Hội Nghị “Thương Mại Điện Tử: Tiềm Năng Tiếp Cận Vào Thị Trường Singapore Và Các Nước Trong Khu Vực”

Singapore được coi là cửa ngõ thương mại ra thế giới, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2022 đạt tới trên 1.365 tỷ SGD. Kinh doanh với các đối tác Singapore được xem như tiếp cận với cửa ngõ thị trường thế giới. Với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, thương mại điện tử đang dần trở thành một xu hướng thương mại tiềm năng, không chỉ cho thị trường nội địa mà còn thực hiện thương mại xuyên biên giới.

Căn cứ nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam và tiềm năng lợi thế của ứng dụng thương mại điện tử, Thương vụ Việt Nam tại Sinagpore, Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đồng chủ trì tổ chức Hội nghị “Thương mại điện tử: tiềm năng tiếp cận thị trường Singapore và các nước trong khu vực”.

Thời gian: Ngày 21/7/2023, 8:00 -11:00 (Giờ Việt Nam)

Địa điểm: Trực tiếp tại Singapore và trực tuyến tại Việt Nam (Zoom)

Ngôn ngữ: Tiếng Anh – Tiếng Việt

Thời hạn đăng ký: trước ngày 20/7/2023

  CHƯƠNG TRÌNH
8:45-9:00am Mở phòng họp Zoom/ Opening Zoom
9:00 – 9:15 Phát biểu khai mạc – Ngài Mai Phước Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại SingaporeOpening speech – H.E. Mai Phuoc Dzung, Vietnam’s Ambassador to Singapore
9:15 – 9:30 Phát biểu chào mừng – Lãnh đạo Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi (Bộ Công Thương Việt Nam)Welcome speech – Deputy Director General of Asia-Africa market Department (MOIT Vietnam)
9:30 – 9:45 Phát biểu của Đại diện ESG Singapore (TBC)Key  note speech – Representative of ESG
9:45-10:00 Thông tin về thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa của Singapore – ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại SingaporeInformation of Singapore trading market – Mr. Cao Xuan Thang, The commercial Counsellor, Head of Vietnam Trade Office in Singapore, VTO
10:00– 10:15 Quy định về thương mại điện tử của Việt Nam: Bà Bùi Thanh Hằng, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương Việt Nam)Vietnam e-commerce regulation: Ms. Bui Thanh Hang, Head of International Affair Division, Vietnam E-commerce and Digital Economy Agency (MOIT)
10:15– 10:30 Cách thức bán hàng vào Singapore – Ông Jason Yu, Giám đốc, Shopee HQ, Tập đoàn Sea Group (Singapore)How Vietnam sellers can sell to Singapore: Mr. Jason Yu, Director,Shopee HQ, Sea Group (Singapore)
10:30-10:45 Nền tảng đấu giá trực tuyến bán buôn các sản phẩm nông sản tới các thị trường Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản: Mr. Vincent Tan Hak Siang, Chairman, Advanced Produce Centre Development Pte. Ltd.Wholesales agri-auction exchange flatform for Singapore, China and Japan markets: Mr. Vincent Tan Hak Siang, Chairman, Advanced Produce Centre Development Pte. Ltd.
10:45 – 11:00 Dịch vụ thương mại điện tử tại Singapore: bà Listar Nguyen, Giám đốc điều hành, Nikko Group.E-commerce with multi-stores in Singapore: Ms. Listar Nguyen, Managing Director, Nikko Group Pte Ltd
11:00 – 11:15 Nền tảng thương mại điện tử bán lẻ tại Singapore: Mr. Johnny Ting, Giám đốc, Tik InternationalRetails e-commerce flatform for Singapore market: Mr. Johnny Ting, Director, Tik International
11:15 – 12:00 – Q&A

—————————————————

Liên hệ: Thương vụ Việt Nam tại Singapore

Email: sg@moit.gov.vn

Điện thoại/viber: +84983212199

Website: https://vntradesg.org 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...