Không nao núng vì lạm phát

Hoàng Trần

Các nhà cung cấp đồ nội thất ngoài trời đa số đều tỏ ra lạc quan tại hội chợ Casual Market Chicago trong tháng 7 ở Chicago, Mỹ. Họ dường như không gặp khó khăn bởi tình trạng lạm phát đang hoành hành ở nhiều khu vực của nền kinh tế Thế giới.

Cho đến nay, đó là một hội chợ tuyệt vời và chúng tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục như thế trong thời gian còn lại. Có thể có một số lĩnh vực bán lẻ chậm lại một chút, nhưng nhu cầu vẫn đang bị dồn nén”, Phó chủ tịch Bill Vanderminden của Telescope Casual Furniture cho biết như vậy trong ngày khai mạc hội chợ.

Nhu cầu đang dồn nén

Phòng trưng bày của Telescope rất đông người tham quan. Công ty đã giới thiệu bộ sưu tập Welles lấy cảm hứng từ những năm 1960 cho hội chợ này, bao gồm một ghế sofa ba chỗ ngồi, ghế bành, bàn cà phê hình bầu dục và bàn tròn.

Vanderminden cho biết lượng đơn hàng tồn đọng của công ty vẫn còn nhiều. “Chúng tôi có một lượng đơn hàng tồn đọng lớn, nhưng các nhà bán lẻ muốn có được vị thế tốt và họ đang tiếp tục đặt hàng. Vẫn có cảm giác như chúng tôi đang chơi trò đuổi bắt. Chúng tôi có thể sẽ cảm thấy như thế này trong ít nhất một năm nữa”.

Ông cho biết các vấn đề về nguồn cung vẫn tồn tại, nhưng không quá tệ đối với Telescope, cũng như đối với những người khác. Tuy nhiên, theo doanh nhân này, doanh nghiệp đồ nội thất hiện vẫn chưa thể dự đoán chắc chắn về các hoạt động sản xuất ở châu Á. Đây là một trong những quan ngại trước đây chưa từng có

Trở lại bình thường

Không lạc quan như Telescope, nhưng hãng nội thất ngoài trời sang trọng Hanamint cho biết dù hoạt động kinh doanh hơi đi xuống, nhưng thật ra nói đúng hơn, đó là hoạt động trở lại bình thường. Chủ tịch công ty, ông Russel Sorenson cho biết: “Hai năm qua quá tốt một cách bất thường. Nhưng không có gì là kịch tính cả. Chúng ta chỉ đang trở lại một chu kỳ bình thường trước Covid-19”.

Sorenson nhận thấy khách hàng đang hướng tới những thiết kế đơn giản và gọn gàng hơn, tránh xa vẻ ngoài quá hào nhoáng. Do đó, Hanamint sẽ tiếp tục tạo ra các sản phẩm hào nhoáng, vì chúng vẫn tiếp tục bán chạy, nhưng đồng thời sẽ khám phá các sản phẩm đơn giản hơn. Công ty đã giới thiệu năm bộ sưu tập mới cho chương trình, chủ yếu hai phong cách nói trên.

Thương hiệu cao cấp Mamagreen cũng tỏ ra lạc quan, mặc dù ít hơn các thương hiệu khác. Giám đốc điều hành Vincent Cantaert cho biết: “Tôi nghĩ hoạt động kinh doanh sẽ tiếp tục tốt ở Mỹ. Điều này khác với thị trường châu Âu. Xung đột và lạm phát đang làm tổn thương châu Âu nhiều hơn”.

Mamagreen đã trình làng năm bộ sưu tập mới bao gồm cả lĩnh vực nhà ở và bán theo hợp đồng trong chương trình hội chợ. Họ cũng tăng thêm sản phẩm cho các dòng hiện có và mở rộng các lựa chọn vật liệu của mình. Cantaert cho rằng các vấn đề về nguồn cung đang dần cải thiện, đặc biệt là với các nhà cung cấp vật liệu. Ông cũng tin các thương hiệu cao cấp và sang trọng như Mamagreen sẽ không bị ảnh hưởng dù lạm phát có trầm trọng hơn.

Three Birds Casual – công ty chuyên về gỗ tếch từ trung đến cao cấp, có lẽ là thương hiệu người tích cực nhất. Vào chiều ngày đầu tiên của hội chợ, chủ tịch Tad Varga cho biết công ty đã có một số đơn đặt hàng. Ông nói: “Nhu cầu vẫn còn cao. Hàng tồn kho còn rất nhiều sản phẩm. Vấn đề duy nhất là các cảng biển”.

Three Birds không công bố sản phẩm mới nào trong chương trình hội chợ, nhưng sản phẩm mới của họ vẫn đang được triển khai. Sản phẩm nội thất của công ty được sản xuất từ một nhà máy ở Indonesia. Tất cả các mặt hàng của họ đều được làm từ gỗ tếch.

O.W. Lee – nhà cung cấp đồ nội thất sân hiên cho biết công việc kinh doanh đang tốt nhưng có thể sắp có sự suy giảm. Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị Leisa Rogers McCollister nhận định: “Nhu cầu vẫn còn cao, nhưng chúng tôi đã nhận thấy sự sụt giảm có thể đã xảy ra trong vòng 4 đến 6 tuần qua. Tính thời vụ đang trở lại nên việc sụt giảm là bình thường”.

Công ty đã giới thiệu một chiếc bàn bằng sứ mới thuộc về bộ sưu tập Avana của mình cho chương trình. McCollister cho biết thời gian hoàn thành đơn hàng khá lâu và lượng đơn tồn còn rất lớn. McCollister nói: “Chúng tôi đã chuyển từ California đến Texas trong thời gian xảy ra đại dịch. Thật khó để có được nhân viên để bắt đầu hoạt động trở lại. Nhưng giờ đây, chúng tôi đang sản xuất mọi thứ từ cơ sở rộng gần 40.000m2 của mình ở Comfort, Texas”.

Chuyên gia về ô, Franklin, đã giới thiệu năm màu vải mới, nâng tổng số sản phẩm cung cấp lên 30. Hãng cũng giới thiệu một loại khung mới hoàn thiện hơn, hiện cung cấp tổng số tám mẫu, sẽ được vận chuyển từ nhà kho của công ty ở New Jersey trong vòng 4 đến 6 tuần. Giám đốc bán hàng quốc gia Laura Dudley nhận xét: “Thật là một thị trường tuyệt vời. Hội chợ rất đông đúc. Nhu cầu vẫn cao và thậm chí còn cao hơn năm ngoái, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy các đơn đặt hàng mới bắt đầu chậm lại”. 

Nhà cung cấp Woodard tỏ ra lạc quan, công ty đã có một số buổi giới thiệu thị trường tại hội chợ. Phó chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh Perry Solomon cho biết “Nhu cầu vẫn còn mạnh mẽ. Chúng tôi vẫn chưa thấy sự chậm lại. Nguồn cung đang có nhiều thách thức nhưng ngày càng cải thiện”.

(Theo Furniture Today)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...