Du lịch tạo đà tăng trưởng

Sự phục hồi ngoạn mục của du lịch toàn cầu mang đến cơ hội cho nhiều lĩnh vực khác. Công nghiệp nội thất đang đón làn sóng mới của ngành du lịch để bứt phá.

 

Kết thúc năm 2023, lượng khách du lịch quốc tế toàn cầu ước đạt khoảng 1,3 tỷ lượt, bằng 88% so với trước đại dịch năm 2019. Ước tính, tổng thu từ du lịch quốc tế sơ bộ đạt 1.400 tỷ USD năm 2023.

Cơ hội lớn

Sau kết quả tích cực của năm 2023, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), cơ quan của Liên Hiệp Quốc, nhận định, du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Trong đó, châu Á là khu vực còn dư địa đáng kể để phục hồi.

Sự phục hồi của ngành du lịch đã mở ra bức tranh trái ngược cho ngành nội thất. Trong một báo cáo tường thuật về ngành nội thất ở Mỹ năm 2023, trong khi nội thất gia đình sụt giảm vì người dùng thắt chặt chi tiêu thì mảng kinh doanh nội thất công trình phát triển cực mạnh, nhất là ở các khách sạn, nhà hàng… với tỉ suất tăng trưởng lên đến 1,8 lần so với cùng kỳ năm trước. “Đối chiếu với các dự án nhà hàng, khách sạn mới được xây dựng trong năm qua thì số phòng ở Mỹ tăng hơn 240.000 phòng so với cùng kỳ năm 2022”, ông Hoàng Thăng Long, đại diện Công ty Divani Designs (Hoa Kỳ) chia sẻ.

Mảng kinh doanh nội thất công trình, khách sạn, nhà hàng… hiện có tỉ suất tăng trưởng lên đến 1,8 lần so với cùng kỳ năm trước

Theo ông Long, cũng là cung ứng nội thất, nhưng mảng nội thất công trình hoàn toàn không, hoặc ít bị lệ thuộc vào sự bấp bênh của nền kinh tế. Nguyên nhân là vì bất chấp tình trạng của nền kinh tế, các công trình đều phải duy trì hoạt động, thậm chí là mở rộng theo tăng trưởng dân số toàn cầu. Tất nhiên, mảng kinh doanh này cũng chịu ảnh hưởng nhưng chỉ chậm lại chứ không đứng yên và sụt giảm như khối nội thất gia đình. Ông Long nhấn mạnh: “Đây là cơ hội đáng kể dành cho các doanh nghiệp (DN) cung ứng đồ nội thất. Vấn đề là làm thế nào để DN nội thất Việt Nam có thể tiếp cận thị trường này”.

Đồng quan điểm, ông Lã Tuấn, Tổng giám đốc OneKey Business Solution cho biết, một cơ hội rất lớn cho ngành nội thất khác là các sự kiện mang tính quốc tế. Ví dụ, vào năm 2026, Mỹ sẽ đăng cai tổ chức World Cup. Các ngành du lịch, lưu trú sẽ phải chuẩn bị nhiều thứ để đón khách từ các nước nên nhu cầu nội thất chắc chắn tăng cao. Việt Nam là quốc gia cung ứng nội thất hàng đầu thế giới, khả năng hưởng lợi từ nhu cầu này là rất lớn.

Đón đầu bằng hàm lượng sáng tạo

“Ngoài các công trình khách sạn hạng sang, nhu cầu cung cấp nội thất trọn gói cho phân khúc 3 sao, 4 sao được làm bằng các vật liệu hiện đại như MDF, Laminat rất lớn”, ông Nguyễn Thanh Phong – Giám đốc thương hiệu nội thất Abella chia sẻ.

Ra mắt tại Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2024, diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/3 tại điểm trưng bày White Palace, Abella gây được ấn tượng mạnh với những nhà mua hàng quốc tế vì mang đến không gian nội thất khác biệt, tập trung vào mảng khách sạn, căn hộ.

Theo ông Phong, với phân khúc này, chủ đầu tư luôn muốn biết được trước chi phí, thời gian cũng như chất lượng sản phẩm ngay từ ban đầu trước khi ký hợp đồng. Đó là lý do Abella mang tới cho khách hàng giải pháp trọn gói về khách sạn. Cụ thể, đội ngũ của Abella đã lên thiết kế sẵn 40 mẫu phòng khách sạn và studio chung cư với thiết kế và diện tích đa dạng để khách hàng có thể lựa chọn. Từ đó, khách hàng có thể tùy biến theo diện tích, thiết kế công trình để có được không gian như ý.

Khách hàng trải nghiệm ứng dụng VR, nhìn thấy ý tưởng thiết kế trực quan trên không gian công nghệ

Để khách hàng có được hình dung cụ thể về công trình, Abella ứng dụng VR – công nghệ ảo để khách hàng trải nghiệm ý tưởng của mình trên không gian công nghệ. Sau đó sẽ hoàn thiện thiết kế, thi công, sản xuất và lắp đặt. “Giải pháp này giúp quyết được bài toán về giá thành, kinh phí cũng như đảm bảo thời gian hoàn thiện công trình cho chủ đầu tư”, ông Phong nói.

Là một thương hiệu mới của AA Corporation, Abella sở hữu thế mạnh dựa trên những kinh nghiệm, trải nghiệm, kiến thức từ một DN có bề dày hơn 30 năm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và thi công nội thất cho khách sạn 5 – 6 sao trên toàn thế giới. Theo ông Phong, Abella tập trung hướng tới các thị trường du lịch phân khúc tầm trung đang phát triển như: Ấn Độ, Campuchia, Mozambique, Đông Phi… Với tốc độ phục hồi của thị trường trong nước, ông Phong cho rằng, các tỉnh như Lào Cai, Hà Giang,… sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng, vì đây là những vùng xa, chưa có trình độ thi công cao, sẽ cần giải pháp thi công nội thất trọn gói.

AA Corporation kỳ vọng trong năm đầu tiên, mỗi tháng, Abella sẽ thi công 200 phòng. Theo tốc độ phát triển của ngành du lịch toàn cầu, từ năm sau đó, số phòng sẽ tăng gấp đôi. “Chúng tôi đã tập hợp và đầu tư nguồn lực thiết kế trẻ, năng động và sáng tạo để có thể bước chân vào phân khúc nhiều tiềm năng này”, ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch AA Corporation tiết lộ.

Lê Thành

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, trong hơn 15 năm qua, Ba Thanh Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ công nghiệp Việt Nam, hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate… phục vụ đa dạng nhu cầu thiết kế, trang trí nội thất và các công trình quy mô trong và ngoài nước. ...

Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa

Gần hai thập kỷ phát triển trong ngành gỗ công nghiệp, Gỗ Minh Long chọn cho mình một hướng đi nhất quán: sản xuất vật liệu phù hợp đời sống hiện đại song hành cùng xây dựng một triết lý thiết kế dựa trên bản sắc Việt. ...

Từ VUCA đến BANI

Để thích ứng với những biến động không ngừng của thế giới, doanh nghiệp (DN) buộc phải định hình lại mô hình kinh doanh, xây dựng chiến lược phát triển bền vững để gia tăng vị thế cạnh tranh. ...

Vận hội lớn của ngành nội thất Việt

Tháng 4/2025, khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump công bố việc áp thuế đối ứng đã tạo ra sự hoang mang lớn trong cộng đồng doanh nghiệp ngành nội thất. Tuy nhiên, với những thông tin cập nhật liên tục và rõ ràng hơn, bức tranh về tương lai của ngành nội thất Việt Nam đã trở nên sáng sủa và đầy tiềm năng....

Tân Thành Furniture: 30 năm kiến tạo, đổi mới và phát triển

Trong suốt hơn hai thập kỷ qua, ngành gỗ và nội thất Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm, từ thời điểm mở cửa hội nhập, đến giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu, rồi bước vào kỷ nguyên số hoá và chuyển đổi xanh. Giữa dòng chảy ấy, Công ty CP Gỗ Tân Thành nổi bật như một minh chứng điển hình cho sự kiên định, bền bỉ và khát vọng vươn xa của doanh nghiệp Việt. Không chỉ là một thương hiệu gắn liền với những sản phẩm nội thất chất lượng, Tân Thành Furniture còn mang trong mình câu chuyện về tinh thần vượt khó, đổi mới và hội nhập, để cùng ngành gỗ Việt Nam khẳng định chỗ đứng trên bản đồ quốc tế....

Khi lá cỏ, bã cà phê…hóa “vàng xanh” lên kệ hàng thế giới

Nhiều doanh nghiệp Việt đã thành công biến những vật liệu tưởng chừng bỏ đi như lá dứa, bã cà phê thành các sản phẩm độc đáo, không chỉ mang lại tiện ích, giá thành cạnh tranh mà còn đang chinh phục thị trường quốc tế, mở ra hướng đi mới cho kinh tế bền vững....