HAWA chính thức ban hành bộ tiêu chuẩn đầu tiên về gỗ hợp pháp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với tên gọi HAWA DDS Standards 1.0

Ngày 22/6/2021 vừa qua, thay mặt Ban Chấp Hành HAWA, Chủ tịch Nguyễn Quốc Khanh đã chính thức ký Quyết định số: 11/CV-HAWA phê duyệt và ban hành Bộ Tiêu chuẩn HAWA DDS Standards 1.0, bắt đầu chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2021 đối với nền tảng HAWA DDS và tất cả các doanh nghiệp thành viên của nền tảng này.

Ngày 22/6/2021 vừa qua, thay mặt Ban Chấp Hành HAWA, Chủ tịch Nguyễn Quốc Khanh đã chính thức ký Quyết định số: 11/CV-HAWA phê duyệt và ban hành Bộ Tiêu chuẩn HAWA DDS Standards 1.0, bắt đầu chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2021 đối với nền tảng HAWA DDS và tất cả các doanh nghiệp thành viên của nền tảng này.

Đây là bộ tiêu chuẩn phù hợp với các chuẩn mực quốc tế gắn liền với tên tuổi của môt hiệp hội ngành gỗ đã ra đời sau 3 năm nỗ lực phát triển nhằm xác minh gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp có xuất xứ từ Việt Nam. Bộ tiêu chuẩn HAWA DDS Standards 1.0 này được xây dựng dựa trên năng lực đáp ứng của các nhà SX Việt Nam, hài hòa với Định nghĩa Gỗ Hợp pháp trong Hiệp định VPA/FLEGT, và phù hợp với yêu cầu của nhà mua hàng quốc tế trong và ngoài thị trường EU.

Với đặc trưng quốc tế của mình, bộ tiêu chuẩn được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, với sự tham gia biên soạn của nhóm chuyên gia đến từ dự án HAWA DDS và tổ chức NEPCon, cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật và đóng góp ý kiến của các chuyên gia đến từ văn phòng FAO khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Sau khi được BCH HAWA phê chuẩn, Bộ Tiêu chuẩn sẽ được dịch ra tiếng Việt và phổ biến cho cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam và các tổ chức trong và ngoài nước quan tâm.

Căn cứ trên Quyết định đã được ký, trong thời gian tới, Ban Chấp Hành HAWA sẽ phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nước tiến hành nhiều hoạt động nhằm truyền thông quảng bá rộng rãi về bộ tiêu chuẩn này trong cộng đồng doanh nghiệp ngành chế biến gỗ & lâm nghiệp Việt Nam, vận động sự ủng hộ của các bộ ngành trung ương và địa phương trong việc ứng dụng nền tảng HAWA DDS, cũng như vận động sự ủng hộ của các nhà mua hàng & các tổ chức quốc tế, từng bước ứng dụng và công nhận rộng rãi bộ tiêu chuẩn HAWA DDS.

Sự ra đời của nền tảng HAWA DDS cùng với Bộ Tiêu chuẩn HAWA DDS Standards 1.0 sẽ là một bước tiến quan trọng nhằm hiện thực hóa cam kết mạnh mẽ “Nói không với gỗ bất hợp pháp” của cộng đồng doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam trong tuân thủ các đòi hỏi của thị trường quốc tế về sử dụng gỗ có nguồn gốc hợp pháp và tiến tới loại bỏ hoàn toàn gỗ bất hợp pháp ra khỏi chuỗi cung ứng, dần dần đưa Việt Nam trở thành “Trung tâm Sản xuất Đồ gỗ từ nguồn Nguyên liệu Hợp pháp của Thế Giới”.

Kính mời Quý Doanh nghiệp xem bài viết giới thiệu đầy đủ & chi tiết về Bộ tiêu chuẩn này: http://hawadds.com/hawa-chinh-thuc-ban-hanh-bo-tieu-chuan-dau-tien-ve-g—-hop-phap-cho-cong-dong-doanh-nghiep-viet-nam-voi-ten-goi-hawa-dds-standards-1-0-ct1401

⬇ Khi cần tải về Bộ tiêu chuẩn HAWA DDS Standards 1.0, vui lòng truy cập tại:

Link: http://hawadds.com/bo-tieu-chuan-hawa-dds-1-0-cat20

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....