HawaExpo 2025: Kết nối vẹn tròn

Diễn ra từ ngày 5 – 7/3/2025 tại White Palace, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, HawaExpo 2025 đã chinh phục được mục tiêu mà ban tổ chức xác định ngay từ đầu: Tạo nên những kết nối hữu ích và xây dựng thương hiệu để cộng đồng doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ Việt Nam có thể mở ra được tiềm năng kinh tế mới.

 HawaExpo 2025 là triển lãm quốc tế thường niên, chuyên ngành gỗ và nội thất lớn nhất Việt Nam, với sự đồng hành và hỗ trợ từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Hiệu quả giao thương

Quy mô hội chợ trải dài trên 10.000m², hơn 350 gian hàng tham gia trưng bày. Trong đó, điểm đáng chú ý là hơn 80% các gian hàng thuộc về những nhà sản xuất Việt Nam đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế.

Khác với công tác đăng ký tham dự đại trà, Ban tổ chức HawaExpo áp dụng các tiêu chí tuyển chọn rõ ràng, ưu tiên các DN có năng lực sản xuất xuất khẩu với nhà máy tại Việt Nam, có khả năng thích ứng thị trường quốc tế và có chiến lược phát triển bền vững. “Đây cũng là tiêu chí, định hướng phấn đấu mà HAWA đặt ra, với mục tiêu chung là DN trong ngành có thể tự cường trên chuỗi cung ứng”, ông Phùng Quốc Mẫn, Chủ tịch HAWA, đơn vị vận hành HawaExpo nhận xét.

Sự có mặt của đội ngũ DN triển lãm chất lượng, tiêu biểu như: Nitori, Sintai, Forexco Quảng Ngãi, Thành Tâm, Vasta Stone, Karava, Koda… đã góp phần thu hút đông đảo khách tham dự trong và ngoài nước. Trong ba ngày diễn ra, triển lãm đã thu hút 5.045 lượt khách tham quan và mua hàng, trong đó có 1.663 lượt khách mua hàng quốc tế đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ. So với năm 2024 (2.962 khách tham quan, 596 khách quốc tế), con số này cho thấy sự tăng trưởng tích cực. Các quốc gia có số lượng khách mua hàng cao nhất gồm: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Canada, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Pháp… Bà Rita, nhà mua hàng đến từ Mỹ đánh giá: “HawaExpo được tổ chức chuyên nghiệp với nhiều DN cung ứng nội thất chất lượng cao. Với tôi, việc tham gia hội chợ thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Đổi mới không gian hội chợ

Thiết kế ấn tượng, chăm chút tỉ mỉ cho không gian trưng bày là điểm cộng rất lớn của HawaExpo 2025. Ở lần triển lãm này, ban tổ chức đã kết hợp giá trị truyền thống vào không gian trưng bày hiện đại. Nhiều khách tham quan cho biết, họ ấn tượng với việc ban tổ chức sử dụng vật liệu tre cho cổng chào và sân khấu. Không gian giới thiệu hơn 100 sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của Việt Nam cũng hết sức bắt mắt. Đây là nơi thể hiện thực lực của ngành nội thất Việt Nam trong hành trình theo đuổi mục tiêu phát triển các giá trị thiết kế, sáng tạo…

Bên lề triển lãm, có đến hơn 10 sự kiện chuyên môn được tổ chức. Tiêu biểu như Diễn đàn Ngành gỗ và nội thất Việt Nam 2025 với chủ đề “Giải mã Ngành gỗ trong biến động kinh tế chính trị toàn cầu” nhằm cập nhật thông tin về thị trường và chính sách thuế quan; Hội thảo Xuất khẩu trực tuyến với Amazon Global Selling Việt Nam, hướng dẫn chiến lược kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử; Hội thảo Logistics cho ngành gỗ và nội thất xuất khẩu chia sẻ cách thức tối ưu hóa chuỗi cung ứng….

Đặc biệt, hoạt động workshop, tạo điều kiện cho khách tham quan trực tiếp tham gia quy trình đan lát bằng cỏ năng tượng thu hút đông đảo người tham dự từ ngày đầu tiên cho đến tận khi kết thúc chuỗi hoạt động của hội chợ. Những hoạt động phụ trợ này đã khiến không gian triển lãm có thêm nhiều màu sắc sôi động. Kết quả, hơn 90% DN hài lòng với việc tham gia hội chợ năm nay và đã đăng ký gian hàng cho HawaExpo 2026.

Công nghệ và truyền thông

HawaExpo 2025 được đánh giá là hội chợ ứng dụng công nghệ hiện đại với hệ thống check-in bằng QR Code; ứng dụng di động HawaExpo kết nối nhà trưng bày và khách hàng; triển lãm online song song với nền tảng triển lãm trực tuyến www.hopefairs.com… Hoạt động truyền thông của hội chợ được đánh giá cao, khả năng tiếp cận hơn 8,5 triệu khách mua hàng quốc tế qua email và hơn 19,7 triệu người qua mạng xã hội.

Với giá trị đơn hàng hơn 102 tỷ USD ký kết tại hội chợ, xem như HawaExpo 2025 đã thành công trong việc chinh phục mục tiêu hỗ trợ DN nội thất Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế. “Ban đầu, chúng tôi xác định tham dự hội chợ chỉ để thăm dò thị trường. Thực tế, số lượng khách mua hàng vượt quá mong đợi của chúng tôi, đặc biệt là khách mua hàng từ Dubai. Nhiều đối tác đã hỏi về đơn đặt hàng số lượng lớn, mở đường cho công tác sản xuất thời gian tới”, đại diện Việt Đức Interior, DN lần đầu tiên tham gia triển lãm tại HawaExpo 2025 chia sẻ.

Hồng Phương

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....