Hoa Kỳ: Tháng 5/2022, duy nhất chỉ số ngành đồ nội thất giảm

Trong số 18 ngành sản xuất của Hoa Kỳ trong tháng 5/2022, chỉ có sản xuất đồ nội thất là ngành duy nhất giảm.

Theo Viện Quản lý Cung ứng Hoa Kỳ (IMS), trong tháng 5/2022 chỉ số ngành sản xuất của Hoa Kỳ tăng 56,1%, tăng 0,7% so với tháng 4/2022. Trong số 18 ngành sản xuất, có 15 ngành vẫn tăng trưởng, 2 ngành không thay đổi và chỉ có ngành đồ nội thất là giảm.

Trong tháng 5/2022, ngành sản xuất đồ nội thất là 1 trong 8 ngành báo cáo giảm sản lượng và là 1 trong 7 ngành báo cáo giảm việc làm. Hầu hết tất cả các ngành, bao gồm cả ngành nội thất, đều báo cáo việc giao hàng của nhà cung cấp chậm và chi phí nguyên vật liệu cao hơn.

Nhìn chung, ngành công nghiệp đồ nội thất của Hoa Kỳ chậm lại trong tháng 5/2022. Trong tháng 4/2022, doanh số bán đồ nội thất và sản phẩm gia dụng của Hoa Kỳ là 12,173 tỷ USD, chỉ tăng khoảng 0,7% so với tháng 3/2022.

Hiện tại, tâm lý vẫn rất lạc quan do nhu cầu tăng, tuy nhiên những vấn đề về chuỗi cung ứng và giá cả vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu của các nhà sản xuất Hoa Kỳ, bởi các nhà sản xuất nước này bị phụ thuộc bởi chuỗi cung ứng.

Nguồn: Gỗ Việt

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....