Ghế bọc nệm của Việt Nam bị Canada áp thuế bán phá giá và trợ cấp

Canada đã áp thuế bán phá giá và trợ cấp với sản phẩm ghế ngồi bọc nệm của Việt Nam với mức thuế áp lên đến hơn 100% kể từ ngày 5-5-2021, theo thông tin được đăng trên Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA).

Canada đã áp thuế bán phá giá và trợ cấp với sản phẩm ghế ngồi bọc nệm của Việt Nam với mức thuế áp lên đến hơn 100% kể từ ngày 5-5-2021, theo thông tin được đăng trên Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA).

Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (Canada Border Services Agency – CBSA) vào ngày 21-12-2020 đã bắt đầu điều tra theo Đạo luật về Các biện pháp Nhập khẩu Đặc biệt (SIMA) liên quan đến cáo buộc bán phá giá và trợ cấp một số mặt hàng ghế ngồi bọc nệm từ Việt Nam và Trung Quốc.

Và vào ngày 5-5 vừa qua, CBSA áp theo tiểu mục 38 (1) của Đạo luật SIMA, đã đưa ra các quyết định sơ bộ về mức thuế bán phá giá và trợ cấp sẽ áp dụng đối với sản phẩm ghế ngồi bọc nệm từ Việt Nam và Trung Quốc. Các sản phẩm bị áp thuế bán phá và trợ cấp khi xuất khẩu sang thị trường này gồm các mặt hàng có mã HS 9401.40.00.00; 9401.61.10.10;  9401.61.10.90;  9401.71.10.10;  9401.71.10.90

Đối với nhà xuất khẩu Việt Nam khi xuất mặt hàng này sang thị trường Canada, mức áp thuế áp từ 17,44 %- 89,77% áp dụng cho 7 công ty.

Đó là Delancey Street Furniture Vietnam Co., Ltd.; Timberland Co., Ltd; Motomotion Vietnam Limited Company; UE Vietnam Co., Ltd.; Vietnam Hang Phong Furniture Company Limited; Wendelbo Interiors A/S và Wendelbo SEA JSC. Cả 7 công ty này đều là những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Cả 7 công ty khi xuất mặt hàng ghế bọc nệm sang thị trường Canada bị áp thuế từ 17,44 %- 89,77% đều là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Còn lại, bất kỳ công ty Việt Nam nào xuất khẩu sang Canada mặt hàng này đều bị áp mức thuế 101,5%.

Ngoài 7 công ty có tên trong danh sách nêu trên có mức thuế riêng, bất kỳ công ty Việt Nam nào xuất khẩu sang Canada mặt hàng này đều bị áp mức thuế 101,5%, một mức thuế áp được cho là rất cao.

Trong khi đó, mức thuế áp đối với các nhà xuất khẩu Trung Quốc là từ 32,25% – 226,45% đối với các Công ty nêu tên cụ thể trong danh sách kèm theo, các công ty còn lại áp chung mức thuế 295,9%.

Các khoản thuế tạm thời hiện sẽ được áp dụng đối với hàng hóa thuộc nhập từ ngày 5 tháng 5 năm 2021. CBSA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng hoặc chấm dứt điều tra trước ngày 3-8-2021.

Theo thông tin từ Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, năm 2020, Việt Nam xuất khẩu 215,68 triệu đô la Mỹ gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trong Canada, tăng 15% so với năm 2019. Trong đó, trị giá xuất khẩu mặt hàng bị áp thuế sang Canada năm 2019 đạt 12,31 triệu đô la, chiếm 6,6%, năm 2020 đạt 13,01 triệu đô la, chiếm 6%.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...