[Báo cáo ngành] Bản tin Thông tin Thương mại số 11 – Ngày 11/03/2024

Bản tin tóm tắt tình hình xuất – nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tuần từ ngày 27/02/2024 đến 07/3/2024, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 299,3 triệu USD, tăng 29,1% so với tuần trước đó. Trong đó, đồ nội thất bằng gỗ đạt 188,1 triệu USD, tăng 31,9% so với tuần trước. Mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu chủ yếu tới một số thị trường chính như: Mỹ đạt 145,2 triệu USD, tăng 28,8% so với tuần trước; Nhật Bản đạt 10,3 triệu USD, tăng 16,8%; Canada đạt 4,5 triệu USD, tăng 48,9%; Anh đạt 4,3 triệu USD,tăng 164%; Hàn Quốc đạt 3,7 triệu USD, tăng 21,2%…

Ngoài ra, Việt Nam nhập khẩu gỗ nguyên liệu từ các thị trường trên thế giới đạt 33,7 triệu USD, giảm 9,1% . Trong đó, nhập khẩu gỗ nguyên liệu từ một số thị trường giảm so với tuần trước như: Trung Quốc giảm 41,4%; Chilê giảm 58,1%; New Zealand giảm 8,9%; Braxin giảm 8,4%; Nga giảm 43,7%; Suriname giảm 17,3%… Trái lại, nhập khẩu mặt hàng này từ một số thị trường khác tăng so với tuần trước như: Mỹ tăng 70,0%; Thái Lan tăng 46,2%; Cameroon tăng 294,2%; Lào tăng 1,1%; Pháp tăng 97,2%; Bỉ tăng 24,1%…

Bên cạnh những yếu tố kém khả quan, kỳ vọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Nhật Bản cũng được hỗ trợ như đối với mặt hàng dăm gỗ và gỗ viên nén. Do đó, xu hướng tăng cường nhập khẩu này được dự kiến sẽ tiếp tục trong thời gian tới, mở ra cơ hội mới cho ngành công nghiệp gỗ Việt Nam.

Tựu trung, tuy kinh tế Việt Nam và thế giới đầu năm 2024 vẫn chưa thật sự khởi sắc, nhưng những biểu hiện của sự phục hồi tích cực ở một số thị trường chủ lực như Mỹ, EU… đã phần nào đem lại những tín hiệu phát triển lạc quan cho ngành xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam ngay trong 2 tháng đầu năm 2024.

Bản tin này được xây dựng trên thông tin, số liệu tổng hợp từ Tổng cục Hải quan nhằm mang đến cho DN trong ngành bức tranh đa chiều về tác động và các hệ quả mà DN sẽ phải thích nghi trong thị trường hiện nay.
—————–
✍️ Chi tiết xem tại: https://rb.gy/v8g02p
Bản quyền thuộc về: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương – Phòng Thông tin Xuất nhập khẩu.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....