Không nao núng vì lạm phát

Hoàng Trần

Các nhà cung cấp đồ nội thất ngoài trời đa số đều tỏ ra lạc quan tại hội chợ Casual Market Chicago trong tháng 7 ở Chicago, Mỹ. Họ dường như không gặp khó khăn bởi tình trạng lạm phát đang hoành hành ở nhiều khu vực của nền kinh tế Thế giới.

Cho đến nay, đó là một hội chợ tuyệt vời và chúng tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục như thế trong thời gian còn lại. Có thể có một số lĩnh vực bán lẻ chậm lại một chút, nhưng nhu cầu vẫn đang bị dồn nén”, Phó chủ tịch Bill Vanderminden của Telescope Casual Furniture cho biết như vậy trong ngày khai mạc hội chợ.

Nhu cầu đang dồn nén

Phòng trưng bày của Telescope rất đông người tham quan. Công ty đã giới thiệu bộ sưu tập Welles lấy cảm hứng từ những năm 1960 cho hội chợ này, bao gồm một ghế sofa ba chỗ ngồi, ghế bành, bàn cà phê hình bầu dục và bàn tròn.

Vanderminden cho biết lượng đơn hàng tồn đọng của công ty vẫn còn nhiều. “Chúng tôi có một lượng đơn hàng tồn đọng lớn, nhưng các nhà bán lẻ muốn có được vị thế tốt và họ đang tiếp tục đặt hàng. Vẫn có cảm giác như chúng tôi đang chơi trò đuổi bắt. Chúng tôi có thể sẽ cảm thấy như thế này trong ít nhất một năm nữa”.

Ông cho biết các vấn đề về nguồn cung vẫn tồn tại, nhưng không quá tệ đối với Telescope, cũng như đối với những người khác. Tuy nhiên, theo doanh nhân này, doanh nghiệp đồ nội thất hiện vẫn chưa thể dự đoán chắc chắn về các hoạt động sản xuất ở châu Á. Đây là một trong những quan ngại trước đây chưa từng có

Trở lại bình thường

Không lạc quan như Telescope, nhưng hãng nội thất ngoài trời sang trọng Hanamint cho biết dù hoạt động kinh doanh hơi đi xuống, nhưng thật ra nói đúng hơn, đó là hoạt động trở lại bình thường. Chủ tịch công ty, ông Russel Sorenson cho biết: “Hai năm qua quá tốt một cách bất thường. Nhưng không có gì là kịch tính cả. Chúng ta chỉ đang trở lại một chu kỳ bình thường trước Covid-19”.

Sorenson nhận thấy khách hàng đang hướng tới những thiết kế đơn giản và gọn gàng hơn, tránh xa vẻ ngoài quá hào nhoáng. Do đó, Hanamint sẽ tiếp tục tạo ra các sản phẩm hào nhoáng, vì chúng vẫn tiếp tục bán chạy, nhưng đồng thời sẽ khám phá các sản phẩm đơn giản hơn. Công ty đã giới thiệu năm bộ sưu tập mới cho chương trình, chủ yếu hai phong cách nói trên.

Thương hiệu cao cấp Mamagreen cũng tỏ ra lạc quan, mặc dù ít hơn các thương hiệu khác. Giám đốc điều hành Vincent Cantaert cho biết: “Tôi nghĩ hoạt động kinh doanh sẽ tiếp tục tốt ở Mỹ. Điều này khác với thị trường châu Âu. Xung đột và lạm phát đang làm tổn thương châu Âu nhiều hơn”.

Mamagreen đã trình làng năm bộ sưu tập mới bao gồm cả lĩnh vực nhà ở và bán theo hợp đồng trong chương trình hội chợ. Họ cũng tăng thêm sản phẩm cho các dòng hiện có và mở rộng các lựa chọn vật liệu của mình. Cantaert cho rằng các vấn đề về nguồn cung đang dần cải thiện, đặc biệt là với các nhà cung cấp vật liệu. Ông cũng tin các thương hiệu cao cấp và sang trọng như Mamagreen sẽ không bị ảnh hưởng dù lạm phát có trầm trọng hơn.

Three Birds Casual – công ty chuyên về gỗ tếch từ trung đến cao cấp, có lẽ là thương hiệu người tích cực nhất. Vào chiều ngày đầu tiên của hội chợ, chủ tịch Tad Varga cho biết công ty đã có một số đơn đặt hàng. Ông nói: “Nhu cầu vẫn còn cao. Hàng tồn kho còn rất nhiều sản phẩm. Vấn đề duy nhất là các cảng biển”.

Three Birds không công bố sản phẩm mới nào trong chương trình hội chợ, nhưng sản phẩm mới của họ vẫn đang được triển khai. Sản phẩm nội thất của công ty được sản xuất từ một nhà máy ở Indonesia. Tất cả các mặt hàng của họ đều được làm từ gỗ tếch.

O.W. Lee – nhà cung cấp đồ nội thất sân hiên cho biết công việc kinh doanh đang tốt nhưng có thể sắp có sự suy giảm. Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị Leisa Rogers McCollister nhận định: “Nhu cầu vẫn còn cao, nhưng chúng tôi đã nhận thấy sự sụt giảm có thể đã xảy ra trong vòng 4 đến 6 tuần qua. Tính thời vụ đang trở lại nên việc sụt giảm là bình thường”.

Công ty đã giới thiệu một chiếc bàn bằng sứ mới thuộc về bộ sưu tập Avana của mình cho chương trình. McCollister cho biết thời gian hoàn thành đơn hàng khá lâu và lượng đơn tồn còn rất lớn. McCollister nói: “Chúng tôi đã chuyển từ California đến Texas trong thời gian xảy ra đại dịch. Thật khó để có được nhân viên để bắt đầu hoạt động trở lại. Nhưng giờ đây, chúng tôi đang sản xuất mọi thứ từ cơ sở rộng gần 40.000m2 của mình ở Comfort, Texas”.

Chuyên gia về ô, Franklin, đã giới thiệu năm màu vải mới, nâng tổng số sản phẩm cung cấp lên 30. Hãng cũng giới thiệu một loại khung mới hoàn thiện hơn, hiện cung cấp tổng số tám mẫu, sẽ được vận chuyển từ nhà kho của công ty ở New Jersey trong vòng 4 đến 6 tuần. Giám đốc bán hàng quốc gia Laura Dudley nhận xét: “Thật là một thị trường tuyệt vời. Hội chợ rất đông đúc. Nhu cầu vẫn cao và thậm chí còn cao hơn năm ngoái, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy các đơn đặt hàng mới bắt đầu chậm lại”. 

Nhà cung cấp Woodard tỏ ra lạc quan, công ty đã có một số buổi giới thiệu thị trường tại hội chợ. Phó chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh Perry Solomon cho biết “Nhu cầu vẫn còn mạnh mẽ. Chúng tôi vẫn chưa thấy sự chậm lại. Nguồn cung đang có nhiều thách thức nhưng ngày càng cải thiện”.

(Theo Furniture Today)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....

Đường đi mới của gỗ Hoa Kỳ

Theo Cơ quan Dịch vụ Nông nghiệp Nước ngoài (FAS) của Hoa Kỳ, xuất khẩu gỗ cứng của quốc gia này đang có xu hướng giảm. Tính theo doanh số tháng 6/2025, xuất khẩu gỗ tròn cứng giảm 11% so với năm 2024 và các lô hàng trong tháng 6 giảm 12% so với tháng 5. Con số này phản ánh những tác động kéo dài của những căng thẳng thương mại - nguyên nhân chính dẫn đến Canada giảm mua và Trung Quốc tạm dừng chế biến gỗ tròn của Hoa Kỳ....

Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại triển lãm VietnamWood 2025

Canadian Wood Việt Nam hiện đang tham dự VietnamWood 2025, một trong những triển lãm quốc tế hàng đầu về máy móc, vật liệu và công nghệ trong ngành chế biến gỗ, diễn ra từ ngày 19–22/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). ...

Vật liệu xuyên sáng: Cầu nối giữa thẩm mỹ và hiệu suất trong thiết kế

Trong dòng chảy của kiến trúc đô thị theo hướng xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các giải pháp vật liệu mang tính đột phá ngày càng trở nên cấp thiết. Có một cái tên đang được cộng đồng kiến trúc sư quan tâm trong vài năm gần đây là Danpal - thương hiệu toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xuyên sáng....