Giới thiệu hội chợ HawaExpo 2024 tại Hội nghị giao ban XTTM với hệ thống thương vụ Việt tháng 07/2023

Giới thiệu hội chợ HawaExpo 2024 tại Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt tháng 07/2023 chủ đề “Chuyển hướng kết nối, khai thác thị trường đầu ra cho ngành gỗ, dệt may & da giày” được tổ chức chiều nay (31/07). Hội nghị do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chủ trì, ùng sự tham gia của ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), đại diện các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và đại diện các hiệp hội Da giày, túi xách, Dệt May, Gỗ & Lâm Sản.

Phát biểu tại hội nghị, bà Dương Thị Minh Tuệ – Uỷ viên thường vụ HAWA, đại diện BTC hội chợ HawaExpo cũng đã có phần trình bày, nêu bật những điểm mới đặc sắc, quy mô tổ chức lớn chưa từng có và sự bảo trợ, ủng hộ tuyệt đối từ các bộ ngành, các hiệp hội, đối tác trong công tác tổ chức hội chợ. Đây hứa hẹn sẽ là một cơ hội đầy tiềm năng nhằm vực dậy thị trường xuất khẩu ngành gỗ, nội thất trong tương lai gần.

Phản hồi tích cực về hoạt động này, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) cũng có những đánh giá cao về sự nỗ lực của các hiệp hội ngành gỗ, đồng thời có những chỉ đạo cụ thể trong việc thúc đẩy thực hiện các đề án, hoạt động XTTM nhằm quảng bá, đưa đoàn nhà mua hàng quốc tế đến tham dự hội chợ HawaExpo 2024.

 

Bên cạnh đó, ông Ngô Sỹ Hoài – Phó chủ tịch VIFOREST cũng bày tỏ sự trân trọng đối với sự đồng hành, ủng hộ sát sao từ phía Bộ Công thương trong các hoạt động của ngành gỗ nói chung. Đồng thời, đề xuất, kêu gọi sự phối hợp của các cơ quan ban ngành, hệ thống thương vụ tại các nước cùng tích cực quảng bá thương hiệu, các sản phẩm gỗ Việt hợp pháp, minh bạch nhằm tạo niềm tin cho khách hàng tại các thị trường xuất khẩu.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, công nghiệp chế biến, chế tạo luôn được đánh giá là một trong những ngành kinh tế chủ chốt, đóng vai trò là động lực dẫn dắt tăng trưởng của nền kinh tế, mở rộng sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy thương mại, xuất khẩu, đặc biệt một số nhóm ngành công nghiệp chế biến – chế tạo chủ lực như: dệt may, da giày, đồ gỗ… trước đây luôn duy trì mức tăng trưởng cao và ổn định.

Tuy vậy, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu rõ, giai đoạn vừa qua, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp, khó lường, tác động và ảnh hưởng sâu đến sự ổn định toàn cầu mà nổi lên trong đó là cuộc xung đột vũ trang giữa Nga – Ukraine; trong khi đó hậu quả của dịch Covid-19 kéo dài dẫn tới hệ luỵ làm gián đoạn, đứt gãy các chuỗi cung ứng, tổng cầu thế giới giảm sút; lạm phát ở mức cao, chính sách tiền tệ thắt chặt, tăng lãi suất kéo dài dẫn đến suy giảm tăng trưởng, sụt giảm nhu cầu tiêu dùng ở nhiều nước, đặc biệt tại các quốc gia là đối tác thương mại lớn của Việt Nam như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản… đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất trong nước nói chung và sản xuất công nghiệp nói riêng do đây là những thị trường nhập khẩu nhiều sản phẩm công nghiệp chủ lực như may mặc, da giày, đồ gỗ…

Ở trong nước, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, chúng ta có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn. Nước ta là nền kinh tế đang phát triển, đang trong quá trình chuyển đổi, hội nhập sâu với thế giới, có độ mở lớn, quy mô còn khiêm tốn, sức chống chịu, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, trình độ khoa học, công nghệ còn hạn chế, năng suất lao động chưa cao nên chịu tác động mạnh từ bên ngoài trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, dù Việt Nam được đánh giá có lợi thế thu hút nhà đầu tư nước ngoài nhờ lợi thế các hiệp định thương mại tự do, tuy nhiên rất nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong tận dụng được cơ hội này.

Vì vậy, tại Hội nghị giao, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị các đại biểu cùng trao đổi nhìn nhận lại các kết quả chúng ta đã thực hiện trong 7 tháng đầu năm, đúc rút kinh nghiệm, từ đó bàn về giải pháp, các nhiệm vụ chúng ta cần làm và cần nỗ lực để hỗ trợ tốt hơn, hiệu quả hơn cho doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu. Cùng với đó, các địa phương, hiệp hội nêu các ý kiến đề xuất với Bộ Công Thương, với các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài về các giải pháp liên quan đến xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn về thị trường cho doanh nghiệp ngành dệt may, da giày, đồ gỗ…

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 7 đồng thời cũng là hội nghị tháng đầu tiên của quý III với các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Sau hội nghị này, với trách nhiệm là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công nghiệp và thương mại, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổng hợp đầy đủ nhu cầu hỗ trợ và các kiến nghị, đề xuất của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để tập trung giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của Chính phủ, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và xuất khẩu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....