Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm Đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market

Ngày 26/10/2024, tại Bang North Carolina, Hoa Kỳ, đã diễn ra Lễ khai mạc Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (HAWA) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market.

Tham dự và cắt băng khai trương có Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cơ quan đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Ban tổ chức Hội chợ IHFC, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh, cùng 16 doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam và các khách hàng quốc tế.

Hội chợ triển lãm High Point Market là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, với quy mô trưng bày lên đến 900.000 m2. Trong đó, đoàn doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm trên diện tích hơn 460 m2 tại vị trí đẹp trong tổng thể mặt bằng của Hội chợ, gồm nhiều sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất được đánh giá cao về chất lượng và phong cách phù hợp với thị trường Hoa Kỳ.

Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ tại Lễ khai mạc: Hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong 09 tháng đầu năm 2024, ước đạt gần 12,2 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường chính của gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu. Với giá trị nhập khẩu tăng vọt lên 5,9 tỷ USD, Hoa Kỳ đang dẫn đầu và chiếm 54,4% tổng doanh thu xuất khẩu, tăng đáng kể 24,7% so với năm 2023”,

Tại Hội chợ lần này, công tác quảng bá truyền thông cho gian hàng Việt Nam đã được đặc biệt chú trọng triển khai thông qua nhiều hình thức trước và trong thời gian diễn ra hội chợ như in quảng cáo trên các ấn phẩm chính của hội chợ, gửi email điện tử đến các khách hàng tiềm năng, in ấn và phát cataloge giới thiệu đoàn doanh nghiệp, đăng tin trên các tờ báo lớn, uy tín về ngành đồ gỗ tại Hoa Kỳ như Furniture Today và quảng cáo tại các thang máy của tòa nhà.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

EUDR tiếp tục hoãn

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường Jessika Roswall cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ trì hoãn lần thứ hai việc triển khai luật chống phá rừng, dời thời điểm cấm nhập khẩu các mặt hàng như dầu cọ, nội thất, cà phê... gắn liền với nạn phá rừng thêm một năm nữa....

HUBA phát động Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh 2025”: Khẳng định vị thế kinh tế xanh, phát triển bền vững

HUBA chính thức phát động chương trình xét chọn Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025”, hướng đến thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, bền vững và trách nhiệm với môi trường. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong áp dụng công nghệ sạch, quản trị ESG và sản xuất tuần hoàn, góp phần xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh của Thành phố. Đây không chỉ là sự công nhận uy tín mà còn là lợi thế chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế và khẳng định vị thế trên thị trường trong giai đoạn phát triển mới của TP.HCM....

Ngành gỗ chống phòng vệ thương mại

Ngành gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đã khẳng định được vị thế vững chắc tại Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu số một của ngành trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, áp lực từ các chính sách phòng vệ thương mại (PVTM) của quốc gia này đang ngày một lớn. ...

Dịch chuyển chiến lược, phát huy tiềm năng sân nhà

Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu, Công ty TNHH Hào Hưng, một trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu ngành chế biến gỗ, đang có những bước đi chiến lược quan trọng để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường nội địa. Theo ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng, việc kết nối với người dùng trong nước mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Chiến lược thích ứng

Trước những thay đổi của thị trường, doanh nghiệp nội thất đã chủ động tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và chuỗi cung ứng....

Bước chuyển mình của thị trường nội địa Việt Nam: Từ làn sóng ngoại nhập đến tăng trưởng bất ngờ

Thị trường nội thất Việt Nam đang trải qua một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, và những thay đổi sâu sắc trong hành vi tiêu dùng....

Đào tạo Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho Khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ

Là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho doanh nghiệp ngành Gỗ Việt Nam” với sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), khóa đào tạo “Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ – Hướng đến hiệu quả và bền vững” do HAWA phối hợp cùng Viện Phát triển Quản trị & Công nghệ (IMT) tổ chức đã diễn ra thành công trong hai ngày 27–28/10/2025 tại TP.HCM....

Nội thất – xây dựng trước “cú huých” đảo chiều

Các kế hoạch đầu tư vào hạ tầng đang mạnh mẽ chưa từng có, tạo ra cơ hội mới cho thị trường nội thất - xây dựng. Trao đổi với Gỗ và Nội thất, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) cho rằng cần tháo gỡ vướng mắc cho ngành nội thất - xây dựng nhiều hơn nữa, bởi sự liên thông gần gũi với hạ tầng và bất động sản (BĐS)....