Hành trình từ Nano đến Hạnh Phúc

Ngày 26/10, các doanh nghiệp ngành chế biến gỗ đã  có một chuyến tham quan, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực tế rất thú vị tại nhà máy công ty Gỗ Hạnh Phúc và Công ty Nano. Chương trình do dự án SCORE và Câu lạc bộ Sản xuất tinh gọn – LLS phối hợp tổ chức đã thu hút gần 70 đại diện đến từ hơn 40 doanh nghiệp trong ngành.Nhà máy công ty Gỗ Hạnh Phúc đã đón tiếp đoàn tham quan trong một không gian rất thoáng đãng và mát mẻ. Tất cả thành viên trong đoàn đều ngạc nhiên khi đại diện ban lãnh đạo công ty chia sẻ rằng chỉ với hệ thống quạt đơn giản được sắp xếp một cách thông minh, không khí trong nhà xưởng lúc nào cũng được thay mới. Bên cạnh hệ thống thông khí đơn giản, công ty còn đưa vào ứng dụng hình thức nhà kho mới rất hiệu quả. Với phương thức áp dụng kệ tầng để lưu trữ hàng hóa, dù tùy thuộc vào dòng sản phẩm và thiết kế cụ thể của nhà kho, phương thức này có thể tăng sức chứa 3-4 lần trên cùng đơn vị diện tích tùy theo chiều cao nhà kho. Từ đó tận dụng được tối đa mặt bằng nhà kho và nâng cao chất lượng lưu trữ sản phẩm. Ngoài ra, sau khi tham gia chuyên đề 1, Công ty Gỗ Hạnh Phúc đã nắm được cốt lõi của chương trình, luôn luôn hướng đến cải tiến để nâng cao năng xuất. Hiện tại phòng cải tiến của công ty đã được thành lập và vẫn duy trì các hoạt động rất hiệu quả.

Buổi chiều, đoàn đã có dịp đến tham quan Công ty Kiến trúc và Nội thất Nano. Điều ấn tượng đầu tiên khi đến với nhà máy là tác phong làm việc rất tập trung của đội ngũ cán bộ – công nhân viên. Quay lại Nano lần này, anh Lê Phước Vân – Giảng viên đã góp phần đưa SCORE đến với Nano nhận xét: ”Nano đã có được những cải tiến rất tốt và ứng dụng 5S vô cùng tuyệt vời. Hiện tại nhà máy đã sử dụng triệt để bàn lắp ráp sản phẩm. Nhịp phối hợp giữa cụm sản phẩm treo và cụm sản phẩm bàn rất nhịp nhàng. Từ đó tỷ lệ vận hành nhà máy nhanh lên hẳn. Chắc chắn hiệu quả sản xuất đã được cải thiện rất đáng kể”.  Các doanh nghiệp tham dự đều đồng tình rằng Nano hiện đang cải tiến tốt, tận dụng được tối đa mặt bằng, nâng cao năng xuất lao động của toàn nhà máy. Bên cạnh đó, Nano cũng nhiệt tình tiếp nhận nhiều góp ý chân thành, thực tế từ các doanh nghiệp bạn trong buổi tham quan: tăng cường ánh sáng, cải thiện môi trường nhà xưởng, bố trí lại khu vực đóng gói, điều chỉnh thao tác đứng sơn…

Anh Lưu Kim Cương – Giám đốc Sản xuất Công ty Đồng Quốc Hưng cho biết chuyến tham quan đã giúp anh có cơ hội học tập những kinh nghiệm sản xuất từ các doanh nghiệp bạn và thắt chặt thêm mối quan hệ với các doanh nghiệp hội viên khác.

LỊCH ĐÀO TẠO DỰ ÁN SCORE THÁNG 11 VÀ 12/2016

Chương trìnhThời gian
Chuyên đề 2: Quản lý chất lượng16,17/11.2016
Chuyên đề 1: Hợp tác tại nơi làm việcCuối tháng 11/2016
Chuyên đề 5: An toàn vệ sinh lao độngTháng 12/2016
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai dự án SCORETháng 12/2017

Liên hệ đăng ký: Mai Tòng – 0933 510 190

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....