Bán đồ nội thất bằng trí tuệ nhân tạo

Số hóa đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta tìm kiếm, lựa chọn và mua sắm, đồng thời nó cũng đang thay đổi tầm nhìn của ngành bán lẻ.

Mặc dù các cửa hàng truyền thống vẫn đang trong cuộc đua, nhưng các cửa hàng trực tuyến (thương mại điện tử) đã mang đến sự cạnh tranh cũng như gia tăng kỳ vọng của khách hàng. Để luôn giữ thế cạnh tranh so với các đối thủ mới, cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp và theo kịp tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số, các nhà bán lẻ không ngừng nắm bắt những công nghệ mới, đặc biệt là AI (Artifical Intelligence – Trí tuệ nhân tạo).

Tác động của trí tuệ nhân tạo trong ngành bán lẻ

AI có thể là một may mắn đối với các công ty bán lẻ để có thể thu thập và lưu trữ dữ liệu có giá trị từ khách hàng. Nó còn hỗ trợ các cửa hàng bán lẻ trong việc tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho người mua sắm thông qua Chatbot trực tuyến, cửa hàng trực tuyến được tổ chức tốt và các bót thông minh tại cửa hàng.

25 ban do noi that 1
Bán đồ nội thất bằng trí tuệ nhân tạo 5

Theo Meticulous Research: “AI toàn cầu trong ngành bán lẻ dự kiến sẽ phát triển với tốc độ CAGR là 35,9% từ năm 2019 để đạt 15,3 tỷ USD vào năm 2025”. Ngày nay, chúng ta có thể thấy chứng kiến nhiều công ty bán lẻ hàng đầu đang sử dụng trí tuệ nhân tạo trên thế giới. Trong đó, nhiều trường hợp có thể áp dụng cho ngành bán lẻ nội thất.

Neiman Marcus sử dụng AI để tìm kiếm trực quan

Neiman Marcus là một cửa hàng bách hóa sang trọng tốt nhất và lớn nhất ở Dallas, Texas. Neiman Marcus đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để giúp người mua hàng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm mong muốn.

Một cái búng tay. Tìm kiếm. Mua hàng. Ứng dụng sẽ giúp khách hàng xem và chụp ảnh sản phẩm, sau đó tìm kiếm các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan trong phần trò chuyện trực tuyến với Niemen Marcus.

Amazon thay thế nhân viên thu ngân bằng trí tuệ nhân tạo

Amazon là một trong những công ty đứng đầu danh sách ứng dụng AI vào trải nghiệm bán lẻ. Để đơn giản hóa việc mua sắm của khách hàng, Amazon đã tạo ra một ứng dụng cửa hàng bán lẻ tuyệt vời tên là Amazon Go Store.

3 1632443883036124835577
Bán đồ nội thất bằng trí tuệ nhân tạo 6

Nếu bạn muốn mua bất kỳ mặt hàng nào, chỉ việc bước vào cửa hàng Amazon, lấy thứ bạn muốn từ trên kệ và bước ra khỏi cửa hàng mà không cần đến quầy thu ngân. Bởi vì cửa hàng có nhiều Camera CC và cảm biến, chúng sẽ theo dõi những gì bạn mua và ghi nợ trực tiếp vào tài khoản Amazon của bạn.

Tôi cho rằng đó là ứng dụng bán lẻ tốt nhất vì chúng ta không cần lãng phí thời gian chờ đợi ở phần thanh toán.

Macy’s sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Bạn có bao giờ bước vào bất kỳ cửa hàng bán lẻ bách hóa nào mà không biết mặt hàng bạn đang tìm kiếm nằm ở đâu không? Nếu vậy, bạn phải trải nghiệm ứng dụng máy quét của Macy, ứng dụng chứa đầy đủ các câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp của mọi cửa hàng bán lẻ. Điều chúng tôi thấy thú vị đối với ứng dụng On Call của Macy là nó sẽ chỉ định một chuyên viên chăm sóc khách hàng nếu bạn cảm thấy thất vọng với cửa hàng.

Nếu bạn truy cập ứng dụng này và trò chuyện với bot AI, nó sẽ chỉ đường đến sản phẩm mà bạn muốn tìm, hoặc cho biết sản phẩm đó còn hàng hay không.

Walmart sử dụng công nghệ AI để quét giá hàng

Mọi người đều biết Wal-Mart là một chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng và lớn nhất trên thế giới. Để cải thiện trải nghiệm người dùng, Wal-Mart đang có kế hoạch sử dụng AI và hiện tại, họ đang thử nghiệm công nghệ quét kệ bằng robot tại một số cửa hàng.

1 1632443882073393669815
Bán đồ nội thất bằng trí tuệ nhân tạo 7

Con robot này sẽ quét tất cả các kệ để tìm ra danh sách sản phẩm còn thiếu tại Walmart, những món hàng cần gắn giá và bổ sung thêm.

West Elm kết nối sản phẩm và phong cách thông qua AI

Người tiêu dùng thường muốn thể hiện phong cách nội thất mà họ thích trong không gian thực tế, nhưng giờ đây, ứng dụng bán lẻ của West Elm đang thực hiện điều đó thông qua trí tuệ nhân tạo.

Ứng dụng Pinterest Style Finder này quét bảng Pinterest của người mua sắm để tìm hiểu sở thích cũng như phong cách của họ. Sau đó, sẽ tạo ra nhiều loại nội thất phù hợp với phong cách của khách hàng.

25 ban do noi that 3
Bán đồ nội thất bằng trí tuệ nhân tạo 8

Mua sắm ở tổng kho trở nên dễ dàng hơn với Sam’s Club

Siêu thị tổng kho này gần đây đã ra mắt một cửa hàng bán lẻ được AI hỗ trợ có tên là Sam’s Club. Nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, khách hàng có thể mua các sản phẩm như gương trang điểm Sam’s Club mà không cần qua quầy thanh toán thông thường.

Ứng dụng cửa hàng bách hóa này thậm chí có thể điều hướng vị trí xuyên suốt cửa hàng tìm được tất cả những thứ trong danh sách mua sắm của người tiêu dùng.

BÙI TRẦN
(Nguồn: usmsystems.com)

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

22 Thương mại điện tử 2

Thương mại điện tử: Chìa khóa hoàn thiện chuỗi cung ứng

Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là kênh bán hàng mà còn là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp hoàn thiện chuỗi cung ứng và gia tăng giá trị. Không sợ “bão” thuế đối ứng “Sau 20 năm gia công, xuất khẩu cho thị trường châu Âu, tôi chưa từng nghĩ […]

...
𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓

iTECH EXPO 2025 – Sẵn sàng bước đến kỷ nguyên mới!

𝐢𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓 là Hội chợ & Triển lãm Công nghệ Quốc tế với chủ đề “𝐍𝐄𝐖 𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐌𝐏𝐎𝐖𝐄𝐑 𝐢𝐅𝐔𝐓𝐔𝐑𝐄”, nơi kiến tạo hệ sinh thái công nghệ mang tính ứng dụng cao, thúc đẩy hợp tác, giao thương và tăng tốc chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới. Đăng ký tham quan ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất kỳ nhịp chuyển mình công nghệ nào!...
16 Khai phá tiềm năng thị trường Ấn Độ

Khai phá tiềm năng thị trường Ấn Độ

Ngày 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ và HAWA đã phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành gỗ và nội thất”. Hội thảo đem lại những góc nhìn mới về thị trường giàu tiềm năng Ấn Độ cũng như những quy định pháp lý cho doanh nghiệp (DN) nội thất muốn thâm nhập thị trường này....
USA Flag And Success Graph. Finance And Economy Concept.

TS. Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh: Thể chế mới tạo tương lai chuỗi cung ứng

Những đột phá về thể chế có thể giúp doanh nghiệp tái định hình chuỗi cung ứng từ Việt Nam ra thị trường toàn cầu....
11 Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử 2

Ông Trần Lam Sơn, Ủy viên Ban chấp hành HAWA: Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử

Trong bối cảnh ngành nội thất xáo trộn bởi áp lực đối phó với thuế đối ứng từ Mỹ, doanh nghiệp (DN) kinh doanh online vẫn đang kín đơn hàng đến nửa năm 2026. Theo ông Trần Lam Sơn, thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ là kênh bán hàng tiềm năng mà còn là công cụ để DN tự cường trong chuỗi cung ứng và minh bạch nguồn gốc sản phẩm....
ba-tru-cot-tai-cau-truc-nen-kinh-te

Ba trụ cột tái cấu trúc nền kinh tế

Đoàn đàm phán Việt Nam đang cố gắng đưa mức thuế đối ứng Mỹ về số quân bình. Tuy nhiên, dù mức thuế chốt cuối ở mức nào thì doanh nghiệp đều phải nỗ lực để thích ứng. Thách thức hiện nay chính là cơ hội để đổi mới tinh thần quản trị....
thay đổi địa chỉ văn phòng hawa

[Thông báo] Cập nhật địa chỉ văn phòng HAWA

Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA). Địa chỉ: 41-45 Đường số 7, Khu đô thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình, Thành phố Hồ Chí Minh (Địa chỉ cũ là P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) Điện thoại: 090-250-7770. Email: info@hawa.org.vn....
Trần Đức khởi công nhà máy Net Zero tại Nam Tân Uyên

Trần Đức Corportation khởi công nhà máy Net Zero tại Nam Tân Uyên

Sáng 23/6/2025, Trần Đức Corporation đã tổ chức lễ động thổ Nhà máy Trần Đức Nam Tân Uyên, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn. Đại diện HAWA, Chủ tịch Phùng Quốc Mẫn đã đến tham dự và gửi lời chúc mừng đến tập đoàn Trần Đức....