Chuyển đổi số để bền vững hơn

Alexis Bargamin

Giám đốc điều hành Badcock Home Furniture & more

Không chỉ thể hiện cam kết về tính bền vững ở sản phẩm, trong hoạt động kinh doanh, kết nối đối tác, chăm sóc khách hàng… các doanh nghiệp nội thất vẫn có thể cam kết hơn thế.

Badcock Home Furniture & more, thương hiệu nội thất nổi tiếng ở Mỹ đã tham gia Hội đồng Nội thất bền vững (SFC) vào năm 2020 và đạt được điểm số cao trên Wood Furniture Scorecard (Bảng điểm xếp hạng nội thất bằng gỗ), đo lường tác động của nhà bán lẻ đối với rừng. Nhưng đó không phải là cách duy nhất mà chúng tôi thực hiện để trở thành một người quản lý môi trường tốt.

Tập trung cao độ

Kể từ khi trở thành thành viên SFC, chúng tôi đã cam kết dẫn đầu ngành và chuỗi cung ứng của mình theo các phương pháp tốt nhất để giảm thiểu carbon, bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng, thực hiện bình đẳng xã hội, giảm thiểu chất thải, quản lý nước và vòng tuần hoàn sản phẩm. Đó là những sáng kiến chính mà chúng tôi tập trung vào tính bền vững.

Với 380 cửa hàng trải rộng ở khắp vùng Đông Nam nước Mỹ, Alexis Bargamin cho biết các sáng kiến của Badcock không phải lúc nào cũng phù hợp, mà các cửa hàng và trung tâm phân phối riêng lẻ mới có thể thực hiện những gì phù hợp với họ.

Các sáng kiến bền vững được tích hợp theo mọi cách từ cấp cửa hàng đến cấp công ty. Chúng tôi cho phép mỗi cửa hàng có những sáng kiến riêng. Tính địa phương đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định các sáng kiến nào mà một cửa hàng có thể tham gia. Ví dụ, ở Mulberry, nhà kho của chúng tôi cung cấp nguyên liệu thô cho một công ty năng lượng. Thông qua quan hệ đối tác đó, chúng tôi đã tái chế hàng tấn tấm ván, xốp, nhựa và gỗ thành các nguồn nhiên liệu sạch thay thế.

“Nếu bạn nhấp vào một sản phẩm, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin cụ thể về sản phẩm đó có được chứng nhận hay không hoặc gỗ có xuất xứ từ đâu. Đó là một công việc của tình yêu”

Công việc của tình yêu

Các sản phẩm bền vững rất quan trọng đối với chúng tôi, vì một trong những yếu tố then chốt của chúng tôi là vòng tuần hoàn của sản phẩm. Kéo dài tuổi thọ của sản phẩm là cách tốt nhất để tránh mang chúng đến các bãi rác. Chúng tôi cân nhắc từng sản phẩm trong dòng sản phẩm từ nguyên liệu thô, lắp ráp và đóng gói. Chúng tôi đang tăng cường khả năng hiển thị cho khách hàng thấy những gì có thành phần bền vững trên từng sản phẩm. Chúng tôi sử dụng các nhãn dán cho biết sản xuất tại Mỹ, gắn thẻ trên các sản phẩm hợp tác với một tổ chức từ thiện. Chúng tôi tận dụng trang web của mình để thêm vào các bộ lọc giúp khách hàng có thể tìm các sản phẩm mang tính bền vững. Nếu bạn nhấp vào một sản phẩm, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin cụ thể về sản phẩm đó có được chứng nhận hay không hoặc gỗ có xuất xứ từ đâu. Đó là một công việc của tình yêu.

Ngoài ra còn có những nỗ lực nhằm đảm bảo các sản phẩm khác ít nhất phải có một yếu tố bền vững nào đó. Đối với các mặt hàng đã có sẵn trong dòng sản phẩm của mình, chúng tôi đang làm việc với các chuỗi cung ứng để làm sao tối ưu hóa không gian chứa hàng trên tàu và xe tải của chúng tôi, nhằm đảm bảo nhiên liệu không bị lãng phí. Chúng tôi không ngừng học hỏi và phát triển trong lĩnh vực bền vững. Rất vui là các sáng kiến này đã được toàn thể công ty đón nhận và những người có chức trách đang tìm kiếm những cách thức mới mẻ để tạo ra sự khác biệt hầu như mỗi ngày.

Ở cấp công ty, chúng tôi không ngừng học hỏi những cách mới để có thể cải thiện và tạo ra tác động tích cực. Một trong những điều thú vị là chúng tôi đã từng sử dụng catalog bằng giấy và giờ chúng tôi đã chuyển đổi hoàn toàn sang catalog kỹ thuật số. Điều đó đã cứu hàng trăm nghìn cây. Ở cấp độ cửa hàng, chúng tôi tập trung vào công bằng xã hội, cải thiện đời sống của nhân viên, đưa ra mức lương khả quan và môi trường làm việc an toàn. Đối với người tiêu dùng, chúng tôi đảm bảo ưu tiên cho sức khỏe của họ bằng các sản phẩm chất lượng, không sử dụng hóa chất và có thể tồn tại lâu dài.

Minh Chuyên (Theo FurnitureToday)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....