Khai mạc Diễn đàn & Hội chợ xuất khẩu TP.HCM – HCM City Export 2023

Sáng nay (25/02), Lễ khai mạc Diễn đàn & Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM – Hochiminh City Export 2023 đã chính thức diễn ra. Tham dự Lễ khai mạc có ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng cục XTTM; ông Võ Văn Hoan – PCT UBND TP.HCM; ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, ông Chan Sorykan – Tổng lãnh sự Vương Quốc Campuchia tại TP. HCM, bà Bà Ariadne Feo Labrda – Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TPHCM  cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, các tỉnh, các cơ quan ngoại giao, Hiệp hội trong và ngoài nước, quý khách hàng, quý doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông báo chí.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, trong bối cảnh các chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn đang điều chỉnh, sắp xếp lại, nhiều quốc gia tăng cường chính sách bảo hộ, rào cản thương mại, các doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật thông tin, dự báo tình hình làm cơ sở cho việc điều chỉnh ngắn hạn cũng như tìm ra những giải pháp dài hạn trong sản xuất, xuất khẩu. Bên cạnh đó, cần thay đổi phương thức sản xuất – kinh doanh, đa dạng hóa hình thức xúc tiến thương mại phù hợp với những xu hướng chuyển đổi lớn trên thế giới như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi công nghệ…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng các khách mời thực hiện phần nghi thức lễ khai mạc HCM City Export 2023

Theo đó, ông Đỗ Thắng Hải kỳ vọng Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 sẽ là cầu nối giao thương giúp khởi tạo và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp trong nước, quốc tế và là diễn đàn giao lưu mang đến những cơ hội chia sẻ, hợp tác thương mại và đầu tư.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, TPHCM có vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước và cũng là hạt nhân của khu vực Đông – Tây Nam bộ, dẫn đầu cả nước về xuất khẩu. Kim ngạch xuất khẩu nhóm ngành nông -lâm- thủy sản của TPHCM trong giai đoạn 2016 – 2022 đạt 33,4 tỷ USD và dự kiến đạt mức 5,5 tỷ USD vào năm 2023 chiếm khoảng 10% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước với 3 mặt hàng đạt trên 1 tỷ USD là hàng thủy sản (1,3 tỷ USD), gạo (1,17 tỷ USD), hàng rau quả (1 tỷ USD).

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc HCM City Export  sáng 25/05

Đây là thành quả ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp và sự đồng hành của cơ quan quản lý nhà nước trong nắm bắt từng cơ hội để đưa hàng hóa được sản xuất trong nước vươn xa ra thế giới.

Hội chợ có quy mô 250 gian hàng với 200 doanh nghiệp thuộc TOP các ngành xuất khẩu chủ lực của TPHCM như: gỗ, Thủ công mỹ nghệ, lương thực thực phẩm, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, dệt may, da giày. Bên cạnh đó có hơn 2.000 khách trong nước và quốc tế như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Parkistan đăng ký tham dự chuỗi sự kiện

Đặc biệt, nghi thức khai mạc long trọng, mô phỏng lại khoảnh khắc xuất các công hàng, đoàn tàu rẽ sóng vượt gió đưa hàng Việt xuất khẩu đến khắp các quốc gia trên toàn cầu cũng là một trong những dấu ấn đặc biệt cho khách tham dự, chính thức khai mạc Diễn đàn & Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM 2023

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....