,

Biết khách, hiểu mình

Nắm được sự khác biệt trong nhu cầu của các đối tượng nhân khẩu học khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp nội thất hoạch định được chiến lược sản xuất phù hợp với thị trường.

Millennials và Gen Z

Thế hệ Millennials nổi tiếng với bản chất am hiểu công nghệ, sự phụ thuộc vào phương tiện truyền thông xã hội và đánh giá của khách hàng để nghiên cứu sản phẩm. Đối với họ, chất lượng và tính năng quan trọng hơn lòng trung thành với thương hiệu.

Tiếp theo là Thế hệ Z. Nhóm nhân khẩu học này gắn chặt với các thiết bị kỹ thuật số ngay từ khi sinh ra, họ ưu tiên các giá trị đạo đức và phấn đấu để cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh. Lớn lên trong bối cảnh hỗn loạn tài chính, nhiều cá nhân thuộc Thế hệ Z có thái độ bảo thủ về mặt tài chính và thận trọng khi chi tiêu tín dụng.

Mặc dù Thế hệ Alpha, sinh từ đầu thập niên 2010 trở đi, vẫn còn quá trẻ để tham gia mua đồ nội thất trực tuyến, nhưng việc họ được nuôi dạy trong môi trường công nghệ thông minh báo hiệu những thay đổi tiềm tàng trong hành vi của người tiêu dùng trong những năm tới.

Mỗi thế hệ đều có sở thích và nhu cầu riêng. Millennials thích phong cách hiện đại và công nghiệp. Trong tương lai, xu hướng ấy sẽ thay đổi, hướng tới tính thẩm mỹ hiện đại và công nghiệp.

Bền vững và thân thiện

Dù thuộc thế hệ nào, hầu hết người tiêu dùng đều quan tâm đến các thiết kế và thương hiệu thân thiện với môi trường.

Vật liệu tái chế. Đồ nội thất được chế tác từ những gì còn sót lại của ngày hôm qua, được tái sinh và có mục đích mới. Mỗi sản phẩm đều kể một câu chuyện về tính bền vững và sự khéo léo. Hãy nêu bật những câu chuyện độc đáo này và bạn sẽ kết nối được với một nhóm người tiêu dùng hoàn toàn mới có ý thức về môi trường.

Nét quyến rũ mộc mạc. Thể hiện ở cách những chiếc ghế nhựa tái chế hoặc bàn cà phê gỗ tái chế có thể mang lại nét đặc trưng cho bất kỳ không gian sống nào.

Vật liệu tự nhiên. Nhấn mạnh chất lượng và tay nghề thủ công đi kèm với các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và vải hữu cơ, nhắc nhở người tiêu dùng về vẻ đẹp vô song khi mang một phần của thiên nhiên tuyệt vời vào nhà họ.

Bảng màu trung tính. Hãy đón nhận những tông màu đất đang thịnh hành hiện nay, đồ nội thất với tông màu trung tính gợi lên cảm giác yên bình và thanh thản. Hãy nghĩ đến màu nâu nhẹ nhàng, màu xanh lá cây trầm và màu xám ấm áp – phông nền hoàn hảo cho một cuộc sống trọn vẹn.

Trong một thế giới mà tính bền vững không còn là xu hướng mà là điều cần thiết, việc áp dụng các hoạt động thân thiện với môi trường và vật liệu bền vững không chỉ tốt cho hành tinh mà còn tốt cho doanh nghiệp.

Tiềm năng ở phân khúc khách hàng mới

Theo Cục Thống kê Dân số Hoa Kỳ, có khoảng 30 triệu cá nhân chuyển nhà mỗi năm, tạo ra một nhóm khách hàng tiềm năng lớn mà các doanh nghiệp có thể khai thác. Người mới chuyển nhà đang hình thành một phân khúc mà các doanh nghiệp nỗ lực tiếp cận. Những người mới chuyển nhà không chỉ đại diện cho nhóm nhân khẩu học có sức mua đáng kể mà còn là đối tượng dễ hình thành lòng tin với thương hiệu mới.

Trong nhóm những người mới chuyển nhà, Thế hệ Y (26-41 tuổi) chiếm phân khúc lớn nhất, tiếp theo là Thế hệ X (42-57 tuổi), Thế hệ Z (18-25 tuổi) và Thế hệ Baby Boomer+ (58 tuổi trở lên). Những người này chủ yếu chuyển đến ngôi nhà lớn hơn (43%) hoặc mua ngôi nhà đầu tiên (27%). Điều thú vị là những người mới chuyển nhà được chia đều giữa sở hữu nhà và thuê nhà, làm nổi bật nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nhắm đến phân khúc này.

Một khía cạnh quan trọng cần xem xét là phần lớn (77%) người mới chuyển nhà dự kiến sẽ trả tiền cho các mặt hàng nội thất trước khi vào ở, cho thấy cách tiếp cận chủ động trong việc lập kế hoạch và chuẩn bị. Hơn nữa, những người mới chuyển nhà vốn có sự cởi mở khi thử các thương hiệu mới, với 34% bày tỏ mong muốn khám phá các lựa chọn mới trên nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

Bùi Diệp (Nguồn: zolak.tech)

Danh mục:

No tag

Bài viết liên quan

Danh mục

Các bài viết khác