Đưa AI vào thiết kế không gian sống

AI không còn là xu hướng mà là một thực tiễn chuyển mình của xã hội. Chọn giải pháp thiết kế tận dụng sức mạnh của AI cho thị trường, Nhachill.ai không chỉ hỗ trợ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp mà còn giúp người dùng có thể cụ thể hóa những hình dung về không gian sống lý tưởng của họ.

Ngành thiết kế nội thất Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên, từ phía người dùng cuối, nhiều cá nhân vẫn xem phần mềm thiết kế chuyên nghiệp như một “sân chơi riêng” của doanh nghiệp lớn – đòi hỏi kỹ năng của người dùng, chi phí đầu tư cao và khó tiếp cận.

Cơ hội và thách thức

Với kiến trúc sư và đơn vị chuyên nghiệp, dù quen thuộc với các phần mềm truyền thống như 3Ds Max hay SketchUp, việc chuyển đổi sang nền tảng mới đòi hỏi thời gian và đầu tư. Thêm vào đó, dữ liệu nội địa phục vụ cho AI còn hạn chế, khiến thị trường chưa thể khai thác hết tiềm năng của các công cụ thiết kế thông minh.

Trong bối cảnh đó, việc kết hợp giữa phần mềm dựa trên dữ liệu, công cụ giải mã vật liệu, cùng hệ thống sản xuất có khả năng “đọc hiểu” thiết kế đang từng bước trở thành xu hướng tất yếu tương lai. Mô hình khép kín từ thiết kế – sản xuất – thi công – hoàn thiện có khả năng tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ là lựa chọn mang tính tất yếu và là xu hướng phát triển trong vòng 3 đến 5 năm tới tại Việt Nam.

Đơn giản hóa công nghệ, khai thác sức mạnh AI và Data

Ra đời từ Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Hằng Tín, kết hợp cùng đối tác công nghệ Peak Rock Green Development (Singapore), Nhachill.ai hướng tới việc đơn giản hóa quy trình sáng tạo và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Đây là phần mềm thiết kế nội thất thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo – AI và công nghệ lưu trữ đám mây, giúp người dùng tạo ra không gian sống 3D chỉ trong vài phút mà không cần kỹ năng vẽ chuyên nghiệp và thiết bị cấu hình cao.

Chính thức ra mắt vào tháng 3/2025, Nhachill.ai nhanh chóng thu hút hàng trăm khách hàng doanh nghiệp, tạo tiếng vang trong cộng đồng thiết kế và sản xuất nội thất. So với phần mềm truyền thống vốn phức tạp và đòi hỏi cấu hình cao, Nhachill.ai là một bước nhảy công nghệ – đơn giản, nhanh, và dễ tiếp cận. Hệ thống cũng sẽ tự động đề xuất bố cục, phối màu, vật liệu phù hợp theo sở thích và diện tích, phù hợp cho nhu cầu cá nhân hóa.

Đặc biệt, hệ thống Nhachill.ai có thể hoạt động linh hoạt trên mọi thiết bị, không cần cài đặt phần mềm. Hệ sinh thái khép kín này có thể kết nối showroom, xưởng sản xuất để biến bản vẽ thành hiện thực. Ngoài ra, Nhachill.ai còn có thể kết hợp giữa các phần mềm giải mã vật liệu và phần mềm trên thiết bị sản xuất để hình thành chu trình tự động hóa thành phẩm khép kín.

Dù đối mặt với sự đón nhận lẫn dè dặt, đội ngũ sáng lập coi đây là quy luật tất yếu của một công nghệ tiên phong. Để phá bỏ rào cản, Nhachill.ai đã thiết kế nhiều gói sản phẩm linh hoạt, phục vụ từ freelancer, showroom đến các xưởng sản xuất và doanh nghiệp thiết kế nội thất. Vấn đề bảo mật dữ liệu cũng được đặt lên hàng đầu, với các lớp xác thực OTP, thư viện riêng tư, mã hóa dữ liệu cá nhân, và chính sách người dùng minh bạch – nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và sáng tạo của khách hàng.

Định hình chuẩn mực mới

Với triết lý lấy người dùng làm trung tâm, Nhachill.ai ấp ủ giấc mơ có thể góp phần kiến tạo một chuẩn mực mới cho ngành thiết kế nội thất Việt Nam, nơi công nghệ trở thành chất xúc tác để người dùng có thể thoải mái đem dấu ấn cá nhân, phong cách, sở thích riêng mình vào việc kiến tạo không gian sống.

Tháng 10/2025, Nhachill.ai sẽ lần đầu tiên tham gia VIBE – Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam, do HAWA và SACA đồng tổ chức. Sự kiện này là cơ hội để Nhachill.ai giới thiệu trải nghiệm thiết kế nhà thông minh. Khách tham quan sẽ được trực tiếp kiến tạo mô hình 3D không gian sống được cá nhân hóa trong 10 phút, tích hợp vật liệu, màu sắc và kết nối trực tiếp sản xuất.

Đây là cơ hội để khách tham quan trực tiếp cảm nhận sự khác biệt giữa “công cụ truyền thống” và “trợ lý thiết kế tương lai”. Chúng tôi kỳ vọng qua sự kiện hội tụ tinh hoa về kiến trúc lẫn nội thất là VIBE 2025, Nhachill.ai có thể tiếp cận được các đối tượng khách hàng đặc trưng, từ đội ngũ thiết kế, các doanh nghiệp xây dựng đến người dùng. Để qua đó, hiểu hơn nữa về tâm tư, nguyện vọng của khách hàng. Trên cơ sở đó, đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Nhachill.ai cũng sẽ nghiên cứu để có thể tiếp tục đưa trí tuệ nhân tạo tham gia sâu hơn vào việc hỗ trợ thiết kế cho người dùng.

Đặng Ngọc Yến – Nhà sáng lập Nhachill.ai
H.A ghi

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Vật liệu xuyên sáng: Cầu nối giữa thẩm mỹ và hiệu suất trong thiết kế

Trong dòng chảy của kiến trúc đô thị theo hướng xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các giải pháp vật liệu mang tính đột phá ngày càng trở nên cấp thiết. Có một cái tên đang được cộng đồng kiến trúc sư quan tâm trong vài năm gần đây là Danpal - thương hiệu toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xuyên sáng....

Khi lá cỏ vươn ra chuỗi giá trị toàn cầu

Những doanh nghiệp (DN) tiên phong đã cho các chất liệu phụ phẩm nông nghiệp như xơ mướp, lá dứa, cỏ năng tượng một “cuộc đời mới”, biến chúng thành những sản phẩm giá trị cao, khẳng định khả năng tiếp cận thị trường thế giới của nguyên liệu bản địa....

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....