Giới thiệu các công cụ truy xuất nguồn gốc phù hợp với Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm giới thiệu các công cụ truy xuất nguồn gốc, chia sẻ bài học kinh nghiệm và giải đáp các câu hỏi kỹ thuật thường gặp liên quan đến truy xuất nguồn gốc và đánh giá rủi ro mất rừng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức Phiên họp kỹ thuật: Giới thiệu thiệu các công cụ truy xuất nguồn gốc phù hợp với EUDR
truy xuất nguồn gốc gỗ

Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 30/12/2025, đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt về truy xuất nguồn gốc và trách nhiệm giải trình đối với các sản phẩm liên quan đến rừng. Tại Việt Nam, các ngành hàng xuất khẩu chủ lực như cà phê, gỗ, cao su sẽ chịu ảnh hưởng sâu rộng từ quy định này.

Nhằm giới thiệu các công cụ truy xuất nguồn gốc, chia sẻ bài học kinh nghiệm và giải đáp các câu hỏi kỹ thuật thường gặp liên quan đến truy xuất nguồn gốc và đánh giá rủi ro mất rừng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức Phiên họp kỹ thuật: Giới thiệu thiệu các công cụ truy xuất nguồn gốc phù hợp với EUDR, với các thông tin cụ thể như sau:

1. Mục tiêu:

– Cung cấp thông tin về cách triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc phù hợp với EUDR, bao gồm các bài học kinh nghiệm, các công cụ mã nguồn mở hiện có và lợi ích của khả năng liên thông (ví dụ: Ground, INA-Trace, Traceability Assessment Tool).

– Giới thiệu về công nghệ Viễn thám/Giám sát rừng và các nền tảng sẵn có để kiểm tra rủi ro liên quan đến mất rừng (EUFO, WHISP, GFW, v.v.), dựa trên các câu hỏi về những khía cạnh này do các bên liên quan tại Việt Nam gửi đến.

– Chia sẻ các phát hiện chính từ nghiên cứu về truy xuất nguồn gốc được thực hiện tại Việt Nam, tập trung vào thực tiễn và thách thức trong các ngành gỗ và cà phê.

2. Thành phần:

– Các hiệp hội ngành hàng: VICOFA, VRA, VIFOREST, HAWA, FPA Bình Định, MBFA.

– Các công ty quan tâm đến việc triển khai giải pháp truy xuất nguồn gốc để tuân thủ EUDR.

– Doanh nghiệp thuộc các ngành cà phê, cao su và gỗ, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm xuất khẩu sang EU.

3. Thời gian:

Từ 14 giờ 00 đến 15 giờ 30, ngày 20/08/2025 (Thứ Tư).

4. Chương trình dự kiến:

Agenda giới thiệu công cụ truy xuất nguồn gốc EUDR
Agenda giới thiệu công cụ truy xuất nguồn gốc EUDR

5. Hình thức tổ chức:

– Hinh thức: Trực tuyến.

– Link đăng ký tham dự, vui lòng nhấp vào link: Đăng ký tham dự

– Đường link tham gia Họp trực tuyến, vui lòng nhấp vào link: Tham gia họp trực tuyến

6. Ngôn ngữ:

Tiếng Việt và Tiếng Anh, có phiên dịch song song

7. Thông tin liên hệ:

Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức

Ông Đặng Xuân Trường, Cán bộ Dự án, GIZ Việt Nam

SĐT: 0975 691 618

Email: truong.dangxuan@giz.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....