Fieldtrip tại Happy Furniture – kết nối doanh nghiệp ngành gỗ trong hành trình chuyển đổi số

Hôm qua (26/9/2024), chương trình fieldtrip tham quan nhà máy kết hợp trò chuyện về chuyển đổi số trong ngành gỗ tại nhà máy Happy Furniture với chủ đề “Công nghệ thông minh – Vận hành an toàn” đã được tổ chức thành công, thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 60 đại diện đến từ 47 doanh nghiệp khối sản xuất là hội viên HAWA.

Hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho ngành gỗ Việt Nam” do HAWA thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) nhằm hỗ trợ các DN ngành gỗ chuyển đổi số trong sản xuất, nhận thức và bước đầu thực hành giảm thải carbon cũng như nâng cao năng lực về quản trị carbon trong các nhà máy.

Tham dự chuyến field trip có Anh Phạm Chân Quang Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), Anh Nguyễn Duy Toàn, Ủy viên BCH HAWA, Phụ trách dự án cùng tám anh chị Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra khác.

Tại buổi tham quan, đoàn doanh nghiệp đã được giới thiệu về các quy trình quản lý theo phương pháp 5S, cùng với các hệ thống công nghệ tiên tiến đang được ứng dụng tại nhà máy Happy như hệ thống Schneider Electric Ecostruxure Power – giải pháp quản lý năng lượng giám sát theo thời gian thực; Hệ thống phát hiện và dập tắt tia lửa tự động giúp ngăn chặn nguy cơ cháy nổ trong nhà máy gỗ;  Giải pháp tự động hóa khí nén hỗ trợ theo dõi các thông số như nhiệt độ, độ ẩm, và áp suất,… đưa ra cảnh báo khi các giá trị vượt quá ngưỡng cài đặt.

Ông Lê Xuân Tân, Giám đốc điều hành Happy Furniture chia sẻ, trong quá trình triển khai các hệ thống giám sát thông minh nhà máy đã gặp không ít khó khăn, rào cản về nguồn lực, chi phí đầu tư ban đầu, tuy nhiên thách thức lớn hơn cả vẫn là việc duy trì tinh thần quyết tâm và sự cam kết cao độ của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên. Đây chính là yếu tố quan trọng để nhà máy vượt qua những trở ngại và thành công đưa công nghệ vào vận hành, tạo ra môi trường làm việc an toàn và bền vững.

Buổi thảo luận diễn ra trong không khí sôi nổi, thẳng thắn và cởi mở. Không chỉ dừng lại ở việc học hỏi kinh nghiệm, chuyến tham quan đã đã mở ra cơ hội hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các DN ngành gỗ trong việc áp dụng công nghệ, với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....