Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Hiệp hội Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) đã khai trương Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison & Objet 2025.
Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tham quan gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam.Diễn ra tới ngày 8/9 tại Trung tâm triển lãm Villepinte ở ngoại phía Bắc thủ đô Paris (Pháp), triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam, trưng bày các sản phẩm đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực trang trí nội ngoại thất và thủ công mỹ nghệ trên tổng diện tích khoảng 350 m2. Khu gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) tạo điểm nhấn thu hút nhiều khách tham quan với thiết kế hiện đại, ấn tượng, mang dấu ấn nhận diện “Vietnam Lifestyle” và “Ho Chi Minh Pavilion”.

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tham quan gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam.

Năm nay, sự kiện hứa hẹn trở thành cơ hội đặc biệt để khẳng định chiến lược toàn diện Việt Nam – Pháp, góp phần nâng cao hình ảnh cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp, đồng thời giới thiệu rộng rãi tiềm năng kinh tế năng động và hội nhập của Việt Nam tới bạn bè quốc tế góp phần nâng cao hình ảnh cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp, đồng thời giới thiệu rộng rãi tiềm năng kinh tế năng động và hội nhập của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Paris, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng bày tỏ niềm vui được chứng kiến sự hiện diện đông đảo và thực sự là mạnh mẽ, ấn tượng của các doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là phần tiếp nối sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam tại các hội chợ chuyên ngành tại Pháp trong thời gian qua, chứng tỏ sự vươn mình ra quốc tế của các doanh nghiệp Việt Nam.

Đánh giá cao sự chuẩn bị hết sức chu đáo của các doanh nghiệp Việt Nam với những sản phẩm phù hợp với thị trường và được các bạn bè, đối tác và khách hàng khu vực cũng như quốc tế quan tâm, Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định đây cũng là “món quà đặc biệt” chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, và rằng những “sắc màu” được thể hiện tại triển lãm cũng phản ánh bản sắc, tâm hồn và phong cách Việt Nam đang trên đà hội nhập, vươn mình mạnh mẽ, cũng như hình ảnh của một xứ sở nhiều tiềm năng và là một bạn hàng nhiều năng lực, rất đáng tôn trọng trên thương trường hiện nay.

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tham quan gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Hữu Chiến/PV TTXVN tại Paris

Về phần mình, ông Adam Koulaksezian, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) cho biết Maison&Objet là một hội chợ đẳng cấp rất cao, được xem là chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực trang trí và nội thất. Ông cũng bày tỏ tự hào được làm việc cùng các đối tác để tổ chức gian hàng Việt Nam bắt mắt và thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan.

Theo ông Koulaksezian, vai trò của CCIFV là tạo cầu nối giữa hai nước, cụ thể là hỗ trợ doanh nghiệp Pháp làm ăn tại Việt Nam, và đồng thời giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm và nắm bắt cơ hội kinh doanh tại Pháp cũng như châu Âu trong nhiều lĩnh vực. Mục tiêu của CCIFV lần này là xây dựng một gian hàng Việt Nam với nhiều nhóm sản phẩm khác nhau, qua đó giới thiệu toàn diện những thế mạnh của Việt Nam tới công chúng, thị trường Pháp và châu Âu. Sau Maison& Objet 2025, mục tiêu sắp tới là giúp các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu rộng rãi các sản phẩm dệt may và nông sản tới những người tiêu dùng.

Trong khi đó, ông Guillaume Prot, Giám đốc Triển lãm Maison&Objet, bày tỏ vui mừng tiếp tục đón tiếp các doanh nghiệp Việt Nam tại một sự kiện có tính quốc tế cao cả về quy mô lẫn lượng khách tham qua này, đồng thời khẳng định rằng việc hỗ trợ CCIFV để quảng bá sự hiện diện của Việt Nam tại hội chợ là điều quan trọng và có nhiều ý nghĩa. Trước hết, từ lâu đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại hội chợ. Đồng thời, rất nhiều nhà cung cấp Việt Nam cũng đã hợp tác với các công ty châu Âu từ lâu.

Ông Prot cũng cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nước châu Á, nhất là khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và các quốc gia lân cận, đối với thị trường châu Âu. Trong bối cảnh địa chính trị hiện nay, thị trường châu Âu vốn có sự ổn định nhất định, chắc chắn trở thành điểm đến quan trọng đối với các doanh nghiệp châu Á khi họ mong muốn phát triển các mối quan hệ đối tác và mở rộng kinh doanh với thị trường Pháp cũng như châu Âu. Ông cũng tin tưởng rằng sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ sẽ ngày càng gia tăng, qua đó thể hiện rõ ràng chất lượng cũng như chiều sâu tay nghề của mình tới các khách hang và đối tác.

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm ở gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Hữu Chiến/PV TTXVN tại Paris

Ông Phạm Chân Quang, Tổng giám đốc Tân Thành Furniture và là Phó Chủ tịch Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA), đánh giá việc tham quan và trưng bày tại Maison&Objet là một trải nghiệm rất đặc biệt. Đối với các doanh nghiệp thành viên HAWA, Maison&Objet tạo cơ hội rất tốt để trưng bày hàng hóa của mình ở thị trường Pháp – vốn là thị trường rất đề cao tính thiết kế và chất lượng. Theo ông Quang, thế mạnh lớn nhất của các doanh nghiệp Việt Nam là khả năng sản xuất các sản phẩm đồ gỗ chất lượng và việc hiện diện tại hội chợ này là cơ hội để tìm hiểu nâng cao khả năng thiết kế, khả năng thay đổi để đáp ứng nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Duy, Giám đốc kinh doanh Công ty Landco Coorporation, cho biết đây là lần thứ ba doanh nghiệp tham gia các gian hàng do ITPC phối hợp tổ chức ở châu Âu. Theo ông, trước đây, các doanh nghiệp Việt Nam phần lớn tiếp cận thị trường nước ngoài với vai trò là đơn vị gia công, trong khi khâu thiết kế do các đối tác nước ngoài đảm nhiệm. Năm nay, Landco Coorporation trưng bày các sản phẩm với chủ đề “cất cánh từ cội nguồn” với những hình tượng thân thuộc như bông lúa, cánh diều… do chính đội ngũ nghiên cứu phát triển của công ty thiết kế. Mục đích là để thế giới đánh giá, nhìn nhận các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ là có thế mạnh về khả năng sản xuất và gia công mà còn rất mạnh về thiết kế và cũng có những cái tìm tòi, nghiên cứu và đưa những vật liệu độc đáo, sáng tạo.

Ra đời từ năm 1995, Maison&Objet năm nay quy tụ hơn 3.000 nhà trưng bày và 80.000 khách tham quan chuyên ngành đến từ 155 quốc gia. Đây là sự kiện triển lãm phong cách sống đương đại lớn và uy tín nhất châu Âu. Đặc biệt, năm nay đánh dấu 30 năm thành lập của Maison&Objet, là dịp kết nối các doanh nghiệp toàn cầu, trong đó có Việt Nam, với thị trường quốc tế.

Hữu Chiến – Ngọc Hiệp (TTXVN)

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...

Câu chuyện ngụ ngôn: Cây gỗ đứng thẳng

Bài chia sẻ của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT gửi gắm đến cộng đồng ngành Gỗ Việt Nam, nhân ngày Quốc khánh 2/9...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...