Alibaba.com Việt Nam quan tâm HAWAEXPO 2025

 

Ngày 06/12/2024, HAWA đã có dịp tiếp đón Đại diện Alibaba.com Việt Nam đến thăm và làm việc để trao đổi về các hoạt động xuất khẩu thương mại điện tử liên quan HAWAEXPO 2025.

Đại diện HAWA có Ông Huỳnh Lê Đại Thắng – Ủy viên BCH HAWA và Ông Trần Lam Sơn – Ủy viên BCH HAWA. Về phía Alibaba.com, có Ông Eason Li – Giám đốc khu vực Alibaba.com Việt Nam và Bà Nguyễn Thị Phương Uyên – Giám đốc Marketing Alibaba.com Việt Nam.

Alibaba.com là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu cho các doanh nghiệp B2B. Hiện nay, trên Alibaba.com có hơn 200 triệu sản phẩm, với 200 ngàn nhà cung cấp cho các sản phẩm thuộc 5.900 danh mục khác nhau, tới từ 200 khu vực và quốc gia trên toàn thế giới. Alibaba mong muốn hỗ trợ hội viên HAWA và những doanh nghiệp tham gia HAWAEXPO xây dựng 01 khu vực riêng về hàng hóa gỗ và thủ công mỹ nghệ trên nền tảng Alibaba.com.

HAWA sẵn lòng hợp tác với Alibaba vì đây cũng là kênh B2B hiệu quả đối với hội viên và doanh nghiệp tham dự HAWAEXPO. Dự án sẽ mang lại nhiều khách hàng và thị trường trong tương lai.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....