Khi thương mại điện tử định hình nội thất

Sự bùng nổ của thương mại điện tử trong ngành nội thất năm 2024 một lần nữa tạo đà cho các nhà sản xuất nỗ lực hơn nữa trong việc chinh phục người dùng online. Phương cách bán hàng hiện đại cũng theo đó mà có những tác động đến công tác thiết kế.

 Những công nghệ tiên tiến này đang thu hẹp khoảng cách giữa mua sắm trực tuyến và đến cửa hàng, tạo ra trải nghiệm liền mạch cho cả người tiêu dùng và nhà bán lẻ.

Phòng trưng bày ảo lên ngôi

Với AI và phòng trưng bày ảo, giờ đây khách hàng có thể khám phá bộ sưu tập nội thất ngay trên tay và chuyển đổi liền mạch sang trải nghiệm ngoài đời thực. Công nghệ này cho phép người mua sắm dễ dàng hình dung lại không gian của họ, chẳng hạn như ứng dụng Decorify của Wayfair. Sử dụng AI tạo sinh, Decorify tạo ra hình ảnh thực, có thể mua sắm, dựa trên hình ảnh do khách hàng tải lên, cho phép họ hình dung ngôi nhà của mình trong phong cách mới và mua hàng trực tiếp từ Wayfair.

AI và phòng trưng bày ảo không chỉ là công nghệ cao cấp, mà còn là nâng cao sự tương tác của khách hàng. Bằng cách cung cấp trải nghiệm nhập vai vượt ra ngoài hình ảnh tĩnh và catalog phẳng, các nhà bán lẻ có thể thu hút khách hàng và khiến họ quay lại để mua thêm.

Khi các phòng trưng bày ảo đóng vai trò trung tâm, các nhà bán lẻ có thể giảm đáng kể sự phụ thuộc vào không gian vật lý trong khi vẫn mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm phong phú và hấp dẫn. Đây là tình huống đôi bên cùng có lợi, giải phóng nguồn lực và mở ra những khả năng mới để tăng trưởng.

Bằng cách theo dõi lượt tương tác và phân tích số liệu về mức độ tương tác, các nhà bán lẻ sẽ có được thông tin chi tiết sâu sắc về thị hiếu của khách hàng. Từ các kiểu nội thất phổ biến đến cách phối màu ưa thích, dữ liệu này chính là vàng ròng để điều chỉnh chiến lược tiếp thị và tối ưu hóa các sản phẩm cung cấp theo nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Trải nghiệm hậu mãi tốt

Trải nghiệm hậu mãi là mọi thứ diễn ra giữa lúc nhấp vào mua và lúc nhận được đơn hàng. Rất nhiều thứ có thể sai sót ở giai đoạn này: Giao hàng trễ, bưu kiện bị thất lạc, khó theo dõi hành trình đơn hàng.

Khi người mua sắm không thể ngăn được sự phấn khích với chiếc ghế sofa sang trọng mới mua, họ muốn chia sẻ với thế giới về nó. Nhưng khi họ trút giận về một trải nghiệm tồi tệ trên mạng, mọi thứ sẽ trở nên phức tạp hơn. Sau khi có một trải nghiệm hậu mãi tiêu cực, 59,1% sẽ kể cho bạn bè và gia đình; 27,2% để lại đánh giá trực tuyến; và 11,4% đăng về lên mạng xã hội. Hậu quả tiềm ẩn đối với danh tiếng của một thương hiệu là rất lớn.

D2C đã chín muồi

Ngành công nghiệp nội thất gia đình đang trải qua một sự thay đổi mang tính chuyển đổi được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng theo cấp số nhân của các thương hiệu bán trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C). Với doanh số D2C kỹ thuật số của Mỹ ước tính đạt 51 tỷ USD vào năm 2024.

27 Khi thuong mai dien tu dinh hinh noi that 2

Bằng cách cắt giảm trung gian và thiết lập mối quan hệ trực tiếp với người tiêu dùng, các thương hiệu D2C có được quyền kiểm soát thông minh đối với việc sử dụng dữ liệu khách hàng một cách chiến lược. Điều này cho phép họ điều chỉnh các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và sở thích riêng của đối tượng mục tiêu, thúc đẩy mối liên hệ sâu sắc hơn và lòng trung thành với thương hiệu.

Tuy nhiên, dù mang đến những cơ hội to lớn để tăng trưởng và đổi mới, mô hình D2C cũng đi kèm với những thách thức riêng. Các thương hiệu DTC bán trực tiếp cho khách hàng phải chứng minh được sự nhanh nhẹn và khả năng thích ứng trong việc giải quyết các nhu cầu chi tiết và cụ thể của khách hàng cuối.

Phát triển thương mại di động

Câu chuyện về việc bán lẻ trong cửa hàng đang dần chìm vào quên lãng đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hành vi của người tiêu dùng, chúng ta sẽ thấy một thực tế phức tạp hơn. Dù mua sắm trực tuyến tiếp tục thu hút sự chú ý, phần lớn người tiêu dùng lại tham gia vào trải nghiệm mua sắm kết hợp, chuyển đổi liền mạch giữa các kênh trực tuyến và ngoại tuyến.

Các cuộc khảo sát chỉ ra rằng gần hai phần ba người tiêu dùng (63,4%) sử dụng cả môi trường mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng.

Dữ liệu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cân bằng giữa các chiến lược bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến. Thay vì ưu tiên kênh này hơn kênh kia, các nhà bán lẻ thành công ưu tiên tính liên tục và tích hợp trên cả hai nền tảng.

Hình ảnh hóa sản phẩm 3D

Quan niệm truyền thống “thử trước khi mua” đã phát triển đáng kể với sự ra đời của thương mại điện tử và sở thích thay đổi của người tiêu dùng. Một xu hướng quan trọng thúc đẩy sự phát triển này là sự tích hợp các công nghệ tiên tiến để nâng cao trải nghiệm kết hợp mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng. Sự đổi mới này cho phép khách hàng tham gia vào hành trình mua sắm nhập vai và cá nhân hóa hơn bằng cách hình dung về lớp hoàn thiện, màu sắc và cấu hình của đồ nội thất theo thời gian thực.

Các công ty nội thất đang tận dụng các yếu tố tương tác trong cửa hàng, chẳng hạn như màn hình được trang bị khả năng hình ảnh hóa sản phẩm 3D. Những màn hình tương tác này cho phép người mua sắm đặt đồ nội thất ảo vào không gian mong muốn hoặc hình dung cách chúng bổ sung cho đồ trang trí hiện có. Những trải nghiệm như vậy thu hẹp khoảng cách giữa việc duyệt trực tuyến và đến cửa hàng, giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi mua hàng trực tuyến.

Diệp An (Nguồn: zolak.tech)

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

19 Tin vui EUDR

Tin vui EUDR

Các biện pháp đơn giản hóa và giảm bớt gánh nặng hành chính để tạo điều kiện thực hiện Quy định chống phá rừng của EU (EUDR) cộng với việc được xếp hạng rủi ro thấp mang đến cơ hội lớn cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam kiện toàn các đòi hỏi từ thị trường […]

...
Tìm kiếm cơ hội từ công cuộc cải cách hành chính quốc gia

Tìm kiếm cơ hội từ công cuộc cải cách hành chính quốc gia

Hơn 200 khách mời đã có mặt tại Tọa đàm “Cải cách hành chính – Kiến tạo không gian phát triển” diễn ra sáng ngày 9/7 tại trường Đại học Hoa Sen TP. HCM. Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi sự kiện chuyên môn thuộc Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam (VIBE) 2025 do Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng & Vật liệu Xây dựng TP. HCM (SACA) tổ chức....
A magnifying glass focusing on wood logs chopped in a forest

Đẩy mạnh tính hợp pháp nguyên liệu đầu chuỗi

Việt Nam đang ngày càng nỗ lực hơn trong việc đảm bảo nguồn gốc minh bạch của nguyên liệu gỗ trong sản xuất nội thất cung ứng cho thị trường thế giới, đặc biệt là Mỹ. Tại diễn đàn Lâm nghiệp PEFC 2025, diễn ra ngày 8/5 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã ghi nhận thực tế đáng tự hào này....
hoi-nghi-AI-TP-HCM-ITPC

Hội nghị AI TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Khai phá sức mạnh Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn – Chìa khóa hướng đến phát triển bền vững”

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP tổ chức Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề "Khai phá sức mạnh Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn - Chìa khóa hướng đến phát triển bền vững". Hội nghị sẽ là cơ hội để các chuyên gia, doanh nghiệp và các nhà quản lý thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm những giải pháp sáng tạo nhằm tận dụng tối đa tiềm năng của AI và Big Data, góp phần vào quá trình chuyển đổi số và phát triển nền kinh tế của TP.HCM trong kỷ nguyên mới....
17 GIZ

HAWA và GIZ hợp tác nâng cao năng lực doanh nghiệp

Trong bối cảnh đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng trở nên quan trọng để duy trì năng lực cạnh tranh, đặc biệt tại các thị trường khó tính như EU và Mỹ, HAWA đã tăng cường hợp tác với GIZ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN)....
22 Thương mại điện tử 2

Thương mại điện tử: Chìa khóa hoàn thiện chuỗi cung ứng

Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là kênh bán hàng mà còn là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp hoàn thiện chuỗi cung ứng và gia tăng giá trị. Không sợ “bão” thuế đối ứng “Sau 20 năm gia công, xuất khẩu cho thị trường châu Âu, tôi chưa từng nghĩ […]

...
𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓

iTECH EXPO 2025 – Sẵn sàng bước đến kỷ nguyên mới!

𝐢𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓 là Hội chợ & Triển lãm Công nghệ Quốc tế với chủ đề “𝐍𝐄𝐖 𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐌𝐏𝐎𝐖𝐄𝐑 𝐢𝐅𝐔𝐓𝐔𝐑𝐄”, nơi kiến tạo hệ sinh thái công nghệ mang tính ứng dụng cao, thúc đẩy hợp tác, giao thương và tăng tốc chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới. Đăng ký tham quan ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất kỳ nhịp chuyển mình công nghệ nào!...
16 Khai phá tiềm năng thị trường Ấn Độ

Khai phá tiềm năng thị trường Ấn Độ

Ngày 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ và HAWA đã phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành gỗ và nội thất”. Hội thảo đem lại những góc nhìn mới về thị trường giàu tiềm năng Ấn Độ cũng như những quy định pháp lý cho doanh nghiệp (DN) nội thất muốn thâm nhập thị trường này....