HawaExpo 2024: Mô hình mới, kỷ lục mới

Diễn ra từ ngày 6 – 9/3/2024, HawaExpo 2024 sẽ là hội chợ quốc tế có quy mô lớn nhất từng ghi nhận, quy tụ 700 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất, mỹ nghệ của Việt Nam. Sự kiện có buổi ra mắt ấn tượng cuối tháng 7/2023, trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghiệp nội thất Việt Nam, tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh

 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm nội thất quốc tế sẽ được tổ chức cùng lúc tại 3 địa điểm, xuyên suốt từ TP. Hồ Chí Minh đến Bình Dương. Đây là thông tin gây bất ngờ mà ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch Viforest Fair, Chủ tịch HAWA công bố trong buổi ra mắt HawaExpo 2024 – Hội chợ xuất khẩu ngành gỗ và nội thất duy nhất và lớn nhất Việt Nam.

Mô hình giao thương quốc tế mới

Đây là sự kiện được bảo trợ bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, sự chỉ đạo chuyên môn của Sở Công Thương TP.HCM. HawaExpo 2024 do Công ty Viforest Fair tổ chức, HAWA vận hành dưới với sự hỗ trợ và phối hợp của Viforest, BIFA, DOWA, FPA Bình Định.

Ba địa điểm được tổ chức HawaExpo 2024 bao gồm: Trung tâm Sự kiện và Triển lãm White Palace, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm SECC tại TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo (Thủ Dầu Một, Bình Dương). Ba địa điểm trưng bày này thể hiện rõ 3 trụ cột nội lực của ngành nội thất Việt Nam, bao gồm: thiết kế – sản xuất – thương mại. Mỗi khu vực sẽ là nơi tụ hội các doanh nghiệp (DN) sở hữu thế mạnh tương ứng để khách quốc tế có thể dễ dàng tiếp cận. Nhờ đó, tăng hiệu quả kết nối giao thương cho nhà mua hàng và nhà triển lãm.

Với chủ đề “Navigate the World of Possibility”, HawaExpo 2024 thể hiện khát khao định hướng lại chiều tăng trưởng của ngành chế biến gỗ Việt Nam: gia tăng thêm các giá trị mới trên chuỗi cung ứng, giảm phụ thuộc vào thị trường trọng điểm. Trong cơ cấu các DN tham gia triển lãm, bên cạnh 80% là các DN sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm nội thất “Made in Vietnam”, sự kiện cũng mở rộng lĩnh vực triển lãm, thiết kế nội thất, sản phẩm trang trí và các DN thầu dự án thuộc lĩnh vực du lịch – nhà hàng – khách sạn. Từ đó, bức tranh toàn cảnh về chuỗi cung ứng hoàn thiện của ngành đồ gỗ và nội thất Việt Nam được thể hiện trọn vẹn.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, có chính sách hỗ trợ về phương tiện di chuyển miễn phí, kết hợp các hoạt động triển lãm riêng biệt tại từng địa điểm để đảm bảo cân đối lượng khách tham quan, tạo ra cơ hội quảng bá công bằng cho nhà triển lãm. Theo ông Khanh, cách thức tổ chức này khá quen thuộc ở các quốc gia phát triển, chú trọng đến việc tạo ra một trải nghiệm tham quan trọn vẹn về quy mô ngành lẫn năng lực DN, đòi hỏi nội lực của ngành phải mạnh và công tác tổ chức phải hết sức chuyên nghiệp. “Với mô hình này, HawaExpo 2024 sẽ là hội chợ tiên phong tại khu vực Đông Nam Á kiến tạo nền tảng hội chợ dạng hệ thống chuỗi”, ông Khanh tự hào.

Hội tụ nhiều kỷ lục

Hướng tới mục tiêu cập nhật đúng thế mạnh thực tại của ngành gỗ Việt, HawaExpo 2024 mở rộng quy mô gấp 3 lần so với phiên bản 2023, được nhận định là hội chợ xuất khẩu lớn nhất và chất lượng tốt nhất tại Việt Nam trong năm tới. Trong đó, toàn bộ sự kiện quy tụ 700 nhà triển lãm với 3.000 gian hàng. Tổng diện tích trưng bày lên đến 56.000m2.

HawaExpo 2024 cũng là triển lãm tổ chức trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ gồm HawaExpo App – Ứng dụng chuyên biệt cho hội chợ và nền tảng triển lãm trực tuyến hopefairs.com. Công tác tổ chức cũng ứng dụng sơ đồ gian hàng điện tử tích hợp công cụ CRM, hệ thống check-in thông minh nhằm mang đến những trải nghiệm tham quan tiện lợi nhất.

Trước thềm sự kiện, các chuỗi đào tạo năng lực triển lãm – marketing – giao tiếp miễn phí cho các DN triển lãm. Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành, nội dung tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn. Trong 4 ngày hội chợ, nhiều hội thảo chuyên nghiệp bám sát chủ điểm thời sự trên thế giới; hoạt động kết nối giao thương liên tục tổ chức sẽ góp phần mang lại hiệu quả thực chất cho công tác xúc tiến thương mại, tạo đà tăng trưởng cho ngành chế biến gỗ Việt Nam.

Là sự kiện mang trên mình kỳ vọng sẽ là một đòn bẩy cho ngành nội thất Việt Nam giữ vững vị thế xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới, với thời điểm tổ chức hết sức thuận lợi, HawaExpo 2024 trở thành mắt xích quan trọng đại diện của Việt Nam trong chuỗi hội chợ Nội thất xuất khẩu tại các nước Đông Nam Á vào định kỳ tháng 3 hàng năm.

Minh Khuê

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Vật liệu xuyên sáng: Cầu nối giữa thẩm mỹ và hiệu suất trong thiết kế

Trong dòng chảy của kiến trúc đô thị theo hướng xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các giải pháp vật liệu mang tính đột phá ngày càng trở nên cấp thiết. Có một cái tên đang được cộng đồng kiến trúc sư quan tâm trong vài năm gần đây là Danpal - thương hiệu toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xuyên sáng....

Đưa AI vào thiết kế không gian sống

AI không còn là xu hướng mà là một thực tiễn chuyển mình của xã hội. Chọn giải pháp thiết kế tận dụng sức mạnh của AI cho thị trường, Nhachill.ai không chỉ hỗ trợ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp mà còn giúp người dùng có thể cụ thể hóa những hình dung về không gian sống lý tưởng của họ. ...

Khi lá cỏ vươn ra chuỗi giá trị toàn cầu

Những doanh nghiệp (DN) tiên phong đã cho các chất liệu phụ phẩm nông nghiệp như xơ mướp, lá dứa, cỏ năng tượng một “cuộc đời mới”, biến chúng thành những sản phẩm giá trị cao, khẳng định khả năng tiếp cận thị trường thế giới của nguyên liệu bản địa....

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...