Đại diện HAWA tham dự Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2024

Sáng nay (6/12/2024), Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2024 do Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ, Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AMCHAM) đã được tổ chức.

Diễn đàn quy tụ sự hiện diện của nhiều cơ quan và tổ chức XTTM quan trọng từ hai nước, tiêu biểu như Đại diện Thương mại Hoa Kỳ, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ (AAEAI), Vụ thị trường Âu – Mỹ, Cục Phòng vệ thương mại Việt Nam, cùng đại diện từ các Hiệp Hội ngành hàng xuất khẩu chủ lực Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ, gồm có Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam (LEFASO) và Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP. HCM (HAWA) do Ông Nguyễn Hoài Bảo – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký đại diện tham dự.

Đề cập đến quan hệ thương mại song phương trong lĩnh vực gỗ và nội thất, ông Bảo nhận định, ngành gỗ Việt Nam đang chịu tác động không nhỏ từ các vấn đề thuế quan và áp lực lạm phát tại thị trường Hoa Kỳ. Tuy nhiên, thương mại điện tử đang mở ra những cơ hội lớn cho các DN trong ngành. Ở góc độ Hiệp hội, HAWA đang tích cực hợp tác với các đối tác thương mại điện tử lớn của Hoa Kỳ, đồng thời thúc đẩy kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển nhằm nâng cao năng lực logistics, hỗ trợ tối ưu cho mô hình xuất khẩu trực tuyến của DN.

Các diễn giả khách mời cũng đưa ra những bình luận sâu sắc về triển vọng của nền kinh tế số và vấn đề chuyển đổi năng lượng, khuyến nghị giải pháp để tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....