Hệ sinh thái sản xuất nội thất tại Bifa Wood Vietnam 2023

Diễn ra từ ngày 9 – 12/8 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương, Bifa Wood Vietnam 2023 sẽ quy tụ hơn 100 doanh nghiệp với gần 800 gian hàng trưng bày giới thiệu công nghệ sản xuất, chế biến gỗ cùng hệ thống phụ kiện, phụ liệu, nguyên liệu quan trọng trong ngành.

 

Tổng hòa nền tảng sản xuất

Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương – Bifa Wood Vietnam 2023 do Viforest Fair và Công ty ZhongFuYing Fair phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương. Theo ông Lưu Phước Lộc – Phó chủ tịch BIFA, Giám đốc vận hành Viforest Fair, sự kiện thường niên này có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phát triển nội lực của ngành chế biến gỗ Việt Nam. “Chế biến gỗ Việt Nam hiện đang được xây dựng trên giá trị sản xuất với sự tham gia của hơn 5.400 doanh nghiệp (DN). Là quốc gia cung ứng nội thất cho hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và là nơi gia công cho rất nhiều thương hiệu nội thất toàn cầu; nhu cầu tiếp cận, cập nhật công nghệ sản xuất mới của các DN trong ngành rất cao”, ông Lộc nhận xét.

Đó chính là lý do Bifa Wood Vietnam hằng năm đều thu hút lượng DN tham quan khá đông. Bên cạnh công nghệ sản xuất mới, tiên tiến, khách tham quan có cơ hội để tiếp cận với nguồn lực trong hệ sinh thái đa dạng trong ngành như: nguồn cung cấp gỗ nguyên liệu, các đơn vị cung ứng phụ trợ, các nhà cung ứng giải pháp, bao bì… Bifa Wood Vietnam 2023 đáp ứng toàn bộ nhu cầu thiết bị, công cụ của các đơn vị sản xuất nội thất, từ giai đoạn đầu tiên đến đưa sản phẩm hoàn thiện ra thị trường toàn cầu.

Với sự tham gia của các thương hiệu máy móc thiết bị lớn của thế giới như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc…, hội chợ cũng là dịp để giới chuyên môn, DN, người tiêu dùng trực tiếp cập nhật các công nghệ sản xuất mang tính xu hướng, các ứng dụng tiên tiến theo hướng tự động hóa chuyền hóa, chuyên môn hóa…

Năm nay, công tác tổ chức Bifa Wood Vietnam 2023 có nhiều đổi mới. Ban tổ chức sẽ sắp xếp các DN triển lãm theo 3 phân khu tương ứng với chức năng. Bao gồm: Khu máy móc, thiết bị công nghiệp về chế biến gỗ của các DN đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Ý, Trung Quốc…; Khu phụ kiện, phụ liệu về ngành gỗ, chế biến gỗ, của các DN đến từ châu Mỹ, châu Âu và nguyên liệu gỗ nhập khẩu của DN trong nước; Khu DN sản xuất, gia công, chế biến gỗ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Nam Á như: Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam. Cách tổ chức cụm DN theo chuyên ngành nhằm tạo cho khách tham quan có điều kiện so sánh và dễ dàng kết nối đúng nhu cầu.

Thời gian để đầu tư nội lực

Tham dự Bifa Wood Vietnam 2023, các DN thành viên HAWA sẽ hiện diện trong một không gian chung. Ngôi nhà HAWA tại sự kiện có sự tham dự của các DN chế biến gỗ, đơn vị cung ứng phụ kiện, dịch vụ phụ trợ… Trong đó, nổi bật là các DN cung ứng vật liệu. Ông Nguyễn Chánh Phương – Phó chủ tịch HAWA cho biết, xu hướng tiêu dùng hiện nay không chỉ nội thất thuần gỗ mà mở rộng với sự kết hợp giữa gỗ và các vật liệu khác như da, kim loại, composite… HAWA Pavilion sẽ cho khách tham quan thấy được xu thế này.

Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới, thứ 2 châu Á và thứ nhất Đông Nam Á về kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ, chiếm 6% thị phần sản phẩm gỗ toàn cầu và còn nhiều dư địa để phát triển. Năm 2023, ngành chế biến gỗ Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tiêu cực bên ngoài như lạm phát, căng thẳng chính trị… Kết thúc quý II/2023, đơn hàng vẫn chưa nhiều. Ông Lưu Phước Lộc cho rằng, đây là thời gian DN dành để củng cố nội lực, đón làn sóng tăng trưởng tương lai. Do vậy, trong thời gian diễn ra hội chợ, ban tổ chức triển khai nhiều hoạt động bên lề. Bao gồm: hội thảo về thị trường và gỗ Canada, hội thảo xúc tiến thương mại nội khối, hội thảo về tiếp cận nguồn vốn cho DN chế biến gỗ và hội thảo nâng tầm thiết kế với các giải pháp kết dính đa vật liệu từ 3M – hoàn thiện bề mặt sản phẩm với giải pháp nhám 3M.

Đồng thời, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các chuyến tham quan khảo sát nhà máy sản suất và chế biến gỗ tại Bình Dương. Đặc biệt, công tác kết nối DN, tạo không gian để các DN trong ngành trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh trong suốt thời gian triển lãm cũng sẽ được chú trọng.

Đại An

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, trong hơn 15 năm qua, Ba Thanh Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ công nghiệp Việt Nam, hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate… phục vụ đa dạng nhu cầu thiết kế, trang trí nội thất và các công trình quy mô trong và ngoài nước. ...

Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa

Gần hai thập kỷ phát triển trong ngành gỗ công nghiệp, Gỗ Minh Long chọn cho mình một hướng đi nhất quán: sản xuất vật liệu phù hợp đời sống hiện đại song hành cùng xây dựng một triết lý thiết kế dựa trên bản sắc Việt. ...