LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị.
LIXIL ALP 2025-2026: MỜI ĐĂNG KÝ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU, TÌM GIẢI PHÁP CHO CÁC VẤN ĐỀ VỀ "SỨC KHỎE ĐÔ THỊ"

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức mời các văn phòng kiến trúc cùng tham gia tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề liên quan đến chủ đề “Sức khỏe đô thị”, bao quát từ hạ tầng đến không gian sống, từ thể chất đến tinh thần, tập trung vào:

1. Giao thông xanh trong đô thị

2. Sức khỏe môi trường, chất lượng không khí & Nước

3. Sống khỏe từ không gian nội thất

4. Cảnh quan đô thị với sức khỏe tinh thần

5. Công nghệ & đô thị thông minh

6. Một đô thị khỏe – Hướng tiếp cận của đơn vị tham gia…

Khi tham gia LIXIL ALP 2025-2026, các Văn phòng Kiến trúc sẽ có cơ hội:

  • Đồng hành cùng Chủ đầu tư & Hội đồng cố vấn uy tín
  • Biến nghiên cứu thành giải pháp thiết kế khả thi, ứng dụng thực tiễn
  • Khẳng định dấu ấn trong cộng đồng và truyền thông kiến trúc Việt Nam

Những cơ hội sẽ được khởi động tại Sự kiện gặp mặt đầu kỳ, nơi các văn phòng kiến trúc chính thức kết nối, trao đổi và mở ra hành trình sáng tạo thực tiễn:

Thời gian dự kiến: 24/09/2025 | 16:00 – 20:00

Hình thức: Offline kết hợp Online

Địa điểm: LEC – LIXIL Experience Center, Hà Nội và Nền tảng Zoom

Đơn vị tổ chức: LIXIL Việt Nam – tiên phong trong các chương trình trách nhiệm xã hội, kiến tạo giải pháp cho không gian sống người Việt.

Không chỉ dừng lại ở nghiên cứu, LIXIL ALP 2025 – 2026 còn là một hành trình hợp tác – sáng tạo – phản biện – ứng dụng thực tiễn, nơi khởi nguồn những ý tưởng thiết kế khả thi, góp phần xây dựng đô thị bền vững, công bằng và lấy con người làm trung tâm.

ĐĂNG KÝ NGAY để trở thành một phần của hành trình kiến tạo đô thị khỏe mạnh, bền vững!

Thông tin liên hệ:

Ms. Nguyễn Thị Quỳnh – LIXIL Việt Nam
Email: quynh.nguyen@lixil.com
Điện thoại: 0904.832.329

Mr. Vương Đạo Hoàng – Kiến Việt Media
Email: hoang@kienviet.group
Điện thoại: 097.880.1711

————————-

LIXIL Architecture Leader Perspective (LIXIL ALP) do LIXIL Việt Nam khởi xướng từ 2016, dưới sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Tiếp nối “Trẻ hóa đô thị” (2023-2024), LIXIL ALP 2025-2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” – tiếp cận toàn diện từ thể chất, tinh thần đến môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị.

Chương trình hướng tới giải pháp thiết kế xanh – bền vững – nhân văn, là nền tảng hợp tác giữa chủ đầu tư – kiến trúc sư – hiệp hội – chuyên gia cùng chung tay kiến tạo đô thị đáng sống và tương lai không gian sống khỏe mạnh cho người Việt.

♦️Đơn vị đồng hành: Hội Kiến trúc sư Việt Nam; Hội Nội thất Việt Nam (VNIA); Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam (VUDPA); Hội KTS TP. Hồ Chí Minh; Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP Hồ Chí Minh (SACA); Hiệp hội Thiết kế TP. Hồ Chí Minh (VDAS); Hiệp hội Doanh nghiệp Xanh TP. Hồ Chí Minh (HGBA); Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA).

♦️Nhà tài trợ:  INAX Việt Nam, GROHE, American Standard Việt Nam

♦️Đơn vị truyền thông:  LIXIL hub, Kiến Việt Media

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....