Ghế bọc nệm của Việt Nam bị Canada áp thuế bán phá giá và trợ cấp

Canada đã áp thuế bán phá giá và trợ cấp với sản phẩm ghế ngồi bọc nệm của Việt Nam với mức thuế áp lên đến hơn 100% kể từ ngày 5-5-2021, theo thông tin được đăng trên Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA).

Canada đã áp thuế bán phá giá và trợ cấp với sản phẩm ghế ngồi bọc nệm của Việt Nam với mức thuế áp lên đến hơn 100% kể từ ngày 5-5-2021, theo thông tin được đăng trên Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA).

Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (Canada Border Services Agency – CBSA) vào ngày 21-12-2020 đã bắt đầu điều tra theo Đạo luật về Các biện pháp Nhập khẩu Đặc biệt (SIMA) liên quan đến cáo buộc bán phá giá và trợ cấp một số mặt hàng ghế ngồi bọc nệm từ Việt Nam và Trung Quốc.

Và vào ngày 5-5 vừa qua, CBSA áp theo tiểu mục 38 (1) của Đạo luật SIMA, đã đưa ra các quyết định sơ bộ về mức thuế bán phá giá và trợ cấp sẽ áp dụng đối với sản phẩm ghế ngồi bọc nệm từ Việt Nam và Trung Quốc. Các sản phẩm bị áp thuế bán phá và trợ cấp khi xuất khẩu sang thị trường này gồm các mặt hàng có mã HS 9401.40.00.00; 9401.61.10.10;  9401.61.10.90;  9401.71.10.10;  9401.71.10.90

Đối với nhà xuất khẩu Việt Nam khi xuất mặt hàng này sang thị trường Canada, mức áp thuế áp từ 17,44 %- 89,77% áp dụng cho 7 công ty.

Đó là Delancey Street Furniture Vietnam Co., Ltd.; Timberland Co., Ltd; Motomotion Vietnam Limited Company; UE Vietnam Co., Ltd.; Vietnam Hang Phong Furniture Company Limited; Wendelbo Interiors A/S và Wendelbo SEA JSC. Cả 7 công ty này đều là những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Cả 7 công ty khi xuất mặt hàng ghế bọc nệm sang thị trường Canada bị áp thuế từ 17,44 %- 89,77% đều là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Còn lại, bất kỳ công ty Việt Nam nào xuất khẩu sang Canada mặt hàng này đều bị áp mức thuế 101,5%.

Ngoài 7 công ty có tên trong danh sách nêu trên có mức thuế riêng, bất kỳ công ty Việt Nam nào xuất khẩu sang Canada mặt hàng này đều bị áp mức thuế 101,5%, một mức thuế áp được cho là rất cao.

Trong khi đó, mức thuế áp đối với các nhà xuất khẩu Trung Quốc là từ 32,25% – 226,45% đối với các Công ty nêu tên cụ thể trong danh sách kèm theo, các công ty còn lại áp chung mức thuế 295,9%.

Các khoản thuế tạm thời hiện sẽ được áp dụng đối với hàng hóa thuộc nhập từ ngày 5 tháng 5 năm 2021. CBSA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng hoặc chấm dứt điều tra trước ngày 3-8-2021.

Theo thông tin từ Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, năm 2020, Việt Nam xuất khẩu 215,68 triệu đô la Mỹ gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trong Canada, tăng 15% so với năm 2019. Trong đó, trị giá xuất khẩu mặt hàng bị áp thuế sang Canada năm 2019 đạt 12,31 triệu đô la, chiếm 6,6%, năm 2020 đạt 13,01 triệu đô la, chiếm 6%.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....