Công ty CP chế biến gỗ Thành Tâm – Hành trình 22 năm kiến tạo và giá trị và định hình tương lai

 

Trong suốt 22 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Chế Biến Gỗ Nội Thất Thành Tâm đã không ngừng vươn lên, khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất và xuất khẩu nội – ngoại thất tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2003 bởi đội ngũ kỹ sư giàu chuyên môn và lực lượng nhân công lành nghề. Những ngày đầu, công ty khởi đầu với khoảng 300 công nhân và kim ngạch xuất khẩu đạt 4-5 triệu USD. Đến nay, Thành Tâm đã phát triển vượt bậc với 400 nhân sự lành nghề, hệ thống máy móc hiện đại và 4 nhà máy sản xuất chuyên biệt. Kim ngạch xuất khẩu tăng gấp ba lần, đạt khoảng 14-15 triệu USD, phục vụ thị trường toàn cầu.

Thị trường và năng lực cạnh tranh

Thành Tâm tập trung vào các thị trường trọng điểm và khó tính như Bắc Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu và Úc. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, công ty còn tạo 1 số lợi thế cạnh tranh nhờ tọa lạc tại một trong trong bốn trung tâm sản xuất gỗ lớn nhất Việt Nam với lợi thế nguồn nguyên vật liệu và nhân lực dồi dào. Đội ngũ kỹ sư và công nhân tay nghề cao không ngững nghiên cứu và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Công ty không chỉ theo đuổi những thiết kế hiện đại mà còn liên tục cập nhật công nghệ sản xuất, đảm bảo công nghệ sản xuất, đảm bảo sản phẩm có giá trị cao và phù hợp với thị thiếu và yêu cầu của khách hàng. Thành Tâm nhận được sự tin tưởng từ các thị trường khó tính như Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản còn do công ty luôn đảm bảo tiến độ giao hàng và luôn đáp yêu cầu nghiêm ngặt của từng thị trường, giúp củng cố lòng tin từ đối tác quốc tế.

Thành Tâm luôn đổi mới và sáng tạo để đáp ứng tiêu chuẩn cho những thị trường khó tính

Với triết lý phát triển bền vững, Thành Tâm chú trọng vào các tiêu chuẩn môi trường và vận hành doanh nghiệp một cách có trách nhiệm như đạt các chứng nhận quốc tế như FSC, BSCI, CCFC, đảm bảo sản phẩm thân thiện với môi trường và tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu.

Định hướng sáng tạo trong thiết kế

Công ty CP Chế Biến Gỗ và Nội Thất Thành Tâm luôn đặt sự sáng tạo vào trung tâm của quá trình phát triển sản phẩm. Theo ông Nguyễn Văn Thu:“Đổi mới sáng tạo phải hướng đến thị trường mục tiêu. Như các bậc thầy Marketing đã nói: ‘Bán những gì khách cần, chứ không phải bán những gì mình có.’ Chúng tôi không chỉ đổi mới trong thiết kế mà còn kết hợp tinh hoa truyền thống dân tộc vào từng sản phẩm, đảm bảo giá trị quốc gia và uy tín lâu dài trên thị trường quốc tế.”

Công ty cũng nhận thấy sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Xu hướng hiện đại yêu cầu sự kết hợp giữa gỗ, kim loại và vải bọc chống tia UV, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Thành Tâm đã đầu tư thêm nhà máy sản xuất chuyên biệt để tự chủ hoạt động kinh doanh và phát triển sản phẩm phù hợp với xu hướng quốc tế.

Tham gia HawaExpo – Hành trình đồng hành cùng ngành gỗ Việt Nam

Là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nội – ngoại thất, Thành Tâm đánh giá cao vai trò của HawaExpo trong việc kết nối các doanh nghiệp trong ngành gỗ. Theo ông Nguyễn Văn Thu – Tổng Giám đốc công ty, với 40 năm kinh nghiệm trong ngành gỗ và 22 năm chinh chiến thị trường xuất khẩu:

“HawaExpo là một hội chợ mang tầm cỡ quốc tế, không chỉ riêng Việt Nam mà còn có sức ảnh hưởng trong khu vực. Điểm mạnh của hội chợ là khả năng kết nối cộng đồng doanh nghiệp gỗ Việt và thu hút lượng lớn khách hàng quốc tế tiềm năng. Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng HawaExpo để góp phần nâng cao vị thế của ngành gỗ Việt trên trường quốc tế.”

Kỳ vọng tại HawaExpo 2025

Dù năm 2025 vẫn còn nhiều thách thức đối với ngành nội thất, Thành Tâm không dừng lại mà tiếp tục chiến lược tiếp cận thị trường và khách hàng. Công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì kết nối với các đối tác mới để chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi trong những năm 2026, 2027, 2028.

“Chúng tôi không kỳ vọng vào sự tăng trưởng đơn hàng ngay lập tức, nhưng sẽ tập trung vào việc thiết lập quan hệ với các khách hàng tiềm năng, nhằm tạo ra những cơ hội bứt phá trong tương lai.”

Những điểm mới tại HawaExpo năm nay

Tại triển lãm HawaExpo năm nay, Thành Tâm sẽ giới thiệu:

    • Dòng vật liệu gỗ mới: Bền vững, thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế.

    • Bộ sưu tập nội – ngoại thất ứng dụng công nghệ Thermowood: Sản phẩm có độ bền cao, khả năng chống thấm nước và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Với hành trình 22 năm bền bỉ, Thành Tâm không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường nội – ngoại thất mà còn tiên phong trong việc phát triển bền vững và sáng tạo. Tham gia HawaExpo không chỉ là cơ hội để công ty kết nối với khách hàng, mà còn là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất TP. HCM – HawaExpo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 5 – 7/03/2025 tại Trung tâm triển lãm và sự kiện White Palace, 588 Phạm Văn Đồng, Thủ Đức, TP. HCM. Đây hứa hẹn sẽ là một mở đầu hoàn hảo cho chuỗi hoạt động giao thương mang giá trị thật và chất, tạo đòn bẩy hiệu quả cho các doanh nghiệp sẵn sàng bước vào quỹ đạo tăng trưởng năm 2025. Đăng ký tham quan hội chợ tại: https://www.hawaexpo.com/register

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....