Gian hàng nội thất Việt gây ấn tượng mạnh tại Tuần lễ thiết kế Milan

Gian hàng Vietnam Pavilion lấy cảm hứng từ “Đô thị Sài Gòn,” trưng bày các sản phẩm nội thất và đồ mỹ nghệ tinh xảo, thể hiện sự năng động, sáng tạo, mang đầy màu sắc và đa dạng văn hóa.

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 18/4, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Italy Dương Phương Thảo, cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến thăm gian hàng quốc gia Vietnam Pavilion tham dự Milan Design Week và gặp gỡ các đại diện doanh nghiệp đến từ các nước.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Dương Hải Hưng đã chúc mừng 2 doanh nghiệp ITPC và HAWA đã có những bước đi đầu tiên thành công khi đưa hàng Việt Nam vào sân chơi thiết kế và thương hiệu của ngành nội thất, mà Milan là nơi hội tụ các thương hiệu lớn cùng các nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh đó, Đại sứ còn khuyến khích các doanh nghiệp chú trọng phát huy năng lực cạnh tranh thông qua việc hợp tác tốt với các nhà mua hàng thiết kế tại Italy và châu Âu để thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu, cũng như các thị trường khác.

Theo đại sứ, ngành gỗ Việt Nam cần đầu tư lớn và bài bản để có thể tiến vào và chiếm lĩnh phân khúc thị trường cao hơn.

Gian hàng quốc gia Vietnam Pavilion do Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức đã chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 16-21/4.

Gian hàng có tổng diện tích 360m2, tuyển chọn và trưng bày các sản phẩm nội thất gỗ và mỹ nghệ đặc sắc từ 35 doanh nghiệp Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ “Đô thị Sài Gòn,” một thành phố di sản gắn liền với sự năng động và sáng tạo, mang đầy màu sắc và đa dạng văn hóa, các mặt hàng đồ gỗ được giới thiệu đã giải quyết được sự giới hạn về không gian.

Hòa chung với chủ đề “Vật liệu thiên nhiên” của Tuần lễ thiết kế Milan 2024, Vietnam Pavilion được tạo thành từ hơn 400 module gỗ kết hợp vật liệu mây tự nhiên truyền thống của Việt Nam, được “nén” một cách hiệu quả và nở rộ thành một không gian trưng bày đầy màu sắc và sáng tạo.

milan design week hawa 1
Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng mạnh với khách tham quan. (Nguồn: HAWA Vietnam)

Sử dụng các vật liệu tự nhiên truyền thống, thân thiện với môi trường, đội ngũ kiến trúc sư và nhà thiết kế Việt Nam đã làm nổi bật được sự đa dạng của vật liệu tự nhiên và thông điệp bền vững cho không gian trưng bày.

Đến thăm gian hàng, bạn bè Italy được nhìn ngắm những sản phẩm đoạt giải thưởng cao từ Giải thưởng thiết kế Đồ Gỗ Hoa Mai 2023-2024, các bộ sưu tập nội thất được tuyển chọn từ những nhà sản xuất nội thất Việt Nam, cùng với những sản phẩm mỹ nghệ, quà tặng tinh xảo được làm thủ công từ bàn tay của những nghệ nhân, thợ lành nghề Việt.

Người xem rất ấn tượng với những không gian được sắp đặt hợp lý để tạo dấu ấn riêng cho mỗi bộ sưu tập và mang đến hài hòa tổng thể cho cả không gian trưng bày.

milan design week hawa 2
Những sản phẩm mỹ nghệ được làm thủ công. (Nguồn: HAWA Vietnam)

Góp phần tạo nên điểm nhấn trong không gian trưng bày của Vietnam Pavilion, bộ sưu tập Đòng Đòng là kết tinh từ tinh hoa văn hóa lúa nước của dân tộc Việt Nam.

Gần 40 sản phẩm nội thất trong bộ sưu tập mang trong mình sự giao thoa thời đại, văn hóa, cùng tâm huyết và kỹ năng qua từng công đoạn thiết kế, sản xuất, hoàn thiện.

Landco mong muốn đem đến thị trường quốc tế những sản phẩm nội thất chất lượng từ một thương hiệu quốc gia Việt Nam, do người Việt sáng tạo, thiết kế và sản xuất.

Các sản phẩm của thương hiệu GOA cũng nhận được nhiều sự chú ý của khách tham quan.

Là phân khúc mới thuộc tập đoàn nội thất AA Corporation, các sản phẩm của GOA 100% được làm từ các vật liệu tái chế tổng hợp kết hợp giữa vật liệu tự nhiên (mây, tre biến tính), vật liệu tái chế (từ nhựa, giấy carton, vật tư tái dụng từ sắt/ gỗ/ vỏ xe…), nguyên phụ liệu gốc thực vật…

Đại diện thương hiệu GOA cho biết nội thất GOA không chỉ mang lại trải nghiệm hưởng thụ sang trọng hiện đại mà còn kết nối với tương lai thông qua tác động tích cực giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ ngành nghề bản sắc dân tộc, thể hiện lối sống sang trọng văn minh.

Việt Nam nổi tiếng về xuất khẩu đồ gỗ nội thất, đứng thứ 6 trên thế giới. Việc Lần đầu xuất hiện tại Milan Design Week là một bước khẳng định những giá trị sáng tạo của ngành Nội thất và Mỹ nghệ Việt Nam tại những sân chơi quốc tế bằng thực lực và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Nguồn: Vietnamplus/ Dương Hoa- Trường Dụy- Thanh Hải

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

-Viet-lai-chuoi-cung-ung-

Viết lại chuỗi cung ứng

Các mức thuế đối ứng mà Mỹ đặt ra không đưa Việt Nam vào thế khó mà buộc ngành xuất khẩu phải nhìn lại thực tế và có những hiệu chỉnh toàn diện trên chuỗi cung ứng. Trong đó, tính minh bạch và bền vững được đề cao. Ngày 6/4, Phó Thủ tướng Hồ Đức […]

...
hawaexpo-2025-ket-noi-ven-tron

HawaExpo 2025: Kết nối vẹn tròn

Diễn ra từ ngày 5 – 7/3/2025 tại White Palace, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, HawaExpo 2025 đã chinh phục được mục tiêu mà ban tổ chức xác định ngay từ đầu: Tạo nên những kết nối hữu ích và xây dựng thương hiệu để cộng đồng doanh nghiệp (DN) ngành chế biến […]

...
giai-thuong-noi-that-chau-a-thai-binh-duong-asia-pacific-furniture-awards-2025

[Hỗ trợ truyền thông] Giải thưởng Nội thất Châu Á – Thái Bình Dương – Asia-Pacific Furniture Awards 2025

Giải thưởng Nội thất Châu Á – Thái Bình Dương do Hội đồng các Hiệp hội Nội thất Châu Á – Thái Bình Dương (CAFA) tổ chức nhằm tôn vinh các thương hiệu, nhà thiết kế và nghệ nhân tiêu biểu có đóng góp nổi bật về công nghệ, thiết kế sáng tạo và phát triển bền […]

...
vibe-2025-chien-luoc-mo-rong-he-sinh-thai-nganh

VIBE 2025: Chiến lược mở rộng hệ sinh thái ngành

Sau những thành công ấn tượng trong mùa ra mắt đầu tiên, Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam – VIBE do Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng & Vật liệu xây dựng (SACA) tổ chức sẽ chính thức quay […]

...
hoan-thien-he-sinh-thai-cong-nghiep-noi-that-tu-cuong-de-vuon-xa

Hoàn thiện hệ sinh thái công nghiệp nội thất: Tự cường để vươn xa

Ngành nội thất Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ để khẳng định vị thế toàn cầu, nhưng những thách thức từ thuế quan, quy định quốc tế và xu hướng địa phương hóa chuỗi cung ứng đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động hoàn thiện hệ sinh thái ngành, nâng cao nội lực để […]

...
ho-tro-truyen-thonghoi-cho-may-va-nguyen-lieu-go-quoc-te-binh-duong-bifa-wood-viet-nam-2025

[Hỗ trợ truyền thông]HỘI CHỢ MÁY VÀ NGUYÊN LIỆU GỖ QUỐC TẾ BÌNH DƯƠNG – BIFA WOOD VIỆT NAM 2025

HỘI CHỢ MÁY VÀ NGUYÊN LIỆU GỖ QUỐC TẾ BÌNH DƯƠNG – BIFA WOOD VIỆT NAM 2025 “Smart Furniture Solutions” – Sự kiện trọng điểm của ngành gỗ tại khu vực 📅 Thời gian: 06 – 09/08/2025 📍 Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO Bình Dương, Đường Hùng Vương, P. Hòa […]

...
don-doc-tap-chi-go-va-noi-that-so-104

Đón đọc tạp chí Gỗ và Nội Thất số 104

Là quốc gia từng được hưởng lợi thế trong căng thẳng Mỹ – Trung trong quá khứ, mức thuế áp đến 46% cho hàng hóa Việt Nam đầy bất ngờ. Sau hàng loạt diễn biến, bản chất của thuế đối ứng – mối đe doạ của các quốc gia xuất khẩu, đã được các chuyên […]

...
vietnamwood-2025

Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về ngành công nghiệp máy chế biến gỗ (VietnamWood 2025) trở lại với sức mạnh toàn diện!

VietnamWood 2025 trở lại hoành tráng quy tụ các nhà lãnh đạo, nhà đổi mới và chuyên gia toàn cầu từ khắp các ngành sản xuất đồ gỗ và đồ nội thất. Là nền tảng có ảnh hưởng nhất của Việt Nam về máy móc chế biến gỗ, phiên bản 2025 hứa hẹn quy mô […]

...