Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026

hội chợ mùa xuân lần thứ I năm 2026 - Bộ Công Thương

Giới thiệu về Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026

  • Hội chợ Mùa Xuân Lần thứ I – 2026 (Vietnam Blossom Spring Fair 2026 – VBSF) mở ra trong nhịp khởi đầu của năm mới – thời điểm khơi dậy khát vọng tăng tốc, bản lĩnh và những bước chuyển lớn. Lấy cảm hứng từ tinh thần bứt phá của năm Bính Ngọ, Hội chợ được định hình như điểm xuất phát đầu năm cho dòng chảy tiêu dùng, văn hóa và giao thương, nơi các giá trị Việt Nam được trao cơ hội vươn xa như một “thiên lý mã” của thời đại mới – bền bỉ, quyết đoán và giàu hoài bão.
  • Không gian Hội chợ được quy hoạch như một hành trình tăng tốc có chủ đích: kết nối truyền thống với hiện đại, kết nối địa phương với thị trường rộng mở, kết nối sáng tạo với cơ hội hợp tác thực chất. Từ trải nghiệm Tết Việt, tinh hoa vùng miền đến các hoạt động giao thương và dấu ấn quy mô quốc gia, tất cả cùng tạo nên một mùa xuân của hành động, niềm tin và những bước tiến dài phía trước.
  • Với chủ đề “Kết nối thịnh vượng – Bừng sắc xuân sang”, Hội chợ Mùa Xuân Lần thứ I – 2026 không chỉ khởi động năm mới bằng không khí lễ hội, mà còn tạo đà cho một chu kỳ phát triển mới, nơi con người, doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam cùng bước vào năm 2026 với tâm thế chủ động, tự tin và sẵn sàng bứt phá.
trung tâm triển lãm quốc gia VEC
trung tâm triển lãm quốc gia VEC

Thông tin tổng quan về Hội chợ mùa xuân lần thứ nhất (VSF) năm 2026 (Dự kiến)

  • Thời gian tổ chức: Từ ngày 04 đến ngày 08 tháng 02 năm 2026.
  • Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội.
  • Quy mô: Toàn bộ khu Nhà Triển lãm Kim Quy với diện tích hơn 100.000 m² trong nhà, gồm 10 sảnh trưng bày (mỗi sảnh khoảng 10.000 m², tương đương khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn) và không gian ngoài trời

Phân khu Triển lãm quốc tế chuỗi giá trị ngành Dệt may, Da giày, Đồ gỗ, Thủ công mỹ nghệ (VIVC 2026)

Do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện. Với thông điệp “Từ nguyên liệu đến thị trường – Chuỗi giá trị toàn diện” (From Materials to Markets – One Completed Value Chain), Triển lãm là diễn đàn giao thương B2B quy mô quốc tế, kết nối doanh nghiệp sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu, máy móc, trang thiết bị, nhà phân phối và nhà mua hàng toàn cầu, thúc đẩy hình thành chuỗi giá trị hoàn chỉnh của ngành dệt may, da giày, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội ngoại thất từ thiết kế, nguyên liệu, sản xuất đến tiêu thụ.
– Thời gian: Từ 9h00 – 17h00.
– Địa điểm: Sảnh 6, 7, Khu Nhà Triển lãm Kim Quy.
– Ngành hàng: Các sản phẩm, dịch vụ phục vụ chuỗi giá trị ngành dệt may, da giày, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội ngoại thất.

Phân khu “Xuân Gia đình – Tiêu dùng Tết”

Do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện, giới thiệu tổng hợp các ngành hàng, ưu tiên trọng tâm các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm Tết, quà Tết, trang trí nhà cửa, trải nghiệm mua sắm và vui chơi gia đình.
– Thời gian: Từ 9h00 – 21h00.
– Địa điểm: Sảnh 4, 5, Khu Nhà Triển lãm Kim Quy.
– Ngành hàng: Đa ngành, ưu tiên thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng tết, đồ trang trí tết, đồ gia dụng, hàng điện tử, điện lạnh.

Phân khu “Nông sản Việt – Lan tỏa sắc xuân”

Do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì thực hiện, giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP, làng nghề… tiêu biểu; giới thiệu các mô hình sản xuất – chế biến – tiêu thụ nông sản sạch, truy xuất nguồn gốc, hướng tới sản xuất – tiêu dùng xanh, bền vững.
– Thời gian: Từ 9h00 – 21h00.
– Địa điểm: Sảnh 3, Khu Nhà Triển lãm Kim Quy.
– Ngành hàng: Do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì thông báo.

Phân khu “Xuân quê hương – Sản vật Bốn phương”

Dành cho các tỉnh, thành phố tham gia khu gian hàng chung khoảng 250 m2/địa phương, trưng bày sản phẩm nông sản sạch, đặc sản vùng miền, OCOP; trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Tết vùng miền; các sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, chứng nhận, chỉ dẫn địa lý.
– Thời gian: Từ 9h00 – 21h00.
– Địa điểm: Sảnh 1, 2, và 8, Khu Nhà Triển lãm Kim Quy.
– Ngành hàng: Do các địa phương chủ trì thông báo.

Địa phương chủ đề – Thành phố Hồ Chí Minh

Do UBND thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, giới thiệu tổng quan về thành tựu phát triển kinh tế, công nghiệp, thương mại, tài chính, đổi mới sáng tạo, văn hóa, du lịch và con người Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời giới thiệu tầm nhìn về một đô thị thông minh, bền vững và giàu bản sắc, qua đó khẳng định vai trò là đô thị đầu tàu, năng động, sáng tạo và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó là không gian trình diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa và trải nghiệm lễ hội Tết phương Nam, thể hiện nét đặc trưng văn hóa và tinh thần cởi mở, sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh.
– Thời gian: Từ 9h00 – 21h00.
– Địa điểm: Sảnh chính, Khu Nhà Triển lãm Kim Quy.
– Ngành hàng: Do UBND thành phố Hồ Chí Minh chủ trì thông báo.

Phân khu “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam”

Do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện, là không gian văn hóa “Sắc Xuân Việt” – giới thiệu và thương mại hóa các sản phẩm đặc trưng của 12 ngành công nghiệp văn hóa, gắn với chủ đề Tết cổ truyền và mùa Xuân Bính Ngọ. Khu trưng bày tái hiện không khí Tết Việt thông qua các hoạt động nghệ thuật, trình diễn, ẩm thực, thời trang, thủ công mỹ nghệ, phim ảnh, âm nhạc, sân khấu và trò chơi dân gian. Đây là không gian giao thoa giữa sáng tạo và thương mại, nơi các doanh nghiệp, tổ chức, nghệ nhân, nghệ sĩ có thể giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng, hợp tác quảng bá và phát triển thương hiệu văn hóa Việt Nam. Khu vực này cũng là điểm nhấn thu hút khách tham quan trong và ngoài nước, góp phần lan tỏa hình ảnh Việt Nam năng động, sáng tạo và đậm đà bản sắc trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.
– Thời gian: Từ 9h00 – 21h00.
– Địa điểm: Sảnh Trung tâm, Khu Nhà Triển lãm Kim Quy.
– Ngành hàng: Do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì thông báo.

Phân khu “Sắc Xuân Việt – Hoa, Cây cảnh và Đồ trang trí Tết”

Do UBND thành phố Hà Nội, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và Hiệp hội Làng nghề Việt Nam thực hiện, là không gian trưng bày và kinh doanh đa dạng các loại hoa, cây cảnh, bonsai, cây thế, hoa lan, đào, mai, quất, cùng các sản phẩm trang trí ngày Tết, đèn lồng, câu đối, tranh dân gian, đồ thủ công mỹ nghệ và vật phẩm phong thủy. Phân khu được thiết kế mang đậm không khí xuân, màu sắc truyền thống kết hợp yếu tố hiện đại, vừa phục vụ nhu cầu mua sắm, thưởng ngoạn của người dân, vừa tạo không gian nghệ thuật, sinh thái và văn hóa đặc trưng của Tết Việt. Đây cũng là điểm nhấn cảnh quan ngoài trời, góp phần lan tỏa thông điệp “Kết nối mùa xuân – Lan tỏa thịnh vượng”, đồng thời tôn vinh nghệ nhân, làng nghề và giá trị thẩm mỹ của văn hóa Tết Việt Nam.
– Thời gian: Từ 9h00 – 21h00.
– Địa điểm: Sân Đông, Trung tâm VEC.
– Ngành hàng: Hoa, cây cảnh, đồ trang trí Tết.

Đối tượng, chi phí và cách thức đăng ký tham dự

1. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ chức xúc tiến thương mại (sau đây gọi tắt là doanh nghiệp) hoạt động và kinh doanh trong các lĩnh vực chuyên đề của Hội chợ.
2. Chi phí tham gia Hội chợ: Dự kiến nhà nước sẽ hỗ trợ chi phí mặt bằng, chi phí dàn dựng gian hàng tiêu chuẩn (01 gian/ 01 doanh nghiệp) và các chi phí chung khác, cụ thể sẽ thông báo sau.
3. Đặt cọc tham gia Hội chợ
– Mỗi doanh nghiệp tham dự cần đặt cọc 3.000.000 đồng/ gian hàng (9m2) ngay khi đăng ký tham dự Chương trình.
– Tài khoản chuyển tiền đặt cọc:
+ Tên tài khoản: Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư;
+ Số tài khoản: 1056430612;
+ Tại Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam – SGD (Vietcombank).
+ Địa chỉ: 11 Láng Hạ – Ba Đình, Hà Nội.
+ Nội dung chuyển khoản: [Tên doanh nghiệp] đặt cọc tham dự Hội chợ mùa xuân lần thứ nhất – năm 2026
– Phương thức hoàn trả đặt cọc:
+ Đối với các doanh nghiệp không được lựa chọn tham gia chương trình: Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư – Cục Xúc tiến thương mại sẽ hoàn trả chi phí đặt cọc cho các doanh nghiệp trong vòng 45 ngày làm việc sau khi có quyết định phê duyệt Danh sách doanh nghiệp tham gia Hội chợ.
+ Đối với các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình: Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư – Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiến hành thanh quyết toán chi phí đặt cọc với các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia chương trình.
+ Trong trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn tham gia Hội chợ nhưng hủy tham gia sau ngày 15 tháng 01 năm 2026 vì bất kỳ lý do nào hoặc đã tham gia Hội chợ nhưng không thực hiện đầy đủ các trách nhiệm, nghĩa vụ tham gia chương trình theo quy định của Ban Tổ chức sẽ không được hoàn trả tiền đặt cọc.

4. Yêu cầu về Hồ sơ đăng ký tham gia
(1) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);
(2) Đơn đăng ký tham dự (lựa chọn Mẫu 1 hoặc Mẫu 2 đính kèm);
(3) Đăng ký giới thiệu thông tin trên Catalogue của Hội chợ (Mẫu 3 đính kèm);
(4) Bản sao các giải thưởng, bằng sáng chế, chứng nhận, chứng chỉ (trong nước và quốc tế) mà doanh nghiệp đã nhận được;
Lưu ý: Doanh nghiệp đăng ký tham gia cần gửi thêm 01 bộ bản mềm Hồ sơ đăng ký tham gia tới địa chỉ email: vnf@vietrade.gov.vn; vnfvietrade@gmail.com (kèm theo 01 ảnh logo doanh nghiệp và 03 ảnh sản phẩm để đăng trên catalogue Hội chợ).
5. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia sẽ được Ban tổ chức đánh giá lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau:
(1) Thông tin kê khai trong Hồ sơ đăng ký tham gia chính xác, đầy đủ theo các mẫu gửi kèm. Hồ sơ nộp đầy đủ, đúng hạn quy định.
(2) Năng lực, tiềm năng phát triển thị trường của doanh nghiệp đối với phân khu hội chợ đăng ký.
(3) Năng lực chuẩn bị tham gia hội chợ (sản phẩm trưng bày, trang trí gian hàng, nhân sự phù hợp, kinh nghiệm tham dự các hội chợ, triển lãm quy mô quốc gia, quốc tế, đặt cọc tham gia Hội chợ theo quy định).
(4) Các chứng chỉ, chứng nhận chất lượng trong và ngoài nước liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, trưng bày của doanh nghiệp.
(5) Kết quả tham gia các kỳ hội chợ trước do Bộ Công Thương chủ trì của doanh nghiệp.
Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ tính đến sự cân đối giữa các ngành hàng, doanh nghiệp tham gia. Ưu tiên doanh nghiệp đăng ký sớm.
6. Thời hạn đăng ký tham gia: Trước ngày 12 tháng 01 năm 2025.

Thời hạn đăng ký và cách thức liên hệ

Do số lượng gian hàng có hạn, Cục Xúc tiến thương mại sẽ đánh giá, lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình và sẽ thông báo chính thức tới Quý doanh nghiệp ngay sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương);
Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Phường Cửa Nam, Hà Nội;
Email: vnf@vietrade.gov.vn; vnfvietrade@gmail.com;
Người liên hệ:
(1) Về Triển lãm quốc tế chuỗi giá trị ngành Dệt may, Da giày, Đồ gỗ, Thủ công mỹ nghệ và Trang trí nội ngoại thất: Anh Nguyễn Tuấn Vũ (điện thoại: 0914516886); Chị Nguyễn Thị Hường (điện thoại: 0835329688).
(3) Về Phân khu tổng hợp “Xuân Gia đình – Tiêu dùng Tết”: Chị Ngô Thị Diệu Ngọc (điện thoại: 0912940350). Anh Nguyễn Văn Thái (điện thoại: 0918299806).
(3) Đầu mối liên hệ đối với các cơ quan địa phương, Bộ, Ngành: Chị Bùi Liên Thảo (điện thoại: 0912848286, email: thaobl@vietrade.gov.vn).

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....

VIBE 2025: Dấu ấn kết nối đa ngành

Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - Vietnam Interior & Build Expo (VIBE) 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của sự kiện trong việc kết nối ba ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng....

Khai mở tư duy Lean: Đột phá năng suất văn phòng

Nếu trước đây Lean chỉ gắn liền với dây chuyền sản xuất, thì nay phương pháp này đang dần tiến vào khối văn phòng - nơi mỗi email, báo cáo hay quyết định đều có thể trở thành điểm cải tiến năng suất....
Đoàn HAWA & BIFA thăm hỏi, trao quà cho cán CB - CNV tại doanh nghiệp hội viên miền Trung

Đoàn HAWA & BIFA thăm hỏi, trao quà cho cán CB – CNV tại doanh nghiệp hội viên miền Trung

Hôm nay (28/11), đoàn lãnh đạo HAWA và BIFA đã đến Gia Lai (Bình Định cũ) để thăm hỏi các DN ngành gỗ bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời trực tiếp gặp gỡ, động viên và trao quà hỗ trợ từ cộng đồng HAWA – BIFA đến tận tay người lao động tại các nhà máy....

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....