Khai mạc Tuần lễ giao thương quốc tế đồ gỗ và nội thất 2022

Ngày 13/4, Tuần lễ giao thương quốc tế đồ gỗ và nội thất 2022 (Vietnam Furniture Matching Week) đã chính thức khai mạc tại Tp.Hồ Chí Minh.

 Ngày 13/4, Tuần lễ giao thương quốc tế đồ gỗ và nội thất 2022 (Vietnam Furniture Matching Week) do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp. Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức đã chính thức khai mạc tại Tp.Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và đại diện người mua hàng quốc tế.

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA thông tin, trong suốt 2 năm 2020, 2021 khi dịch bệnh COVID-19 làm gián đoạn các chương trình giao thương trực tiếp, HAWA cùng cộng đồng doanh nghiệp ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ đã nhanh chóng chuyển các hoạt động xúc tiến thương mại sang hình thức trực tuyến cũng như tận dụng cơ hội trực tiếp với hệ thống các nhà mua hàng tại chỗ, các văn phòng đại diện, cơ quan thương vụ các nước nhập khẩu và xuất khẩu tại Việt Nam.

 

Ra đời trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Vietnam Furniture Matching Week với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại liên tục, sáng tạo đã góp phần giúp ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ đạt mục tiêu tăng trưởng những năm qua cũng như tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

“Sau thành công của Vietnam Furniture Matching Week 2021, Vietnam Furniture Matching Week 2022 thu hút được đông đảo sự chú ý của doanh nghiệp nội địa lẫn quốc tế, nhất là đội ngũ mua hàng đến từ rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

Từ 300 người tham dự trong lần tổ chức đầu tiên, Vietnam Furniture Matching Week 2022 đang quy tụ được hơn 800 đại diện đến từ hơn 450 đơn vị trong ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ. Đây là một tín hiệu tích cực, cho thấy sự phục hồi và hoạt động sôi nổi của ngành gỗ hiện nay.”, ông Nguyễn Quốc Khanh chia sẻ thêm.

Theo Ban tổ chức, Vietnam Furniture Matching Week 2022 sẽ bao gồm các chuỗi hoạt động ofline và online. Trong đó, Furniture Sourcing Day được tổ chức trực tiếp trong 2 ngày 13 và 14/4/2022, hướng đến hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam tìm kiếm đối tác và kết nối giao thương B2B.

Doanh nghiệp trong ngành sẽ được tiếp cận các nhà nhà mua hàng quốc tế cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ phụ trợ để chia sẻ các thông tin, quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm mới nhất của mình.

Ngoài các gian hàng của doanh nghiệp tham gia triển lãm, trong ngày 14/4, Ban tổ chức còn dành không gian để các doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp với nhau, cùng gặp nhau tại chuỗi “Café kết nối doanh nghiệp”theo từng chuyên đề, là những mã hàng của ngành như: nội thất (indoor), ngoại thất (outdoor),  sofa, tủ kệ bếp…

Chuỗi hoạt động online sẽ kéo dài trong suốt thời gian diễn ra Vietnam Furniture Matching Week 2022 trên nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE (hopefairs.com) sẽ là con đường giao thương hiện đại để các nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận doanh nghiệp mua hàng trên toàn thế giới.

Song song với hoạt động kết nối giao thương, các hội thảo chuyên ngành cũng sẽ cung cấp nhiều thông tin quan trọng, mang tính thời sự cũng như những đề xuất để doanh nghiệp thích ứng tốt hơn trong điều kiện hiện nay. Từ những vấn đề rất nóng, được quan tâm như xu hướng logistics, Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực – RCEP, cho đến chuỗi cung ứng vật liệu nội thất và hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp ngành gỗ.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: Thời gian qua, sự bùng phát trở lại và kéo dài của dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến kinh tế – xã hội của Việt Nam. Ngành sản xuất gỗ và nội thất cũng không tránh khỏi những tác động tiêu cực của địa dịch, biến động của chuỗi cung ứng, chi phí vận chuyển, nguyên liệu đầu vào nhưng vẫn duy trì ở mức tăng trưởng tốt.

 

Cụ thể, năm 2021, kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ đạt 14,8 tỷ USD, tăng 19,7% so với năm 2020, đứng thứ 6 trong các nhóm hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam. Kết quả này cho thấy sự chủ động, nỗ lực, sáng tạo của doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, chất lượng, mẫu mã sản phẩm cũng như vận dụng hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại tại các thị trường xuất khẩu lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản…

Theo ông Đỗ Thắng Hải, từ đầu năm 2022 đến nay, nhu cầu đồ nội thất thế giới đang trên đà tăng trưởng, các doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam hiện đã kín đơn hàng đến hết quý III/2022; một số doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết năm 2022.

Trong bối cảnh đó, Vietnam Furniture Matching Week không chỉ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất nội thất và thủ công mỹ nghệ Việt Nam mở rộng tìm kiếm khách hàng ở cả thị trường xuất khẩu lẫn nội địa mà còn tạo ra các kết nối giao thương trong cả hệ sinh thái nội thất để doanh nghiệp có thể tiếp cận cả những dịch vụ phụ trợ, vận chuyển, kiểm định… tốt nhất trong chuỗi cung ứng ngành.

 

Cùng với nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE, Vietnam Furniture Matching Week là hoạt động đóng vai trò quan trọng để duy trì hình ảnh ngành gỗ và nội thất Việt Nam trên thị trường thế giới cũng như giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp, ảnh hưởng đến việc đi lại trên toàn cầu.

Nguồn: BNEWS/ Xuân Anh

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....