Hành trình từ Nano đến Hạnh Phúc

Ngày 26/10, các doanh nghiệp ngành chế biến gỗ đã  có một chuyến tham quan, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực tế rất thú vị tại nhà máy công ty Gỗ Hạnh Phúc và Công ty Nano. Chương trình do dự án SCORE và Câu lạc bộ Sản xuất tinh gọn – LLS phối hợp tổ chức đã thu hút gần 70 đại diện đến từ hơn 40 doanh nghiệp trong ngành.Nhà máy công ty Gỗ Hạnh Phúc đã đón tiếp đoàn tham quan trong một không gian rất thoáng đãng và mát mẻ. Tất cả thành viên trong đoàn đều ngạc nhiên khi đại diện ban lãnh đạo công ty chia sẻ rằng chỉ với hệ thống quạt đơn giản được sắp xếp một cách thông minh, không khí trong nhà xưởng lúc nào cũng được thay mới. Bên cạnh hệ thống thông khí đơn giản, công ty còn đưa vào ứng dụng hình thức nhà kho mới rất hiệu quả. Với phương thức áp dụng kệ tầng để lưu trữ hàng hóa, dù tùy thuộc vào dòng sản phẩm và thiết kế cụ thể của nhà kho, phương thức này có thể tăng sức chứa 3-4 lần trên cùng đơn vị diện tích tùy theo chiều cao nhà kho. Từ đó tận dụng được tối đa mặt bằng nhà kho và nâng cao chất lượng lưu trữ sản phẩm. Ngoài ra, sau khi tham gia chuyên đề 1, Công ty Gỗ Hạnh Phúc đã nắm được cốt lõi của chương trình, luôn luôn hướng đến cải tiến để nâng cao năng xuất. Hiện tại phòng cải tiến của công ty đã được thành lập và vẫn duy trì các hoạt động rất hiệu quả.

Buổi chiều, đoàn đã có dịp đến tham quan Công ty Kiến trúc và Nội thất Nano. Điều ấn tượng đầu tiên khi đến với nhà máy là tác phong làm việc rất tập trung của đội ngũ cán bộ – công nhân viên. Quay lại Nano lần này, anh Lê Phước Vân – Giảng viên đã góp phần đưa SCORE đến với Nano nhận xét: ”Nano đã có được những cải tiến rất tốt và ứng dụng 5S vô cùng tuyệt vời. Hiện tại nhà máy đã sử dụng triệt để bàn lắp ráp sản phẩm. Nhịp phối hợp giữa cụm sản phẩm treo và cụm sản phẩm bàn rất nhịp nhàng. Từ đó tỷ lệ vận hành nhà máy nhanh lên hẳn. Chắc chắn hiệu quả sản xuất đã được cải thiện rất đáng kể”.  Các doanh nghiệp tham dự đều đồng tình rằng Nano hiện đang cải tiến tốt, tận dụng được tối đa mặt bằng, nâng cao năng xuất lao động của toàn nhà máy. Bên cạnh đó, Nano cũng nhiệt tình tiếp nhận nhiều góp ý chân thành, thực tế từ các doanh nghiệp bạn trong buổi tham quan: tăng cường ánh sáng, cải thiện môi trường nhà xưởng, bố trí lại khu vực đóng gói, điều chỉnh thao tác đứng sơn…

Anh Lưu Kim Cương – Giám đốc Sản xuất Công ty Đồng Quốc Hưng cho biết chuyến tham quan đã giúp anh có cơ hội học tập những kinh nghiệm sản xuất từ các doanh nghiệp bạn và thắt chặt thêm mối quan hệ với các doanh nghiệp hội viên khác.

LỊCH ĐÀO TẠO DỰ ÁN SCORE THÁNG 11 VÀ 12/2016

Chương trìnhThời gian
Chuyên đề 2: Quản lý chất lượng16,17/11.2016
Chuyên đề 1: Hợp tác tại nơi làm việcCuối tháng 11/2016
Chuyên đề 5: An toàn vệ sinh lao độngTháng 12/2016
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai dự án SCORETháng 12/2017

Liên hệ đăng ký: Mai Tòng – 0933 510 190

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....