Cái bắt tay của xây dựng và nội thất

Ngày 22/5, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) và HAWA đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác cùng phối hợp tổ chức Hội chợ Nội thất và Xây dựng Việt Nam – VIBE 2024. Đây là hoạt động đánh dấu mối liên kết chặt chẽ mà hai hiệp hội đã xây dựng suốt thời gian vừa qua.

Thêm trợ lực cho cộng đồng doanh nghiệp

VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) diễn ra từ ngày 2 – 5/10 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn – SECC. Đây là hội chợ quy tụ các doanh nghiệp (DN) cung ứng 45 nhóm sản phẩm, thuộc 8 hạng mục liên quan đến ngành hàng nội thất, xây dựng – thi công và dịch vụ số. Bao gồm: thiết bị, sản phẩm nội – ngoại thất, vật liệu xây dựng thô, vật liệu xây dựng hoàn thiện, dịch vụ thi công không gian sống từ phía các nhà thầu xây dựng, văn phòng kiến trúc hay các giải pháp công nghệ thông minh, dịch vụ phụ trợ… Ở lần đầu tiên tổ chức, hội chợ dự kiến có quy mô hơn 650 gian hàng từ 250 nhà triển lãm, thu hút 12.000 khách tham quan.

Tại VIBE, khách tham quan không chỉ tìm được mặt hàng yêu thích, đối tác kinh doanh mà các DN cũng tìm thấy sự liên kết chéo giữa các mắt xích trong hệ sinh thái không gian sống để có thể tối ưu vận hành, mang đến khách hàng lựa chọn phong phú hơn. Ông Phùng Quốc Mẫn – Phó chủ tịch HAWA cho biết, sau một thời gian dài “ngủ đông” do ảnh hưởng tiêu cực liên tục từ Covid-19 đến đợt đóng băng kéo dài của thị trường bất động sản trong nước, ngành xây dựng cần có thêm trợ lực để có thể lấy lại đà tăng trưởng. Ở phía các DN nội thất, việc mở rộng thị trường nội địa cũng là cơ hội và mục tiêu lớn trên tiến trình xây dựng chiến lược phát triển bền vững. “Đây được xem là sự hợp tác chiến lược, mục tiêu tạo ra một nền tảng giao thương có tính liên kết chặt chẽ giữa hai ngành”, ông Mẫn nói.

Đó chính là lý do bên cạnh hoạt động triển lãm, VIBE sẽ có đến 10 sự kiện bên lề, cùng 300 phiên kết nối B2B để DN cả hai ngành tìm được tiếng nói chung, cùng nhau kết hợp để tạo nên sản phẩm trọn gói, từ dịch vụ đến sản phẩm, thi công, lắp đặt… phục vụ khách hàng trong nước.

Đón đầu xu thế hợp tác

Thông tin từ ban tổ chức, hai yếu tố tiên quyết để kiến tạo nên hội chợ VIBE là tuyển chọn thương hiệu và giá trị trải nghiệm. Công tác thẩm định, chọn lựa đối tượng tham gia sẽ được chú trọng, để từng DN tham gia triển lãm đều là một mắt xích có thể gắn kết với những mắt xích khác, tạo nên cụm/nhóm DN cung ứng không gian sống. Kết nối này chính là lợi thế để có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng, chủ đầu tư dự án, công trình…

Ba tiêu chí đặc thù định hình trọng tâm chuyên môn của ngành nội thất và xây dựng tại VIBE 2024 là: “Style” – “Smart” – “Sustainability”, tương ứng với tính thời thượng, thông minh và bền vững. DN sẽ mang đến triển lãm những thiết kế, sản phẩm đẹp, bắt kịp xu hướng, định hình phong cách sống, các giải pháp xanh có giá trị bền vững cho môi trường, các giải pháp thông minh, xu hướng chuyển đổi số trong mọi công đoạn từ thiết kế, sản xuất, thi công, thương mại…

Với chiến lược gia tăng kết nối để DN có thể tận dụng nhiều nguồn lực, VIBE cũng quy tụ sự đồng hành của các đối tác như: Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư TP.HCM, Hội Nội thất, Hiệp hội Nhựa, Hiệp hội Vật liệu Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản… cùng hàng loạt đối tác chuyên môn trong nước và quốc tế khác. Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch CASA đánh giá hợp tác này mang lại cơ hội kinh doanh cho DN trong ngành nhưng người hưởng lợi lớn nhất sẽ là khách hàng. Người dùng nội địa sẽ có cơ hội tiếp cận được với các đơn vị thi công, cung ứng nội thất chất lượng quốc tế với giá thành cạnh tranh và dịch vụ hậu mãi chu đáo nhờ lợi thế không có trở ngại địa lý.

Đồng thời, trong chiến lược xuất khẩu dự án đến các thị trường tiềm năng mà ngành xây dựng đang theo đuổi có điểm tiệm cận với mục tiêu gia tăng giá trị thiết kế, xuất khẩu không gian nội thất mà ngành chế biến gỗ đang theo đuổi. Do vậy, VIBE sẽ là không gian tạo ra các kết nối ban đầu, trước là phục vụ thị trường nội địa nhưng xa hơn là việc kết hợp để xuất khẩu toàn bộ không gian sống, từ khâu thiết kế, xây dựng đến hoàn thiện nội thất. “Nếu có chiến lược cụ thể và quyết tâm thực hiện, khả năng Việt Nam xuất khẩu không gian sống hoàn thiện là hoàn toàn có thể”, ông Hải nói.

Ánh Hồng

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....