Công ty CP chế biến gỗ Thành Tâm – Hành trình 22 năm kiến tạo và giá trị và định hình tương lai

 

Trong suốt 22 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Chế Biến Gỗ Nội Thất Thành Tâm đã không ngừng vươn lên, khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất và xuất khẩu nội – ngoại thất tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2003 bởi đội ngũ kỹ sư giàu chuyên môn và lực lượng nhân công lành nghề. Những ngày đầu, công ty khởi đầu với khoảng 300 công nhân và kim ngạch xuất khẩu đạt 4-5 triệu USD. Đến nay, Thành Tâm đã phát triển vượt bậc với 400 nhân sự lành nghề, hệ thống máy móc hiện đại và 4 nhà máy sản xuất chuyên biệt. Kim ngạch xuất khẩu tăng gấp ba lần, đạt khoảng 14-15 triệu USD, phục vụ thị trường toàn cầu.

Thị trường và năng lực cạnh tranh

Thành Tâm tập trung vào các thị trường trọng điểm và khó tính như Bắc Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu và Úc. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, công ty còn tạo 1 số lợi thế cạnh tranh nhờ tọa lạc tại một trong trong bốn trung tâm sản xuất gỗ lớn nhất Việt Nam với lợi thế nguồn nguyên vật liệu và nhân lực dồi dào. Đội ngũ kỹ sư và công nhân tay nghề cao không ngững nghiên cứu và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Công ty không chỉ theo đuổi những thiết kế hiện đại mà còn liên tục cập nhật công nghệ sản xuất, đảm bảo công nghệ sản xuất, đảm bảo sản phẩm có giá trị cao và phù hợp với thị thiếu và yêu cầu của khách hàng. Thành Tâm nhận được sự tin tưởng từ các thị trường khó tính như Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản còn do công ty luôn đảm bảo tiến độ giao hàng và luôn đáp yêu cầu nghiêm ngặt của từng thị trường, giúp củng cố lòng tin từ đối tác quốc tế.

Thành Tâm luôn đổi mới và sáng tạo để đáp ứng tiêu chuẩn cho những thị trường khó tính

Với triết lý phát triển bền vững, Thành Tâm chú trọng vào các tiêu chuẩn môi trường và vận hành doanh nghiệp một cách có trách nhiệm như đạt các chứng nhận quốc tế như FSC, BSCI, CCFC, đảm bảo sản phẩm thân thiện với môi trường và tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu.

Định hướng sáng tạo trong thiết kế

Công ty CP Chế Biến Gỗ và Nội Thất Thành Tâm luôn đặt sự sáng tạo vào trung tâm của quá trình phát triển sản phẩm. Theo ông Nguyễn Văn Thu:“Đổi mới sáng tạo phải hướng đến thị trường mục tiêu. Như các bậc thầy Marketing đã nói: ‘Bán những gì khách cần, chứ không phải bán những gì mình có.’ Chúng tôi không chỉ đổi mới trong thiết kế mà còn kết hợp tinh hoa truyền thống dân tộc vào từng sản phẩm, đảm bảo giá trị quốc gia và uy tín lâu dài trên thị trường quốc tế.”

Công ty cũng nhận thấy sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Xu hướng hiện đại yêu cầu sự kết hợp giữa gỗ, kim loại và vải bọc chống tia UV, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Thành Tâm đã đầu tư thêm nhà máy sản xuất chuyên biệt để tự chủ hoạt động kinh doanh và phát triển sản phẩm phù hợp với xu hướng quốc tế.

Tham gia HawaExpo – Hành trình đồng hành cùng ngành gỗ Việt Nam

Là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nội – ngoại thất, Thành Tâm đánh giá cao vai trò của HawaExpo trong việc kết nối các doanh nghiệp trong ngành gỗ. Theo ông Nguyễn Văn Thu – Tổng Giám đốc công ty, với 40 năm kinh nghiệm trong ngành gỗ và 22 năm chinh chiến thị trường xuất khẩu:

“HawaExpo là một hội chợ mang tầm cỡ quốc tế, không chỉ riêng Việt Nam mà còn có sức ảnh hưởng trong khu vực. Điểm mạnh của hội chợ là khả năng kết nối cộng đồng doanh nghiệp gỗ Việt và thu hút lượng lớn khách hàng quốc tế tiềm năng. Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng HawaExpo để góp phần nâng cao vị thế của ngành gỗ Việt trên trường quốc tế.”

Kỳ vọng tại HawaExpo 2025

Dù năm 2025 vẫn còn nhiều thách thức đối với ngành nội thất, Thành Tâm không dừng lại mà tiếp tục chiến lược tiếp cận thị trường và khách hàng. Công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì kết nối với các đối tác mới để chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi trong những năm 2026, 2027, 2028.

“Chúng tôi không kỳ vọng vào sự tăng trưởng đơn hàng ngay lập tức, nhưng sẽ tập trung vào việc thiết lập quan hệ với các khách hàng tiềm năng, nhằm tạo ra những cơ hội bứt phá trong tương lai.”

Những điểm mới tại HawaExpo năm nay

Tại triển lãm HawaExpo năm nay, Thành Tâm sẽ giới thiệu:

    • Dòng vật liệu gỗ mới: Bền vững, thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế.

    • Bộ sưu tập nội – ngoại thất ứng dụng công nghệ Thermowood: Sản phẩm có độ bền cao, khả năng chống thấm nước và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Với hành trình 22 năm bền bỉ, Thành Tâm không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường nội – ngoại thất mà còn tiên phong trong việc phát triển bền vững và sáng tạo. Tham gia HawaExpo không chỉ là cơ hội để công ty kết nối với khách hàng, mà còn là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất TP. HCM – HawaExpo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 5 – 7/03/2025 tại Trung tâm triển lãm và sự kiện White Palace, 588 Phạm Văn Đồng, Thủ Đức, TP. HCM. Đây hứa hẹn sẽ là một mở đầu hoàn hảo cho chuỗi hoạt động giao thương mang giá trị thật và chất, tạo đòn bẩy hiệu quả cho các doanh nghiệp sẵn sàng bước vào quỹ đạo tăng trưởng năm 2025. Đăng ký tham quan hội chợ tại: https://www.hawaexpo.com/register

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Dịch chuyển chiến lược, phát huy tiềm năng sân nhà

Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu, Công ty TNHH Hào Hưng, một trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu ngành chế biến gỗ, đang có những bước đi chiến lược quan trọng để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường nội địa. Theo ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng, việc kết nối với người dùng trong nước mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Chiến lược thích ứng

Trước những thay đổi của thị trường, doanh nghiệp nội thất đã chủ động tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và chuỗi cung ứng....

Bước chuyển mình của thị trường nội địa Việt Nam: Từ làn sóng ngoại nhập đến tăng trưởng bất ngờ

Thị trường nội thất Việt Nam đang trải qua một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, và những thay đổi sâu sắc trong hành vi tiêu dùng....

Đào tạo Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho Khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ

Là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho doanh nghiệp ngành Gỗ Việt Nam” với sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), khóa đào tạo “Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ – Hướng đến hiệu quả và bền vững” do HAWA phối hợp cùng Viện Phát triển Quản trị & Công nghệ (IMT) tổ chức đã diễn ra thành công trong hai ngày 27–28/10/2025 tại TP.HCM....

Nội thất – xây dựng trước “cú huých” đảo chiều

Các kế hoạch đầu tư vào hạ tầng đang mạnh mẽ chưa từng có, tạo ra cơ hội mới cho thị trường nội thất - xây dựng. Trao đổi với Gỗ và Nội thất, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) cho rằng cần tháo gỡ vướng mắc cho ngành nội thất - xây dựng nhiều hơn nữa, bởi sự liên thông gần gũi với hạ tầng và bất động sản (BĐS)....

Mở rộng hệ sinh thái, hướng đến kinh tế tái tạo

Chuyển đổi từ mô hình kinh tế tuần hoàn sang mô hình kinh tế tái tạo và xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh là con đường để doanh nghiệp (DN) Việt thực sự làm chủ trên sân nhà. ...

Khai thác sức bật từ thị trường trong nước

Thị trường nội địa đang nổi lên như một “lực hấp dẫn” mới của ngành gỗ Việt Nam. Là đơn vị tiên phong phân phối gỗ nhập khẩu “Gỗ Tây” , đồng thời là đơn vị tổ chức hội chợ Tavico Home cho các doanh nghiệp xuất khẩu quay về chinh phục thị trường trong nước, ông Võ Quang Hà, Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico) cho biết trợ lực này không chỉ nhờ tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng trẻ, sự ấm lên của bất động sản, mà còn bởi những thay đổi về hành chính, không gian làm việc, nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng....

TP. HCM bứt phá thành trung tâm đồ gỗ và nội thất thế giới

Sáng ngày 23/10/2025, tại khách sạn Rex, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) đã tổ chức thành công Tọa đàm Ngành Gỗ & Nội thất Xuất khẩu TP HCM với chủ đề “Tâm điểm sản xuất & xuất khẩu toàn cầu”. Chương trình có sự chủ trì của […]

...