HỘI CHỢ XUẤT KHẨU ĐỒ GỖ VÀ NỘI THẤT – HAWAEXPO 2025 ĐÃ QUAY TRỞ LẠI

Sau thành công vang dội của HawaExpo 2024, triển lãm HawaExpo 2025 sẽ chính thức trở lại từ ngày 05 – 07/3/2025, tại White Palace, đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Với mục tiêu tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với các nhà mua hàng quốc tế, sự kiện này hứa hẹn mang đến những sản phẩm đỉnh cao trong một không gian trưng bày đầy sáng tạo và đổi mới.

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia dẫn đầu về xuất khẩu gỗ và nội thất trên toàn cầu, thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ngày càng gia tăng nhờ vào những chính sách thương mại ưu đãi, hỗ trợ thuế suất, nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ, và sự cải thiện chất lượng hạ tầng giao thông. HawaExpo 2025 được kỳ vọng sẽ là nơi hội tụ những xu hướng mới nhất, cập nhật tình hình ngành xuất khẩu của Việt Nam, và mang đến cơ hội gặp gỡ các nhà cung cấp hàng đầu trong các lĩnh vực từ nội thất và trang trí, phụ kiện gia đình, sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho đến đồ nội thất thiết kế độc đáo.

Một trong những điểm nổi bật của HawaExpo là sự chọn lọc kỹ lưỡng các nhà cung cấp trước khi tham gia hội chợ, đảm bảo chỉ có những nhà sản xuất đáng tin cậy, chất lượng cao của Việt Nam mới được góp mặt. Đặc biệt, các nhà triển lãm tại HawaExpo tích cực ứng dụng công nghệ số và phát triển bền vững, bắt kịp với những yêu cầu xuất khẩu toàn cầu mới nhất như tăng trưởng xanh, sản xuất carbon thấp và vận hành bằng trí tuệ nhân tạo. Điều này không chỉ giúp thể hiện mức độ sản xuất tiên tiến và xanh của Việt Nam, mà còn đáp ứng mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050 mà chính phủ đã đề ra.

Sự kiện năm 2025 hứa hẹn tiếp tục duy trì và nâng cao dấu ấn “made-in-Vietnam” với một dải sản phẩm đa dạng, chất lượng, từ thiết kế đến sản xuất, tất cả đều mang đậm dấu ấn sáng tạo và hiện đại. Khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những xu hướng mới nhất, sự phát triển vật liệu, và những tiến bộ kỹ thuật đang diễn ra trong ngành, đồng thời chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ từ Sản xuất Thiết bị Gốc (OEM) sang Sản xuất Thiết kế Gốc (ODM). Hàng ngàn sản phẩm chất lượng cao, thiết kế ấn tượng sẽ được trưng bày trong một không gian sáng tạo, hiện đại, giúp người tham quan dễ dàng nhận thấy sự phát triển vượt bậc của ngành nội thất Việt Nam.

Theo báo cáo của HawaExpo 2024, sự kiện này không chỉ giúp các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới, gia tăng đơn hàng quốc tế mà còn góp phần củng cố thương mại và đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Hơn 75% nhà triển lãm đã ký kết hợp đồng và biên bản ghi nhớ (MOU) trong khuôn khổ sự kiện, với tổng giá trị lên tới 150 triệu USD.

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Viforest, Chủ tịch Hawa, nhấn mạnh: “Mục tiêu của chúng tôi là hướng dẫn các doanh nghiệp phát triển sự đa dạng của ngành gỗ và mỹ nghệ Việt Nam thông qua một nền tảng minh bạch, được tổ chức chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ đẳng cấp thế giới. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ tất cả các bên tham gia đạt được những kết nối trực tiếp hiệu quả nhất, xây dựng các mối quan hệ tin cậy với các nhà sản xuất ‘made-in-Vietnam’ xuất sắc, có kinh nghiệm xuất khẩu mạnh mẽ.”

Trải nghiệm tham quan tại HawaExpo 2025 sẽ tiếp tục được nâng cao với nhiều dịch vụ hỗ trợ như xe buýt miễn phí, hỗ trợ chỗ ở, các điểm kết nối giao thương cả trực tuyến và ngoại tuyến qua ứng dụng HawaExpo, các công cụ tìm kiếm nâng cao, và một loạt sự kiện kết nối trực tiếp cao cấp, kết nối doanh nghiệp B2B nhằm tối ưu hóa sự kết nối giữa các doanh nghiệp.

HawaExpo được tổ chức bởi Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, cùng sự hỗ trợ của chính quyền TP.HCM. Trong suốt triển lãm, khách tham quan có thể tham gia vào nhiều diễn đàn và hội thảo, nơi quy tụ những đại diện VIP từ tất cả các lĩnh vực liên quan. Các sự kiện này không chỉ cung cấp cái nhìn toàn cảnh và định hướng phát triển của ngành nội thất Việt Nam mà còn thúc đẩy các sáng kiến xúc tiến thương mại, nâng cao thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam trên toàn cầu.

Ban tổ chức HawaExpo 2025 đặt mục tiêu nắm bắt xu hướng thị trường cả trong và ngoài nước, đồng thời quan tâm đến các vấn đề nghiêm trọng như nạn phá rừng, phát thải khí nhà kính, và bền vững môi trường. HawaExpo cam kết mở rộng sự hợp tác quốc tế và thúc đẩy lợi ích chung giữa các nhà mua hàng nước ngoài và nhà triển lãm, phù hợp với xu hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững đang thịnh hành toàn cầu.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Quốc Trị nhận định: “HawaExpo 2024 là minh chứng cho sự thích ứng, sáng tạo và khả năng phục hồi của các hiệp hội và doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu gỗ Việt Nam. Sự kiện này không chỉ là nền tảng xúc tiến thương mại hiệu quả mà còn góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh sản phẩm gỗ của Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần tái tạo đà tăng trưởng của ngành chế biến và sản phẩm gỗ.”

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.hawaexpo.com

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....