Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu "Gỗ Việt Nam" – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Quyền lợi của doanh nghiệp khi tham gia

  • Được gắn Nhãn hiệu chứng nhận “Gỗ Việt Nam” trên sản phẩm, khẳng định nguồn gốc, chất lượng và sự tuân thủ pháp luật.
  • Gia tăng niềm tin với đối tác và người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
  • Được hỗ trợ quảng bá trong các hoạt động xúc tiến thương mại, triển lãm, hội chợ của Hội và Cục Lâm nghiệp.
  • Đóng góp vào hình ảnh chung của ngành gỗ Việt – minh bạch, bền vững, có trách nhiệm.
  • Miễn phí lệ phí đăng ký cho doanh nghiệp trong năm 2025.

Điều kiện để Doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận

– Doanh nghiệp có hoạt động sản xuất các sản phẩm gỗ trên lãnh thổ Việt Nam

– Sản phẩm gỗ phải đáp ứng các quy định trong Bộ tiêu chí

– Hồ sơ đề nghị cấp quyền sử dụng NHCN Gỗ Việt Nam, bao gồm:

  • Đơn xin cấp quyền sử dụng NHCN Gỗ Việt Nam
  • Giấy chứng nhận ĐKKD ít nhất 1 năm (bản sao có công chứng)
  • Cam kết sử dụng NHCN và tuân thủ các Quy chế sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận
  • Cam kết không vi phạm nội dung trong Bộ tiêu chí đối với gỗ & sản phẩm gỗ mang NHCN Gỗ Việt Nam. (Nếu bị phát hiện vi phạm sẽ không được cấp hoặc bị thu hồi giấy Chứng nhận)

 

Chứng nhận nhãn hiệu Gỗ Việt Nam / VIETNAMWOOD
Chứng nhận nhãn hiệu Gỗ Việt Nam / VIETNAMWOOD

Danh mục các sản phẩm gỗ mang nhãn hiệu chứng nhận:

  • Gỗ tròn (HS 44.03)
  • Gỗ xẻ (HS 44.07)
  • Viên nén gỗ (HS 44.01.31.00)
  • Ván lạng (HS 44.08)
  • Gỗ dán (HS 44.12)
  • Ván gỗ nhân tạo (HS 44.10, HS 44.11 và HS 44.18)
  • Đồ gỗ nội thất (HS 94.03)
  • Đồ gỗ ngoài trời (HS 94.01/ 94.03)

Thông tin chi tiết

Chi tiết thông tin, tài liệu về hoạt động cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu Chứng nhận Gỗ Việt Nam này, vui lòng xem tại đây:
https://drive.google.com/drive/folders/1QceBUMof9YASxVgeCgS4e26U4osCHurt?usp=sharing  

Đây là cơ hội quan trọng để các hội viên cùng chung tay xây dựng một thương hiệu quốc gia cho ngành Gỗ Việt Nam.

Liên hệ

Doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ Ms. Hồng Anh0962971690 (Văn phòng HAWA) để được hướng dẫn chi tiết.
Trân trọng !

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, trong hơn 15 năm qua, Ba Thanh Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ công nghiệp Việt Nam, hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate… phục vụ đa dạng nhu cầu thiết kế, trang trí nội thất và các công trình quy mô trong và ngoài nước. ...

Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa

Gần hai thập kỷ phát triển trong ngành gỗ công nghiệp, Gỗ Minh Long chọn cho mình một hướng đi nhất quán: sản xuất vật liệu phù hợp đời sống hiện đại song hành cùng xây dựng một triết lý thiết kế dựa trên bản sắc Việt. ...

Từ VUCA đến BANI

Để thích ứng với những biến động không ngừng của thế giới, doanh nghiệp (DN) buộc phải định hình lại mô hình kinh doanh, xây dựng chiến lược phát triển bền vững để gia tăng vị thế cạnh tranh. ...

Vận hội lớn của ngành nội thất Việt

Tháng 4/2025, khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump công bố việc áp thuế đối ứng đã tạo ra sự hoang mang lớn trong cộng đồng doanh nghiệp ngành nội thất. Tuy nhiên, với những thông tin cập nhật liên tục và rõ ràng hơn, bức tranh về tương lai của ngành nội thất Việt Nam đã trở nên sáng sủa và đầy tiềm năng....

Tân Thành Furniture: 30 năm kiến tạo, đổi mới và phát triển

Trong suốt hơn hai thập kỷ qua, ngành gỗ và nội thất Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm, từ thời điểm mở cửa hội nhập, đến giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu, rồi bước vào kỷ nguyên số hoá và chuyển đổi xanh. Giữa dòng chảy ấy, Công ty CP Gỗ Tân Thành nổi bật như một minh chứng điển hình cho sự kiên định, bền bỉ và khát vọng vươn xa của doanh nghiệp Việt. Không chỉ là một thương hiệu gắn liền với những sản phẩm nội thất chất lượng, Tân Thành Furniture còn mang trong mình câu chuyện về tinh thần vượt khó, đổi mới và hội nhập, để cùng ngành gỗ Việt Nam khẳng định chỗ đứng trên bản đồ quốc tế....

Khi lá cỏ, bã cà phê…hóa “vàng xanh” lên kệ hàng thế giới

Nhiều doanh nghiệp Việt đã thành công biến những vật liệu tưởng chừng bỏ đi như lá dứa, bã cà phê thành các sản phẩm độc đáo, không chỉ mang lại tiện ích, giá thành cạnh tranh mà còn đang chinh phục thị trường quốc tế, mở ra hướng đi mới cho kinh tế bền vững....

Tái cơ cấu để bước ra toàn cầu

Chính sách thuế đối ứng từ Hoa Kỳ dự đoán sẽ gây nên nhiều tác động cho các quốc gia cung ứng. Ở mặt tích cực, theo chuyên gia kinh tế Phạm Phú Ngọc Trai, đây chính là cơ hội để ngành nội thất Việt Nam hoạch định chiến lược phù hợp, chinh phục thị trường toàn cầu với giá trị gia tăng tốt hơn....