Biết khách, hiểu mình

Nắm được sự khác biệt trong nhu cầu của các đối tượng nhân khẩu học khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp nội thất hoạch định được chiến lược sản xuất phù hợp với thị trường.

Millennials và Gen Z

Thế hệ Millennials nổi tiếng với bản chất am hiểu công nghệ, sự phụ thuộc vào phương tiện truyền thông xã hội và đánh giá của khách hàng để nghiên cứu sản phẩm. Đối với họ, chất lượng và tính năng quan trọng hơn lòng trung thành với thương hiệu.

Tiếp theo là Thế hệ Z. Nhóm nhân khẩu học này gắn chặt với các thiết bị kỹ thuật số ngay từ khi sinh ra, họ ưu tiên các giá trị đạo đức và phấn đấu để cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh. Lớn lên trong bối cảnh hỗn loạn tài chính, nhiều cá nhân thuộc Thế hệ Z có thái độ bảo thủ về mặt tài chính và thận trọng khi chi tiêu tín dụng.

Mặc dù Thế hệ Alpha, sinh từ đầu thập niên 2010 trở đi, vẫn còn quá trẻ để tham gia mua đồ nội thất trực tuyến, nhưng việc họ được nuôi dạy trong môi trường công nghệ thông minh báo hiệu những thay đổi tiềm tàng trong hành vi của người tiêu dùng trong những năm tới.

Mỗi thế hệ đều có sở thích và nhu cầu riêng. Millennials thích phong cách hiện đại và công nghiệp. Trong tương lai, xu hướng ấy sẽ thay đổi, hướng tới tính thẩm mỹ hiện đại và công nghiệp.

Bền vững và thân thiện

Dù thuộc thế hệ nào, hầu hết người tiêu dùng đều quan tâm đến các thiết kế và thương hiệu thân thiện với môi trường.

Vật liệu tái chế. Đồ nội thất được chế tác từ những gì còn sót lại của ngày hôm qua, được tái sinh và có mục đích mới. Mỗi sản phẩm đều kể một câu chuyện về tính bền vững và sự khéo léo. Hãy nêu bật những câu chuyện độc đáo này và bạn sẽ kết nối được với một nhóm người tiêu dùng hoàn toàn mới có ý thức về môi trường.

Nét quyến rũ mộc mạc. Thể hiện ở cách những chiếc ghế nhựa tái chế hoặc bàn cà phê gỗ tái chế có thể mang lại nét đặc trưng cho bất kỳ không gian sống nào.

Vật liệu tự nhiên. Nhấn mạnh chất lượng và tay nghề thủ công đi kèm với các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và vải hữu cơ, nhắc nhở người tiêu dùng về vẻ đẹp vô song khi mang một phần của thiên nhiên tuyệt vời vào nhà họ.

Bảng màu trung tính. Hãy đón nhận những tông màu đất đang thịnh hành hiện nay, đồ nội thất với tông màu trung tính gợi lên cảm giác yên bình và thanh thản. Hãy nghĩ đến màu nâu nhẹ nhàng, màu xanh lá cây trầm và màu xám ấm áp – phông nền hoàn hảo cho một cuộc sống trọn vẹn.

Trong một thế giới mà tính bền vững không còn là xu hướng mà là điều cần thiết, việc áp dụng các hoạt động thân thiện với môi trường và vật liệu bền vững không chỉ tốt cho hành tinh mà còn tốt cho doanh nghiệp.

Tiềm năng ở phân khúc khách hàng mới

Theo Cục Thống kê Dân số Hoa Kỳ, có khoảng 30 triệu cá nhân chuyển nhà mỗi năm, tạo ra một nhóm khách hàng tiềm năng lớn mà các doanh nghiệp có thể khai thác. Người mới chuyển nhà đang hình thành một phân khúc mà các doanh nghiệp nỗ lực tiếp cận. Những người mới chuyển nhà không chỉ đại diện cho nhóm nhân khẩu học có sức mua đáng kể mà còn là đối tượng dễ hình thành lòng tin với thương hiệu mới.

Trong nhóm những người mới chuyển nhà, Thế hệ Y (26-41 tuổi) chiếm phân khúc lớn nhất, tiếp theo là Thế hệ X (42-57 tuổi), Thế hệ Z (18-25 tuổi) và Thế hệ Baby Boomer+ (58 tuổi trở lên). Những người này chủ yếu chuyển đến ngôi nhà lớn hơn (43%) hoặc mua ngôi nhà đầu tiên (27%). Điều thú vị là những người mới chuyển nhà được chia đều giữa sở hữu nhà và thuê nhà, làm nổi bật nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nhắm đến phân khúc này.

Một khía cạnh quan trọng cần xem xét là phần lớn (77%) người mới chuyển nhà dự kiến sẽ trả tiền cho các mặt hàng nội thất trước khi vào ở, cho thấy cách tiếp cận chủ động trong việc lập kế hoạch và chuẩn bị. Hơn nữa, những người mới chuyển nhà vốn có sự cởi mở khi thử các thương hiệu mới, với 34% bày tỏ mong muốn khám phá các lựa chọn mới trên nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

Bùi Diệp (Nguồn: zolak.tech)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....