Häfele hợp tác chiến lược với HOMAG cho Trung tâm năng lực sản xuất mới

(8/8/2019) TP.HCM – Häfele vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với HOMAG – nhà cung cấp giải pháp tích hợp hàng đầu thế giới về sản xuất gỗ – trong khuôn khổ dự án Trung tâm Năng lực Sản xuất Kỹ thuật số vừa thành lập tại Bình Dương.

Theo đó, Häfele và HOMAG sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động đào tạo cho thợ mộc trong khu vực, giúp họ sẵn sàng cho cách mạng công nghiệp 4.0, từ khâu sản xuất đến lắp đặt với chất liệu gỗ và phụ kiện đến từ Häfele, cùng với máy móc thiết bị tiên tiến và phần mềm do Homag cung cấp.

Nói về tầm quan trọng của Trung tâm tại lễ ký kết, ông Bernd Kahnert – Chuyên gia tư vấn cấp cao của HOMAG – cho biết số hóa là một lĩnh vực quan trọng đối với HOMAG vì nó là một phần trong triết lý hoạt động của công ty. Đó là mang đến giải pháp tích hợp giúp khách hàng sẵn sàng cho xu hướng công nghiệp 4.0. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều khách hàng đã sử dụng các hệ thống CAD / CAM của HOMAG cho phép họ đi trực tiếp từ Điểm bán hàng đến khâu sản xuất một cách hiệu quả, linh hoạt hơn, đồng thời giảm thiểu thời gian giao hàng và đảm bảo chất lượng tối ưu. Theo ông Kahnert, với kinh nghiệm lâu năm về tổ chức nhà máy, máy móc chất lượng cao, giải pháp phần mềm và các quy trình liên quan, HOMAG cung cấp giải pháp trọn gói, giúp khách hàng có được lợi thế quyết định so với các đối thủ trên thị trường.

Cả HOMAG và Häfele đều được xem là những người đi đầu trong lĩnh vực riêng của mình và do đó sự hợp tác này có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển và lan tỏa kiến thức chuyên môn tại Việt Nam.

Theo ông Dominik Fruth – Tổng giám đốc Häfele Việt Nam, việc số hóa sản xuất giúp các nhà sản xuất nội thất Việt Nam giải quyết những thách thức dài hạn như chi phí lao động tăng cao và nguồn cung hạn chế về lao động có trình độ. Họ cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với đồ nội thất thông minh được sản xuất theo nhu cầu cá nhân cũng như thời gian giao hàng nhanh chóng.

 “Do nhiều nhà máy tại Việt Nam không có được kiến thức và đào tạo về số hóa nên chúng tôi hy vọng thông qua trung tâm này có thể mang đến cho thợ mộc những công cụ và hiểu biết cần có để thích ứng với công cuộc số hóa đang ngày càng phát triển.”

HÄFELE VIETNAM

Được thành lập tại Đức vào năm 1923, Häfele là thương hiệu danh tiếng trên thế giới về giải pháp dự án và nhà ở thông minh. Không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng uy tín của Đức, các dải sản phẩm cao cấp của Häfele còn được phát triển với triết lý “dễ dàng” và “công năng” để mang đến những giải pháp đáng tin cậy cho các chuyên gia lẫn người tiêu dùng.

Đến Việt Nam vào năm 1998, Häfele đã không ngừng phát triển, mở rộng sản phẩm và dịch vụ để giúp người Việt Nam cải thiện hơn nữa tính hiệu quả của những không gian quan trọng trong nhà mình, bao gồm bếp, tủ quần áo, phòng tắm và an ninh cửa.

Sở hữu các giải pháp tiên tiến, dịch vụ giao hàng vượt trội cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, Häfele Việt Nam kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều không gian sống hiện đại và tối ưu cho người Việt Nam trong tương lai.

Website: www.hafele.com.vn

HOMAG GROUP

Tập đoàn HOMAG là nhà cung cấp các giải pháp tích hợp hàng đầu thế giới về sản xuất trong ngành công nghiệp chế biến gỗ và các xưởng gỗ.

Là một công ty toàn cầu, chúng tôi vận hành các nhà máy sản xuất cũng như các công ty bán hàng và dịch vụ trên khắp thế giới. Với khoảng 6500 nhân viên, chúng tôi có mặt ở hơn 100 quốc gia và thị phần toàn cầu ước tính hơn 30%. Tập đoàn HOMAG cung cấp các giải pháp cho sản xuất số hóa được phát triển dựa trên tính liên tục của dữ liệu số từ điểm bán hàng đến trong toàn bộ quy trình sản xuất và kết hợp với bộ phần mềm toàn diện.

Website: www.homag.com

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...

Câu chuyện ngụ ngôn: Cây gỗ đứng thẳng

Bài chia sẻ của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT gửi gắm đến cộng đồng ngành Gỗ Việt Nam, nhân ngày Quốc khánh 2/9...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....