Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM.
Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn "Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam"

I. Mục đích – Ý nghĩa

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

II. Thông tin chi tiết

1. Thời gian và địa điểm

– Thời gian: 02 ngày 11 và 12 tháng 9 năm 2025.
– Địa điểm: Khách sạn Tân Sơn Nhất, số 202 Hoàng Văn Thụ, phường Đức Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Nội dung

– Trao đổi về các vấn đề liên quan đến đảm bảo gỗ hợp pháp tại Việt Nam.
– Trao đổi về các giải pháp và phương pháp tiếp cận để truy xuất nguồn gốc gỗ và kiểm soát chuỗi cung ứng.
– Các sự kiện bên lề về các chủ đề (i) giới trong ngành lâm nghiệp, (ii) giám sát tác động trong ngành lâm nghiệp, (iii) thực hiện xác minh xuất khẩu và cấp phép FLEGT.
– Tổng kết dự án “Hỗ trợ thực hiện Hiệp định đối tác tự nguyện VPA/FLEGT tại Việt Nam”.
– Giới thiệu công cụ nhận diện gỗ bằng trí tuệ nhân tạo (woodID).
(Chi tiết vui lòng download tại đây).

3. Thành phần

– Chủ trì: Lãnh đạo Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm.
– Đại biểu tham dự trực tiếp: Đại diện các đơn vị liên quan thuộc các Bộ, ngành liên quan: Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở, ngành một số tỉnh; đại diện Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm các địa phương; đại diện một số hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp ngành gỗ; một số trường đại học, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu lâm nghiệp; các tổ chức phi chính phủ trong nước; các tổ chức và dự án quốc tế; cơ quan thương mại một số thị trường xuất khẩu chủ lực; các cơ quan báo chí, truyền hình.

III. Hình thức tham dự

1. Đăng ký đại biểu tham dự Diễn đàn

2. Đăng ký gian hàng và trưng bày poster tại Diễn đàn

  • Đối với gian hàng triển lãm, kích thước tiêu chuẩn của mỗi gian sẽ là 3m x 3m x 2.5m, được trang bị sẵn 01 bàn và 01 ghế.
  • Trong trường hợp đơn vị có nhu cầu gian hàng lớn hơn (vui lòng nêu rõ kích thước, tối đa 4m x 6m x 2.5m) hoặc cần thêm thiết bị trưng bày (ví dụ: TV để trình chiếu), vui lòng thông báo cho dự án.
  • Các đơn vị đăng ký gian hàng triển lãm, vui lòng gửi lại email kèm các thông tin sau: Tên gian hàng, Logo và danh sách các sản phẩm trưng bày dự kiến về chị Khanh – cán bộ dự án GIZ (di động: 0902197745).

Thông tin liên hệ:

  • Khuất Thị Lan Anh, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, điện thoại: 0966.666.384, email: ktlanh@mae.gov.vn
  • Phạm Minh Thu, Dự án GIZ, điện thoại: 0904982239, email: thu.phamminh@giz.de.
Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...