Yabo Technology Co., Ltd, nhà bán hàng quốc tế của Amazon, công ty có doanh thu 50 triệu USD trong năm 2023 về các sản phẩm sofa và giường.

Ông Huỳnh Lê Đại Thắng – UV BCH HAWA cho biết đây là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp Việt Nam phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử cho thị trường Bắc Mỹ và sẽ là kênh bán hàng hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 Ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Khu vực miền nam Amazon Global Selling Việt Nam cho biết Amazon sẽ tập trung khai thác thị trường đồ gỗ nội ngoại thất ở Việt Nam trong năm 2025 vì đây là ngành hàng có sự tăng trưởng tốt nhất trong thời gian qua và sẽ còn tăng trưởng nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Sau sự kiện này, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ còn tiếp tục phối hợp với HAWA tổ chức chuỗi sự kiện trong năm 2025 để hỗ trợ phát triển hoạt động thương mại điện tử ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ trong cả nước.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....