Đưa AI vào thiết kế không gian sống

AI không còn là xu hướng mà là một thực tiễn chuyển mình của xã hội. Chọn giải pháp thiết kế tận dụng sức mạnh của AI cho thị trường, Nhachill.ai không chỉ hỗ trợ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp mà còn giúp người dùng có thể cụ thể hóa những hình dung về không gian sống lý tưởng của họ.

Ngành thiết kế nội thất Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên, từ phía người dùng cuối, nhiều cá nhân vẫn xem phần mềm thiết kế chuyên nghiệp như một “sân chơi riêng” của doanh nghiệp lớn – đòi hỏi kỹ năng của người dùng, chi phí đầu tư cao và khó tiếp cận.

Cơ hội và thách thức

Với kiến trúc sư và đơn vị chuyên nghiệp, dù quen thuộc với các phần mềm truyền thống như 3Ds Max hay SketchUp, việc chuyển đổi sang nền tảng mới đòi hỏi thời gian và đầu tư. Thêm vào đó, dữ liệu nội địa phục vụ cho AI còn hạn chế, khiến thị trường chưa thể khai thác hết tiềm năng của các công cụ thiết kế thông minh.

Trong bối cảnh đó, việc kết hợp giữa phần mềm dựa trên dữ liệu, công cụ giải mã vật liệu, cùng hệ thống sản xuất có khả năng “đọc hiểu” thiết kế đang từng bước trở thành xu hướng tất yếu tương lai. Mô hình khép kín từ thiết kế – sản xuất – thi công – hoàn thiện có khả năng tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ là lựa chọn mang tính tất yếu và là xu hướng phát triển trong vòng 3 đến 5 năm tới tại Việt Nam.

Đơn giản hóa công nghệ, khai thác sức mạnh AI và Data

Ra đời từ Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Hằng Tín, kết hợp cùng đối tác công nghệ Peak Rock Green Development (Singapore), Nhachill.ai hướng tới việc đơn giản hóa quy trình sáng tạo và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Đây là phần mềm thiết kế nội thất thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo – AI và công nghệ lưu trữ đám mây, giúp người dùng tạo ra không gian sống 3D chỉ trong vài phút mà không cần kỹ năng vẽ chuyên nghiệp và thiết bị cấu hình cao.

Chính thức ra mắt vào tháng 3/2025, Nhachill.ai nhanh chóng thu hút hàng trăm khách hàng doanh nghiệp, tạo tiếng vang trong cộng đồng thiết kế và sản xuất nội thất. So với phần mềm truyền thống vốn phức tạp và đòi hỏi cấu hình cao, Nhachill.ai là một bước nhảy công nghệ – đơn giản, nhanh, và dễ tiếp cận. Hệ thống cũng sẽ tự động đề xuất bố cục, phối màu, vật liệu phù hợp theo sở thích và diện tích, phù hợp cho nhu cầu cá nhân hóa.

Đặc biệt, hệ thống Nhachill.ai có thể hoạt động linh hoạt trên mọi thiết bị, không cần cài đặt phần mềm. Hệ sinh thái khép kín này có thể kết nối showroom, xưởng sản xuất để biến bản vẽ thành hiện thực. Ngoài ra, Nhachill.ai còn có thể kết hợp giữa các phần mềm giải mã vật liệu và phần mềm trên thiết bị sản xuất để hình thành chu trình tự động hóa thành phẩm khép kín.

Dù đối mặt với sự đón nhận lẫn dè dặt, đội ngũ sáng lập coi đây là quy luật tất yếu của một công nghệ tiên phong. Để phá bỏ rào cản, Nhachill.ai đã thiết kế nhiều gói sản phẩm linh hoạt, phục vụ từ freelancer, showroom đến các xưởng sản xuất và doanh nghiệp thiết kế nội thất. Vấn đề bảo mật dữ liệu cũng được đặt lên hàng đầu, với các lớp xác thực OTP, thư viện riêng tư, mã hóa dữ liệu cá nhân, và chính sách người dùng minh bạch – nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và sáng tạo của khách hàng.

Định hình chuẩn mực mới

Với triết lý lấy người dùng làm trung tâm, Nhachill.ai ấp ủ giấc mơ có thể góp phần kiến tạo một chuẩn mực mới cho ngành thiết kế nội thất Việt Nam, nơi công nghệ trở thành chất xúc tác để người dùng có thể thoải mái đem dấu ấn cá nhân, phong cách, sở thích riêng mình vào việc kiến tạo không gian sống.

Tháng 10/2025, Nhachill.ai sẽ lần đầu tiên tham gia VIBE – Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam, do HAWA và SACA đồng tổ chức. Sự kiện này là cơ hội để Nhachill.ai giới thiệu trải nghiệm thiết kế nhà thông minh. Khách tham quan sẽ được trực tiếp kiến tạo mô hình 3D không gian sống được cá nhân hóa trong 10 phút, tích hợp vật liệu, màu sắc và kết nối trực tiếp sản xuất.

Đây là cơ hội để khách tham quan trực tiếp cảm nhận sự khác biệt giữa “công cụ truyền thống” và “trợ lý thiết kế tương lai”. Chúng tôi kỳ vọng qua sự kiện hội tụ tinh hoa về kiến trúc lẫn nội thất là VIBE 2025, Nhachill.ai có thể tiếp cận được các đối tượng khách hàng đặc trưng, từ đội ngũ thiết kế, các doanh nghiệp xây dựng đến người dùng. Để qua đó, hiểu hơn nữa về tâm tư, nguyện vọng của khách hàng. Trên cơ sở đó, đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Nhachill.ai cũng sẽ nghiên cứu để có thể tiếp tục đưa trí tuệ nhân tạo tham gia sâu hơn vào việc hỗ trợ thiết kế cho người dùng.

Đặng Ngọc Yến – Nhà sáng lập Nhachill.ai
H.A ghi

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....