Trong số 18 ngành sản xuất của Hoa Kỳ trong tháng 5/2022, chỉ có sản xuất đồ nội thất là ngành duy nhất giảm.
Theo Viện Quản lý Cung ứng Hoa Kỳ (IMS), trong tháng 5/2022 chỉ số ngành sản xuất của Hoa Kỳ tăng 56,1%, tăng 0,7% so với tháng 4/2022. Trong số 18 ngành sản xuất, có 15 ngành vẫn tăng trưởng, 2 ngành không thay đổi và chỉ có ngành đồ nội thất là giảm.
Trong tháng 5/2022, ngành sản xuất đồ nội thất là 1 trong 8 ngành báo cáo giảm sản lượng và là 1 trong 7 ngành báo cáo giảm việc làm. Hầu hết tất cả các ngành, bao gồm cả ngành nội thất, đều báo cáo việc giao hàng của nhà cung cấp chậm và chi phí nguyên vật liệu cao hơn.
Nhìn chung, ngành công nghiệp đồ nội thất của Hoa Kỳ chậm lại trong tháng 5/2022. Trong tháng 4/2022, doanh số bán đồ nội thất và sản phẩm gia dụng của Hoa Kỳ là 12,173 tỷ USD, chỉ tăng khoảng 0,7% so với tháng 3/2022.
Hiện tại, tâm lý vẫn rất lạc quan do nhu cầu tăng, tuy nhiên những vấn đề về chuỗi cung ứng và giá cả vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu của các nhà sản xuất Hoa Kỳ, bởi các nhà sản xuất nước này bị phụ thuộc bởi chuỗi cung ứng.
Nguồn: Gỗ Việt