LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững.
LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Định hình xu thế nhà ở, phòng tắm trong bối cảnh đô thị hóa

Trong 3–5 năm tới,nhu cầu về các giải pháp tiện nghi, thông minh và thẩm mỹ sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt tại các dự án chung cư cao cấp và đô thị mới. LIXIL định hình xu thế với nhiều concept đột phá như “Live Well” – biến phòng tắm thành không gian thư giãn và tái tạo năng lượng, tập trung vào trải nghiệm sử dụng nước, để mỗi lần tắm trở thành một nghi thức thanh lọc và phục hồi cơ thể. Hay “SPA tại gia” – mang trải nghiệm chăm sóc cá nhân hóa vào từng chi tiết thiết kế, giúp khách hàng cảm nhận sự hài lòng thông qua tất cả các giác quan, biến không gian phòng tắm trở thành một nơi phục hồi năng lượng và sống trọn vẹn.

Song song, các giải pháp thân thiện môi trường và phát triển bền vững tiếp tục là trọng tâm. LIXIL hướng đến tối ưu công năng trong không gian sống ngày càng thu hẹp, đồng thời nâng cao trải nghiệm sử dụng nước như một nghi thức chăm sóc sức khỏe tinh thần.

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam
Bộ sưu tập phòng tắm S600 của INAX tinh tế trong từng chi tiết

Cam kết trung hòa carbon và phát triển bền vững

LIXIL chú trọng phát triển bền vững từ những ngày đầu hoạt động, đặt mục tiêu bảo tồn tài nguyên nước và các tài nguyên thiên nhiên khác lên hàng đầu, đồng thời thúc đẩy một cuộc sống tuần hoàn và không carbon, hướng đến việc sử dụng tài nguyên một cách có trách nhiệm.

Tại Việt Nam, LIXIL vận hành nhiều nhà máy với mục tiêu giảm thiểu dấu chân sinh thái. Nhà máy sen vòi tại Đà Nẵng đã đạt chứng nhận trung hòa CO2, trở thành điểm sáng trong mạng lưới toàn cầu của LIXIL. Bên cạnh cải tiến công nghệ sản xuất, doanh nghiệp còn triển khai các hoạt động cộng đồng như đào tạo sinh viên về vật liệu xanh, tổ chức chương trình học bổng với tiêu chí “Thân thiện và quan tâm tới môi trường”.

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam
Điểm sáng về cam kết môi trường: Nhà máy LIXIL Quảng Nam – Đà Nẵng

Chương trình LIXIL ALP 2025–2026 với chủ đề “Sức khỏe đô thị” là một minh chứng cho nỗ lực lan tỏa tinh thần phát triển bền vững . Đây sẽ là nền tảng kết nối đa ngành – đa lĩnh vực,  nơi các chuyên gia, chủ đầu tư, các công ty kiến trúc cùng đặt mục tiêu tìm kiếm các giải pháp thiết kế xanh, bền vững, nhân văn và khả thi.

LIXIL Experience Center (LEC)  đánh thức cảm hứng nâng tầm không gian sống 

Với diện tích hơn 1.000 m² tại Lotte Mall Tây Hồ, Hà Nội, trung tâm LEC mang đến không gian trưng bày và trải nghiệm sản phẩm của hai thương hiệu INAX và GROHE, yếu tố Á Đông của INAX được đặt cạnh yếu tố phương Tây của GROHE mang đến sự tương phản tuyệt vời về mặt sáng tạo và thiết kế. Đây là nơi khách hàng, kiến trúc sư, nhà thầu có thể trực tiếp thử nghiệm sản phẩm, khám phá công nghệ mới và tham gia các sự kiện, hội thảo chuyên ngành. Song hành cùng LIXIL Hub, LEC trở thành điểm đến kết nối cộng đồng kiến trúc – thiết kế, khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường của LIXIL Việt Nam.

Chiến lược trung hạn: Định hình tương lai sống bền vững

Trong giai đoạn tới, LIXIL Việt Nam sẽ tiếp tục lấy triết lý kinh doanh cốt lõi là Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi làm kim chỉ nam. Với 4 thương hiệu chủ lực là INAX, GROHE, American Standard và TOSTEM, LIXIL Việt Nam có thể phục vụ đa dạng các phân khúc khách hàng, từ đó cung cấp các giải pháp phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể.

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam
Rainshower Aqua Pure của GROHE mang đến trải nghiệm tắm cá nhân hóa tràn đầy hứng khởi
LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam
Giải pháp phòng tắm từ American Standard luôn hướng tới sự tiện nghi của cả gia đình

LIXIL Việt Nam tập trung vào ba định hướng: phát triển sản phẩm an toàn – tiện nghi – thông minh – bền vững; tiên phong kiến tạo xu hướng nhà ở, phòng tắm xanh và thông minh; thực hiện trách nhiệm xã hội với ba trụ cột: vệ sinh môi trường, bảo tồn nước và tính đa dạng – hòa đồng.

Các chương trình như LIXIL ALP – nền tảng thúc đẩy hợp tác đa bên nhằm giải quyết các vấn đề trong tương lai không gian sống Việt hay LIXIL Talent Match – sân chơi ươm mầm tài năng trẻ được đầu tư bền bỉ qua nhiều năm, đã và đang tiên phong kiến tạo không gian hiệp lực cộng đồng, nâng cao năng lực ngành, từ đó tạo ra những giải pháp sáng tạo đóng góp trực tiếp cho cộng đồng.

Dấu ấn tại VIBE 2025

Tại triển lãm VIBE 2025, LIXIL Việt Nam sẽ mang đến gian hàng với concept “Flow of Life”  (Dòng chảy sự sống), quy tụ ba thương hiệu INAX, American Standard và GROHE. Không chỉ là không gian trưng bày, gian hàng mở ra hành trình trải nghiệm đa giác quan: từ công nghệ bồn cầu thông minh của INAX, bộ sưu tập sen vòi kỷ niệm 150 năm của American Standard đến không gian trải nghiệm đa giác quan GROHE SPA đầy cảm hứng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, LIXIL sẽ khởi động LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt, mở ra không gian thảo luận đa chiều giữa chủ đầu tư, kiến trúc sư, hiệp hội và chuyên gia, hướng tới giải pháp thiết thực cho tương lai không gian sống khỏe, an toàn và tốt đẹp hơn cho người Việt. Sự kiện khởi động chuỗi hoạt động xuyên suốt hai năm của chương trình LIXIL ALP 2025-2026.

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam
LIXIL ALP 2025-2026 sẽ chính thức khởi động tại VIBE 2025

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ ALP (Architecture Leader Perspective), chương trình được khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 bởi LIXIL Việt Nam, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối và phát triển cộng đồng Kiến trúc – Thiết kế – Xây dựng thông qua thúc đẩy hợp tác đa bên, đa lĩnh vực, cùng hướng tới những mục tiêu xã hội dài hạn.

Lý do đồng hành cùng VIBE 2025

Theo ông Uchidate Katsuaki – Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam, việc tham gia VIBE 2025 không chỉ nhằm quảng bá sản phẩm mà còn thể hiện cam kết gắn bó với cộng đồng kiến trúc – thiết kế. Doanh nghiệp kỳ vọng đạt được ba mục tiêu cốt lõi: Engagement – nâng cao kết nối; Education – lan tỏa tri thức; và Entertainment – khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam
Ông Uchidate Katsuaki – Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam

—————————-

Về LIXIL

LIXIL là nhà sản xuất tiên phong các sản phẩm về Công nghệ nước và Vật liệu Xây dựng cho nhà ở, giúp giải quyết các thách thức hàng ngày, hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi.

Là công ty toàn cầu, LIXIL hoạt động tại hơn 150 quốc gia. Thừa kế di sản Nhật Bản, LIXIL tạo ra công nghệ hàng đầu thế giới và đổi mới để đem đến các sản phẩm chất lượng cao, giúp cải tiến ngôi nhà, nhưng sự khác biệt của LIXIL nằm ở cách công ty thực hiện điều này: Thông qua thiết kế có ý nghĩa, tinh thần doanh chủ, cống hiến để cải thiện khả năng tiếp cận cho tất cả mọi người và tăng trưởng kinh doanh có trách nhiệm.

Tại Việt Nam, LIXIL hiện diện với 4 thương hiệu GROHE, INAX, American Standard và TOSTEM với 11 nhà máy, hơn 3000 nhân viên và hơn 8000 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc

Về INAX

INAX là thương hiệu thiết bị vệ sinh và gạch kiến trúc hàng đầu Nhật Bản với lịch sử hơn 100 năm. Khởi nguồn từ việc sản xuất gạch trang trí cho Khách sạn Imperial do kiến trúc sư Frank Lloyd Wright thiết kế, INAX đã không ngừng sáng tạo để mang đến những sản phẩm tiên phong như bồn cầu thông minh, vòi tự động hay gạch nội thất điều hòa không khí. Lấy cảm hứng từ văn hóa và thiên nhiên Nhật Bản, INAX kiến tạo nên những phòng tắm hiện đại, tinh tế, giúp cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng, vui tươi và khỏe mạnh hơn.

Về GROHE

GROHE là thương hiệu hàng đầu thế giới về giải pháp phòng tắm và nhà bếp. Kể từ năm 2014, GROHE trở thành một phần của tập đoàn LIXIL, nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực sản phẩm nước và nhà ở. GROHE cam kết mang đến “Pure Freude an Wasser” (Niềm vui thuần khiết từ dòng nước) thông qua bốn giá trị cốt lõi: chất lượng, công nghệ, thiết kế và bền vững. Những dòng sản phẩm nổi bật như GROHE Eurosmart hay GROHE Thermostat, cùng các công nghệ tiên tiến như hệ thống nước GROHE Blue là minh chứng cho những giá trị này. GROHE cũng hướng đến việc hỗ trợ đối tác chuyên nghiệp, giúp tối ưu hóa công việc của đối tác với những chương trình như GROHE+ dành cho khách hàng thân thiết và GIVE – chương trình đào tạo cho thế hệ thợ lắp đặt tương lai.

Về American Standard

Là một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh, American Standard đã giành được sự tin tưởng của khách hàng bằng cách không ngừng mang đến phong cách, chất lượng và độ tin cậy cho phòng tắm của họ. Ngày nay, được hỗ trợ bởi di sản tiên phong gần 150 năm, American Standard tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn trong việc cung cấp các giải pháp phòng tắm đáng tin cậy kết hợp giữa thiết kế chu đáo và công nghệ tiên tiến để tạo ra không gian phòng tắm hấp dẫn mang lại vệ sinh, thoải mái và thuận tiện tối ưu.

Về chương trình LIXIL ALP

LIXIL Architecture Leader Perspective (LIXIL ALP) được khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 bởi LIXIL Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối và phát triển cộng đồng Kiến trúc – Thiết kế – Xây dựng thông qua các hợp tác đa bên, đa lĩnh vực, cùng hướng tới những mục tiêu xã hội dài hạn. Năm 2021-2022, LIXIL ALP được đổi mới với mục tiêu xuyên suốt nhằm tìm kiếm những giải pháp cho Tương lai Không gian sống Việt Nam. Năm 2023-2024, LIXIL ALP có chủ đề “Trẻ hóa đô thị” đặt ra tầm nhìn kiến tạo không gian sống chất lượng ở nhiều quy mô và loại hình công trình, đồng thời là chương trình tiên phong trong việc tạo nền tảng kết nối các kiến trúc sư, nhà quy hoạch, nhà quản lý và hoạch định chính sách phát triển đưa ra những giải pháp hồi sinh và phát triển đô thị.

LIXIL ALP 2025 – 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” – một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. Kết quả chương trình sẽ không dừng lại ở lý thuyết, mà hướng tới giải pháp thiết kế khả thi, có thể thực hiện thí điểm tại các đô thị Việt Nam, góp phần xây dựng đô thị bền vững, công bằng và đáng sống.

Năm 2025 – 2026, chương trình tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị: Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam (VAA); Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh; Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP. Hồ Chí Minh (SACA); Hội Nội thất Việt Nam (VNIA); Hội Doanh nghiệp Xanh TP. Hồ Chí Minh (HGBA); Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA); VDAS Design Association – HCMC Vietnam; Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA).

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Ms. Nguyễn Quỳnh

Trưởng Bộ phận Marketing B2B & Truyền thông doanh nghiệp

Email: quynh.nguyen@lixil.com – SĐT: 0904 832 329

*****

Mr. Vũ Toàn

Nhân viên Truyền thông, Bộ phận Marketing B2B & Truyền thông

Email: toan.vuvan@lixil.com – SĐT: 0901 530 405

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa

Thị trường nội địa trị giá 15 tỷ USD mỗi năm đang trở thành “mảnh đất vàng” cho ngành gỗ Việt, khi doanh nghiệp dần chuyển hướng từ sản xuất thuần túy sang thiết kế và phân phối....

Ban tổ chức hướng dẫn chuyên sâu, tiếp sức doanh nghiệp trước thềm triển lãm VIBE 2025

Sáng nay (18/9), ban tổ chức VIBE 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí & đơn vị triển lãm cho gần 150 doanh nghiệp (DN) trưng bày. Đây là hoạt động trọng điểm nhằm trang bị các kỹ năng và kiến thức thiết yếu, giúp các đơn vị tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh tại triển lãm chính thức diễn ra từ ngày 1 - 4/10/2025....

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....