Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2025 – Q.FAIR 2025

Hội chợ Quốc tế Hàng Phong Cách Ngoài Trời tại Quy Nhơn – Q.FAIR 2025 (Quy Nhon International Outdoor Lifestyle Fair) đã chính thức được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt theo Văn bản số 4335/UBND-KT ngày 10/6/2024.

Hội chợ Quốc tế Hàng Phong Cách Ngoài Trời tại Quy Nhơn 2025 (Q.FAIR 2025) do Công ty Cổ phần Hội chợ Ngành Gỗ Việt Nam (VIFOREST FAIR) phối hợp cùng Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định (FPA Bình Định) tổ chức.

Bên cạnh đó, Q.FAIR được sự ủng hộ của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, Sở Công Thương và UBND tỉnh Bình Định, cùng với 5 Hiệp Hội (VIFOREST, BIFA, HAWA, DOWA, FPA BÌNH ĐỊNH) và các cơ quan ban ngành tại địa phương.

Bình Định, được biết đến như là một trong các trung tâm sản xuất hàng ngoài trời hàng đầu của Việt Nam, hiện đang tập trung khoảng 245 doanh nghiệp chủ yếu tại Khu công nghiệp Phú Tài và Long Mỹ ở thành phố Quy Nhơn.

Theo Cục Thống kê tỉnh Bình Định, trong 5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm của tỉnh đã đạt 215,9 triệu USD, tăng 22,5% so với cùng kỳ. Riêng sản phẩm đồ gỗ nội thất, ngoại thất, sân vườn tiêu thụ tại thị trường Mỹ đạt 110,7 triệu USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ.

Theo ông Lê Minh Thiện – Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định – Trưởng Ban Tổ Chức Q.FAIR 2025, ngành gỗ của tỉnh đang có dấu hiệu phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau thời gian khó khăn. Doanh nghiệp đã tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng hợp tác để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, từ đó nâng cao thương hiệu đồ gỗ Bình Định.

Ông Đỗ Xuân Lập – Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam – Tổng Giám Đốc Công ty Viforest Fair – cũng nhấn mạnh, sự linh hoạt và sáng tạo của các doanh nghiệp trong việc đáp ứng thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng hiện nay, từ đó thúc đẩy xuất khẩu và tăng cường cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Chính vì vậy, Q.FAIR là sự kiện quan trọng trong việc xúc tiến thương mại và kết nối các doanh nghiệp (B2B) trong ngành gỗ của Bình Định và Việt Nam với khách hàng trong khu vực và trên toàn thế giới. Sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển của chuỗi cung ứng và đóng góp vào GDP của tỉnh và cả nước.

Tiếp nối thành công của Q.FAIR 2024 vừa qua, Q.FAIR 2025 sẽ diễn ra vào ngày 06 – 09/03/2025 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành – đường Nguyễn Tất Thành, phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác trong một không gian triển lãm chuyên nghiệp và đẳng cấp.      

Được quy hoạch mới và thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ ngoài trời, tập trung đa dạng các sản phẩm (liên quan hàng trăm mẫu mã với nhiều kiểu dáng và đa dạng nguyên vật liệu khác, cùng đi kèm với các máy móc thiết bị hiện đại, Nguyên – Phụ liệu, Đá, Mây, Tre, Da, Nhựa, Gỗ, Sắt,…) và hơn 30 mẫu nhà gỗ với phong cách trang trí khác biệt, hướng đến nét đặc trưng riêng của các mặt hàng ngoài trời tại Quy Nhơn tạo nên sự khác biệt so với các hội chợ quốc tế khác.

Đặc biệt, Q.FAIR 2025 với không gian quy hoạch dự kiến lên đến 30,000m², 1.300 gian hàng (tăng 20% so với năm ngoái) từ hơn 200 doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới, mang đến những sản phẩm ngoại thất và phong cách sống hiện đại, đẳng cấp.

Khu vực triển lãm của Q-FAIR 2025 được chia thành nhiều khu vực đặc biệt như sau: Khu vực trong nhà gỗ (Hall A, B) với diện tích 8,000m², gồm 876 gian hàng; Khu vực nhà tiền chế (Hall C) dành cho máy chế biến gỗ, diện tích 1,800m² với 184 gian hàng; khu vực ven biển (Hall D) được thiết kế cho các sản phẩm liên quan đến resort và khách sạn, diện tích 1.080m² với 120 gian hàng; khu vực trên bãi cỏ (Hall E) dành cho các đơn vị sản xuất và thiết kế nhà gỗ, diện tích 1.080m² với 120 gian hàng.

Mỗi khu vực đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và riêng biệt cho khách tham quan. Q.FAIR 2025 không chỉ là nơi gặp gỡ và trao đổi kinh doanh mà còn mang đến trải nghiệm văn hóa đặc sắc của miền Trung Việt Nam. 

Q.FAIR là một sự kiện quốc tế mới lạ và độc đáo, tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm của các công ty mua hàng quốc tế, các cơ quan ngoại giao, lãnh sự quán, đại sứ quán, các tổ chức thương mại, và các kênh thương mại lớn trên toàn thế giới, đặc biệt là ở thị trường Mỹ và châu Âu. 

Hội chợ không chỉ là nơi mua sắm mà còn là cơ hội trải nghiệm các chương trình lễ hội truyền thống đặc sắc của địa phương. Dự kiến năm nay, Q.FAIR sẽ thu hút hơn 15.000 khách tham quan quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, tạo ra một nền tảng quan trọng để kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp (B2B) trong nước và khách hàng trên toàn thế giới.

Q.FAIR không chỉ góp phần biến TP. Quy Nhơn (Bình Định) thành trung tâm hàng đầu về sản xuất đồ gỗ ngoài trời của Việt Nam mà cả thể giới biết đến mà các sản phẩm đa dạng và phong phú về kiểu dáng được trưng bày tại đây sẽ góp phần lan tỏa tầm vóc trên khắp năm châu và bốn biển.

Gỗ Việt

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....