Các thương hiệu D2C “khuấy đảo” ngành nội thất

Bối cảnh bán lẻ nội thất đã thay đổi. Ngày nay, một thế hệ mới các thương hiệu D2C đột phá đang làm rung chuyển ngành bán lẻ. Các thương hiệu nội thất D2C đang xác định lại nhu cầu của người dùng để điều chỉnh hành trình sản xuất của mình.

 

Monte Design: Trang sản phẩm hấp dẫn

Monte Design là một thương hiệu Canada thuộc sở hữu gia đình, ra đời năm 2006, chuyên sản xuất nội thất cao cấp cho cả người lớn và trẻ em. Bên cạnh việc bán trực tiếp nội thất thông qua các kênh riêng, Monte Design còn có các đối tác bán lẻ.

Khi mở trang sản phẩm, bạn có thể nhận thấy ngay nỗ lực của họ trong việc tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến dành riêng cho khách hàng. Từ chế độ xem 360 độ, thu phóng 4K, đến hình ảnh góc thay thế và bộ cấu hình sản phẩm thân thiện với người dùng, Monte Design dựa vào hình ảnh sản phẩm 3D chất lượng cao để đưa sản phẩm vào đời thực.

Burrow: Mối quan hệ với các đối tác bán lẻ

Burrow được thành lập năm 2016 với ý tưởng cải tiến cách mọi người trang bị nội thất cho ngôi nhà của mình. Ngày nay, Burrow là một trong những thương hiệu nội thất D2C thành công nhất. Bên cạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến đang phát đạt, họ còn lấn sân sang lĩnh vực bán lẻ truyền thống với Burrow House rộng hơn 200m2. Đây là một ví dụ tuyệt vời cho việc sử dụng cửa hàng truyền thống để giới thiệu sản phẩm kết hợp tổ chức các sự kiện và hợp tác với các thương hiệu khác.

Khách hàng ghé thăm phòng trưng bày của Burrow có thể tìm thấy hai thương hiệu D2C khác: nhà bán lẻ sơn trực tuyến Clare và nhà bán cây trồng trực tuyến The Sill. Ý tưởng về hợp tác bán lẻ đã mang lại lợi ích gấp ba. Burrow trở thành cửa hàng tổng hợp cho tất cả đồ trang trí nhà cửa, Clare và The Sill có được nhiều sự tiếp xúc và khách hàng có thể tiết kiệm thời gian khi mua đồ nội thất, sơn và cây cối cùng lúc.

Interior Define: Chuyên gia thiết kế ảo

Interior Define ra đời vào năm 2014 với mục tiêu giúp người dùng tiếp cận những chiếc ghế sofa sản xuất theo đơn đặt hàng với giá cạnh tranh. Kể từ đó, Interior Define luôn đi đầu về đổi mới trong ngành nội thất.

Bên cạnh việc trực quan hóa sản phẩm theo yêu cầu riêng, Interior Define đã giới thiệu dịch vụ tư vấn trực tuyến và ngoại tuyến với các chuyên gia thiết kế địa phương, những người hướng dẫn khách trong quá trình mua hàng.

Việc cho phép khách hàng tiếp cận chuyên gia thiết kế đã mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, giá trị đặt hàng trung bình (AOV) cao hơn, điểm quảng bá ròng (NPS) cao hơn và tỷ lệ hoàn trả thấp hơn. Dù là tư vấn ảo hay trực tiếp, việc có một chuyên gia địa phương hiểu rõ về thẩm mỹ khu vực sẽ tạo được tiếng vang tốt hơn với khách hàng.

Lovesac: Phòng trưng bày trên điện thoại di động

Lovesac là công ty nội thất D2C hoạt động dựa trên công nghệ, có trụ sở tại Stamford, Connecticut (Hoa Kỳ). Công ty định hướng công nghệ này chuyên thiết kế, sản xuất và bán nội thất chất lượng cao thông qua phương pháp độc quyền: “Design for Life” (Thiết kế cho đời sống).

Lovesac ra mắt dịch vụ trợ giúp đặc biệt trên thiết bị di động nhằm mang trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa đến tận nhà khách hàng. Shawn Nelson, giám đốc điều hành Lovesac và là người sáng lập Furniture Today cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra một cách thức mới để khách hàng mua sắm mà không bị căng thẳng bởi các trung tâm mua sắm đông đúc và bãi đậu xe có hạn”.

Trong ứng dụng Mobile Concierge appointment, khách hàng có thể nhận bản demo để tìm hiểu cách hoạt động của các sản phẩm Sactional, trải nghiệm các sản phẩm mới nhất, xem và cảm nhận nhiều lựa chọn vải khác nhau, thử các sản phẩm xem có phù hợp với không gian và phong cách của họ hay không, đặt hàng nhanh chóng và miễn phí vận chuyển.

Article: Hoạt động giao hàng tận nhà

Article ra đời năm 2013 với sứ mệnh tạo nên phong cách tuyệt vời một cách dễ dàng, lâu dài với giá cả phải chăng. Mô hình độc đáo, làm việc trực tiếp với người tiêu dùng cho phép Article cung cấp đồ nội thất đẹp mắt, chất lượng cao với chi phí chỉ bằng một phần chi phí của các nhà bán lẻ truyền thống.

Bên cạnh sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết trong quá trình thiết kế, Article còn tiến một bước xa hơn khi triển khai chương trình giao hàng tận nơi vào năm 2019. Đơn vị Giao hàng Article (ADT) của công ty chịu trách nhiệm giao hàng “chặng cuối” từ trung tâm phân phối trực tiếp đến người mua. Mục tiêu là loại bỏ các vấn đề liên quan đến việc giao hàng và giảm thời gian giao hàng trung bình.

“Chúng tôi đã quyết định nâng hoạt động giao hàng chặng cuối lên một tầm cao mới với ADT. Việc giao hàng tận nhà mang lại cho chúng tôi vòng phản hồi chặt chẽ hơn, giúp chúng tôi lặp lại quy trình và tạo ra những trải nghiệm mà tất cả mọi người đều mong đợi”, Aamir Baig, giám đốc điều hành của Article, cho biết.

Theo Article, việc xây dựng hoạt động giao hàng riêng là một khoản đầu tư cần thiết cho dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngay sau khi thí điểm chương trình ADT, Article nhận thấy phản hồi tiêu cực của khách hàng đã giảm tới 83%. “Đã qua rồi cái thời dễ dàng thu hút khách hàng và quảng cáo trên mạng xã hội với giá rẻ. Các thương hiệu nội thất cần tập trung tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, xây dựng mối liên hệ chặt chẽ, dựa vào dữ liệu và tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn để đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai”, đại diện Article khẳng định.

Diệp Bùi (Theo blog.cylindo.com)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, trong hơn 15 năm qua, Ba Thanh Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ công nghiệp Việt Nam, hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate… phục vụ đa dạng nhu cầu thiết kế, trang trí nội thất và các công trình quy mô trong và ngoài nước. ...

Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa

Gần hai thập kỷ phát triển trong ngành gỗ công nghiệp, Gỗ Minh Long chọn cho mình một hướng đi nhất quán: sản xuất vật liệu phù hợp đời sống hiện đại song hành cùng xây dựng một triết lý thiết kế dựa trên bản sắc Việt. ...