Cơ hội lội ngược dòng của doanh nghiệp nội thất

Mặc cho bối cảnh kinh tế còn ảm đạm, hàng loạt thương hiệu sản xuất nội thất và mỹ nghệ đang tích cực chuẩn bị ra mắt các mẫu mã mới, bổ sung phân khúc sản phẩm cạnh tranh và ra mắt thương hiệu cao cấp. Những tín hiệu này cho thấy niềm tin vào tương lai xán lạn của ngành công nghiệp trọng yếu trong cán cân xuất khẩu của Việt Nam.

 

Chuẩn bị ra mắt thiết kế mới

Đến thăm doanh nghiệp Hố Nai tại khu công nghiệp 2, Biên Hòa, Đồng Nai trong thời gian này, chúng tôi nhận thấy toàn bộ dây chuyền sản xuất vẫn hoạt động, không có dấu hiệu của bất cứ sự cắt giảm.

Với tầm nhìn dài hạn và kinh nghiệm hơn 20 năm trên thị trường Việt Nam, Hố Nai hiện vẫn duy trì đầu tư làm mẫu và cập nhật các sản phẩm mới theo thị hiếu thị trường châu Âu với đường nét thanh lịch và có khả năng tháo rời.

18 Co hoi 2
Hố Nai đang tích cực hoàn tất sản phẩm mới đa dạng màu sắc và họa tiết đáp ứng nhu cầu khách tại hội chợ HawaExpo 2024

Đồng thời, doanh nghiệp cũng hướng đến đa dạng hóa bảng màu nội thất, bám sát xu hướng bán lẻ trên thế giới. Ngoài xuất khẩu với bạn hàng quen thuộc, năm 2024, doanh nghiệp cũng dành riêng nhóm sản phẩm mới để trưng bày tại hội chợ xuất khẩu nội thất lớn nhất Việt Nam – HawaExpo 2024. Giám đốc Michael Gunther chia sẻ, với quy mô và sự đầu tư ấn tượng, Hố Nai tin rằng đây là điểm đến lý tưởng để khách hàng tìm đối tác mới tại Việt Nam.

18 Co hoi 1
Không ngừng thể nghiệm đa dạng họa tiết, hoa văn trong nghệ thuật thủ công mỹ nghệ, các bộ sưu tập độc quyền ra mắt tại HawaExpo 2024 của VietS chắc chắn đáng chờ đợi

Bên cạnh mảng nội thất, các doanh nghiệp xuất khẩu đồ thủ công mỹ nghệ cũng đang tích cực phát triển nhiều bộ sưu tập để trình làng năm 2024. Đơn cử tại VietS, đội ngũ thiết kế đang liên tục hoàn thiện các sản phẩm thủ công với hoạ tiết thời thượng và đa dạng hình dáng theo công năng. Loạt hàng này sẽ theo VietS góp mặt tại hội chợ Ambiente ở thành phố Frankfurt của Đức vào tháng 1/2024. Đặc biệt, bà Hồng Quang – Giám đốc điều hành của thương hiệu cũng tự hào chia sẻ: “Dù quảng bá nhiều mẫu mã ở thị trường quốc tế, chúng tôi vẫn ưu tiên các bộ sưu tập độc quyền cho những sự kiện giao thương tại sân nhà như HawaExpo 2024 để góp sức với ban tổ chức, thể hiện giá trị và niềm tự hào của sản phẩm made in Vietnam”.

Thêm phân khúc để “nhảy cùng điệu” với bối cảnh thị trường

Cùng thời điểm, thương hiệu Moho thuộc Công ty Savimex vừa cho ra bộ sưu tập mới mang tên Grenaa nhằm thích ứng với xu hướng tiêu dùng hiện tại. Grenaa thuộc chiến lược mở rộng phân khúc bình dân hơn, đáp ứng mức chi tiêu theo bối cảnh kinh tế nhưng vẫn duy trì chất lượng, tính thẩm mỹ đặc trưng của Moho.

“Nhằm cung cấp cho các đối tác quốc tế thêm lựa chọn linh hoạt với nhu cầu chi tiêu toàn cầu, Moho cũng nghiên cứu để ra mắt các bộ sưu tập thiết kế mới, mang hơi thở thẩm mỹ thanh lịch với mức giá kinh tế hơn. Tại hội chợ HawaExpo 2024, sự xuất hiện của các dòng sản phẩm mới này hi vọng thể hiện thiện chí đồng hành và năng lực đáp ứng đa dạng của Moho” – Ông Lim Hong Jin, Tổng giám đốc Công ty CP Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex chia sẻ thêm.

18 Co hoi 4
Nhiều mẫu ngoại thất mới của Fine Scandinavia sẽ ra mắt ở HawaExpo 2024

Thương hiệu Fine Scandinavia cũng hé lộ sẽ ra mắt dòng ngoại thất mới với đủ dạng sản phẩm lẻ màu sắc ấn tượng phục vụ nhu cầu khách quốc tế vào năm 2024. Các sản phẩm này sẽ đồng loạt ra mắt ở hội chợ HawaExpo 2024 trong không gian phóng khoáng, duy mỹ.

Allingham Home cũng tiết lộ hình ảnh của các set sofa sang trọng, ứng dụng chất liệu vải thời thượng, đầy tinh tế cho không gian sống sẽ được ra mắt tại gian hàng ở Connect Hall, thuộc chuỗi hội chợ HawaExpo từ 6-9/3/2024.

Ra mắt thương hiệu mới, hội tụ tinh hoa

Với những tín hiệu ổn định của thị trường tiêu dùng xa xỉ và tầm nhìn lạc quan trong năm tới, Asahi M&A Industry Vietnam, đơn vị quản lý thương hiệu Asahi Furniture vừa hé lộ sẽ ra mắt thương hiệu mới mang tên Orientale vào đầu năm 2024. Ông Komatsu Toru – Giám đốc điều hành Asahi M&A Industry Vietnam cho biết Orientale là thành quả của sự kết hợp cùng Cerubo – một thương hiệu sản xuất nội thất danh tiếng cùng quốc tịch Nhật Bản.

18 Co hoi 5
Ghế Elegance cùng nhiều bộ sofa sang trọng sẽ góp mặt tại gian hàng Asahi

Theo đó, Orientale sẽ kế thừa quy trình quản lý chất lượng từ nguyên liệu đến thành phẩm hàng đầu thế giới, khả năng hoàn thiện các sản phẩm nội thất với độ khó cao của Asahi và nền tảng công nghệ tiên tiến trong khâu sản xuất, kỹ năng thủ công truyền thống Nhật Bản của Cerubo. Cùng với kỹ năng thủ công xuất sắc của người Việt, khối óc của nhà thiết kế tài ba người Nhật, thương hiệu mới được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng xuất sắc, đại diện cho tinh hoa nội thất châu Á trên thị trường châu Âu và Mỹ. Tham gia triển lãm tại Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất lớn nhất Việt Nam, thương hiệu Orientale được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác triển vọng.

Đồng thời, dòng ghế Elegance 2,1kg với kết cấu gỗ tần bì 3 lớp trứ danh, cùng nhiều bộ sản phẩm sofa sang trọng mới thuộc dòng Bridge, Elegance cũng sẽ góp mặt tại gian hàng Asahi.

Bùi Uyên

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

khoa-dao-tao-su-dung-ung-dung-kiem-ke-khi-nha-kinh

Khóa đào tạo sử dụng ứng dụng kiểm kê khí nhà kính

Dự án Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Tài nguyên và môi trường (NREC) thuộc Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. HCM phát triển Ứng dụng Kiểm kê khí nhà kính nhằm hỗ trợ các DN thực hiện việc tự xây dựng các Báo cáo kiểm kê khí nhà kính và tính toán tiềm năng giảm phát thải....
Tiềm năng từ chế biến nguyên liệu gỗ 1

Tiềm năng từ chế biến nguyên liệu gỗ

Đề xuất cởi bỏ thuế xuất khẩu 25% cho gỗ xẻ và gỗ xẻ sấy là bước đầu tiên để có thể kiến tạo nên vị thế một trung tâm chế biến nguyên liệu đầu của công nghiệp chế biến gỗ. Đây cũng là con đường hoàn thiện chuỗi cung ứng bền vững của ngành nội thất....
Giải pháp thoát áp lực thuế quan mới: Hướng tới “Made by Vietnam

Giải pháp thoát áp lực thuế quan mới: Hướng tới “Made by Vietnam”

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng biến động và rủi ro, Việt Nam cần nhìn lại mô hình tăng trưởng và củng cố nội lực. Đồng thời, gia tăng những giá trị cạnh tranh mới...
tin-hoi-vien-mo-khoa-uu-dai-toi-uu-chi-phi-cung-the-doanh-nghiep-sacombank

[Tin Hội viên] Mở khóa ưu đãi – Tối ưu chi phí cùng Thẻ Doanh nghiệp Sacombank

Với 150+ đối tác ưu đãi đa dạng nhiều lĩnh vực, Doanh nghiệp dễ dàng tìm ra giải pháp hiệu quả, kinh tế cho các hoạt động quản trị và vận hành trong thời đại số...
luc-day-fdi

Lực đẩy FDI

Là quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài nhưng Việt Nam chưa thực sự hưởng lợi từ nguồn vốn này. Khai thác giá trị FDI thế nào để hoàn thiện chuỗi cung ứng “made in Vietnam” là vấn đề mà hiệp hội các ngành nghề cần chú ý....
tai-co-cau-doanh-nghiep-trong-boi-canh-thue-quan-my-viec-phai-lam-ngay

Tái cơ cấu doanh nghiệp trong bối cảnh thuế quan Mỹ: Việc phải làm ngay

Chính sách thuế quan của Mỹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đà tăng trưởng toàn cầu. Là quốc gia cung ứng hàng hóa cho Mỹ, Việt Nam có thể sẽ chịu không ít khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp (DN) tái cấu trúc chiến lược, tìm kiếm thị trường mới và nâng cao năng lực cạnh tranh....
minh-bach-chuoi-cung-ung-go-va-noi-that-bien-ap-luc-thanh-co-hoi

Minh bạch chuỗi cung ứng gỗ và nội thất: Biến áp lực thành cơ hội

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế về tính bền vững và minh bạch. Việc làm sạch và minh bạch hóa chuỗi cung ứng không chỉ là tuân thủ quy định mà còn là chiến lược để nâng cao năng lực […]

...
ho-tro-truyen-thong-itech-expo-2025-new-tech-empower-ifuture

[Hỗ trợ truyền thông] iTECH EXPO 2025 – NEW TECH EMPOWER iFUTURE

Định hướng trở thành sân chơi công nghệ quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, iTECH EXPO được Hội Tin học TP.HCM (HCA), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD và ALTA MEDIA tổ chức lần đầu tiên vào năm 2024, quy tụ những giải pháp đổi mới sáng tạo, thông […]

...