Khi AI thiết kế nội thất

Một dạng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được áp dụng trong ngành nội thất. Với AI mới được nghiên cứu và phát triển sẽ có tiềm năng chuyển biến ngành này trong tương lai gần.

 

Với AI sẽ dễ dàng và thú vị hơn

Trang thông tin nội thất Furniture Today dẫn tuyên bố của nhà nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo Đài Loan Kenny Du, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Homee AI: “Công nghiệp trang trí nội thất gia đình ngày nay đang bị bế tắc trong thập niên 1980. Nhóm công tác của chúng tôi đã phát triển một AI với các khả năng 3D có thể xây dựng một mô hình thực tế của không gian và trang bị liền mạch cho không gian dựa trên sở thích của người sử dụng chỉ trong vòng vài giây. Mục tiêu của chúng tôi là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cho ngành trang trí nội thất gia đình, làm cho công việc trang trí nội thất trở nên dễ dàng và thú vị hơn nhiều”.

Đây là cách nó hoạt động: Người dùng chỉ cần mở camera trên điện thoại thông minh và sử dụng nó để quan sát xung quanh bất cứ căn phòng nào mà họ muốn thiết kế lại. AI quét căn phòng ở chế độ 3D, khảo sát kích thước, bố cục và thiết kế hiện tại trong căn phòng. Người dùng cũng có thể xóa, xoay hoặc di chuyển chung quanh đồ nội thất của họ chỉ bằng cách nhấp vào đó. AI sẽ tạo ra một hình ảnh mới, ghi nhớ những số đo trong gian phòng. Đáng chú ý hơn nữa, AI có thể thay thế đồ nội thất trong căn phòng bằng những món đồ mà nó cho rằng sẽ phù hợp hơn với căn phòng hoặc bất cứ thứ gì mà nó nghĩ sẽ thích ứng với bố cục, thiết kế và kích thước của không gian đó.

Ông Du cho biết: “AI sẽ đề xuất một phong cách phù hợp với căn phòng của bạn. Nếu bạn đang ở trong một ngôi nhà đắt tiền, AI có thể giới thiệu cho bạn một phong cách sang trọng hơn”. Người sử dụng cũng có thể được AI giới thiệu đồ nội thất theo giá mà mình đề xuất. Thí dụ, nếu bạn muốn một văn phòng tại nhà với giá dưới 1.000 USD, AI có thể thiết kế theo ý bạn.

AI trên chính ứng dụng của công ty

Các công ty nội thất có thể sử dụng dạng công nghệ AI này trong các ứng dụng và trang web của mình. Ví dụ, IKEA có thể đăng ký AI và tích hợp nó vào ứng dụng của công ty. Trên ứng dụng của IKEA, người dùng có thể sử dụng AI để thiết kế lại căn phòng của mình bằng cách chỉ sử dụng đồ nội thất của IKEA. Sau đó, họ có thể mua đồ nội thất được đề xuất thông qua ứng dụng này của IKEA.

Ông Du nói thêm: “Nhà bán lẻ đồ nội thất có thể đăng ký với chúng tôi, giống như họ làm với nền tảng thương mại điện tử Shopify, nhưng chúng tôi có nhiều hơn thế. AI sẽ tạo ra thương hiệu cụ thể cho họ. Họ có thể kết hợp AI vào ứng dụng của mình. Nhà bán lẻ chỉ cần tải lên các mô hình 3D đồ nội thất vào hệ thống của họ. Homee AI sẽ giới thiệu đồ nội thất này từ chính thị trường của họ. Các nhà bán lẻ nhỏ không có ứng dụng riêng có thể tạo giao diện lập trình tự động (API) cho mình. Tất cả những gì mà một thương hiệu phải làm là tải lên các mô hình 3D về đồ nội thất cùng những thông tin khác của mình, một ứng dụng sẽ tự động được tạo dưới tên của họ trong cửa hàng ứng dụng.

Ông Du cho biết: “Một thương hiệu có thể đăng nhập vào phần cuối rồi tải lên đồ nội thất và bảng giá. Nó giống như Shopify, khách hàng chỉ cần tải xuống ứng dụng cụ thể đó. Mỗi thương hiệu sẽ có ứng dụng của riêng mình.

Không chỉ ứng dụng trong thiết kế

Các công ty nội thất cũng có thể có quyền truy cập vào bảng điều khiển kết hợp khả năng lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp, quản lý kho hàng và hậu cần cũng như quản lý quan hệ khách hàng bằng ứng dụng của AI.

Ông Du nói: “Các công ty thậm chí có thể sử dụng ứng dụng này để tính toán lượng khí thải carbon. Hiện bản beta AI đang được thử nghiệm tại Đài Loan và dịch vụ này sẽ ra mắt tại Mỹ vào tháng 11 với một danh sách chờ của các thương hiệu nội thất. Các liên kết demo sẽ được gửi cho khách hàng với các mức giá tùy chọn và sẽ được cung cấp theo đăng ký. Homee AI đã được giới thiệu tại Tuần lễ Công nghệ London và Viva Tech 2023”. Ông Du cho biết thêm: “Gần một ngàn thương hiệu trên khắp thế giới quan tâm trong lần ra mắt đầu tiên ở London hai tuần trước. Chúng tôi có các thương hiệu từ Paris, London, Ý, Úc, Trung Quốc và nhiều nơi khác”.

Lan Nhã

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...

Câu chuyện ngụ ngôn: Cây gỗ đứng thẳng

Bài chia sẻ của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT gửi gắm đến cộng đồng ngành Gỗ Việt Nam, nhân ngày Quốc khánh 2/9...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...