Phòng thử nghiệm Hardlines của TÜV Rheinland Việt Nam mở rộng hoạt động

Phòng thử nghiệm Hardlines của TÜV Rheinland Việt Nam mở rộng hoạt động với các thử nghiệm giả lập môi trường dành cho sản phẩm

Trong hơn 11 năm qua, TÜV Rheinland đã hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam tuân thủ những quy định, quy chuẩn của thị trường Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và nhiều thị trường khác về an toàn cơ học, hóa chất cho sản phẩm gỗ và nội ngoại thất xuất khẩu.

Với sự phong phú về vật liệu của ngành hàng nội ngoại thất, các nhà sản xuất không chỉ quan tâm đến tính an toàn mà còn phải không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Phòng thử nghiệm Hardlines thuộc TÜV Rheinland Việt Nam, tọa lạc tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư bổ sung các thiết bị thử nghiệm có năng lực giả lập điều kiện thời tiết, môi trường thực tế nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất trong việc kiểm tra khả năng đáp ứng của sản phẩm dưới điều kiện thời tiết, môi trường, khí hậu khắc nghiệt ví dụ như băng giá, độ ẩm và nhiệt độ cao.

Các thử nghiệm liên quan đến điều kiện khí hậu

Các biến đổi của sản phẩm sẽ được đánh giá trong suốt hoặc sau quá trình tiếp xúc với những điều kiện môi trường nhất định đã được xác lập, ví dụ độ ẩm cao và / hoặc sự thay đổi nhanh của nhiệt độ (sốc nhiệt)

Các thử nghiệm đánh giá sự ăn mòn

Sản phẩm hoặc vật tư ngũ kim sẽ được đánh giá sau thời gian tiếp xúc với các điều kiện khí hậu khác nhau hoặc thử nghiệm phun muối để đánh giá mức độ rỉ sét hoặc những thay đổi khác (như màu sắc)

Các thử nghiệm liên quan đến thời tiết

Sản phẩm được tiếp xúc với các điều kiện thời tiết giả lập liên quan đến môi trường xung quanh của sản phẩm như sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và mưa. Các thử nghiệm với ánh sáng giả lập tia UV (đèn Fluorescent hoặc Xenon-Arc), kết hợp thêm một phần với điều kiện “mưa”, sẽ giúp đánh giá được sự thay đổi đặc tính của sản phẩm có thể xảy ra sau một thời gian sử dụng (ví dụ thay đổi về màu sắc và độ bóng của lớp sơn, độ bền vật liệu)

Với khả năng cung cấp những thử nghiệm đa dạng về giả lập môi trường theo các tiêu chuẩn khác nhau cho ngành hàng Hardlines, TÜV Rheinland Việt Nam là đối tác tin cậy của doanh nghiệp để đánh giá chất lượng và an toàn sản phẩm.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....