Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế.

Đa dạng giải pháp kỹ thuật

“Sự kết hợp hài hòa giữa tính năng, kỹ thuật vượt trội và giá trị thẩm mỹ, giúp sản phẩm gỗ Việt Nam gia tăng lợi thế cạnh tranh là điểm nhấn trong loạt sản phẩm Hoa Việt đưa ra lần này”, ông Nguyễn Văn Phan, nhà sáng lập Sơn Hoa Việt chia sẻ như vậy khi được hỏi về những dự định khi tham gia Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam (VIBE 2025). Theo ông Phan, tại hội chợ lần này, gian hàng Sơn Hoa Việt sẽ tập trung trưng bày và giới thiệu danh mục giải pháp sơn phủ đa dạng, từ gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo, kim loại, bê tông, tôn… cho đến các ứng dụng đặc biệt như chống nóng, chống thấm hay bảo vệ pin năng lượng mặt trời.

Mỗi sản phẩm mà Hoa Việt giới thiệu đều sở hữu thế mạnh khác biệt. Nếu như sơn chống nóng thông minh có thể giảm nhiệt, chống thấm, bền thời tiết, tiết kiệm chi phí và thời gian thi công… thì dòng sơn nhanh cho kim loại của Hoa Việt không cần sơn lót nhưng vẫn có thể bám dính trên nhiều vật liệu, chịu được môi trường muối biển khắc nghiệt…

Riêng với ngành gỗ, dòng sơn nhanh cho gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo của Hoa Việt có khả năng chống trầy xước, không ngả vàng, không lưu mùi, phù hợp cả nội thất và ngoại thất. Với dầu lau gỗ Graphene, công nghệ nano tiên tiến ứng dụng trong sản phẩm này giúp sản phẩm giữ nguyên màu, vân gỗ, tăng độ bền và vẻ đẹp tự nhiên. Dung dịch chống thấm Hybrid Nano Tech với khả năng chống rêu mốc, kháng tia UV cho gỗ và vật liệu xây dựng, thời gian bảo hành đến 2 năm cũng sẽ được Hoa Việt giới thiệu đến khách tham quan trong hội chợ lần này.

Ngoài ra, Hoa Việt cũng sẽ trình làng dung dịch phủ Graphene cho các tấm pin mặt trời có khả năng chống bám bẩn, rong rêu, tạo hiệu ứng trượt nước, tăng hiệu suất tấm pin. Sản phẩm được đánh giá là đón đầu xu thế, phục vụ cho nhu cầu trang bị và phát triển năng lượng xanh của các doanh nghiệp trong nước.

Tự chủ công nghệ

Sự kết hợp giữa công nghệ nghiên cứu trong nước, nguyên liệu chuẩn châu Âu và quy trình sản xuất riêng đã giúp Sơn Hoa Việt định vị mình không chỉ là nhà cung cấp sơn, mà còn là đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình nâng cao sức cạnh tranh.

Theo ông Nguyễn Văn Phan, giá trị cốt lõi của loạt sản phẩm mới của Sơn Hoa Việt nằm ở sự tự chủ công nghệ. Từ nhiều năm qua, ông kiên trì đầu tư vào R&D, liên tục cải tiến để các dòng sơn không chỉ đạt chuẩn quốc tế mà còn tạo khác biệt về kỹ thuật: giảm lớp lót, tiết kiệm 20-30% nguyên liệu, rút ngắn 30% thời gian thi công và cho bề mặt bền đẹp hơn. “Khi nhà mua hàng đặt ra bài toán kỹ thuật khó, doanh nghiệp sẽ tìm đến chúng tôi để cùng giải quyết. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ nghiên cứu để doanh nghiệp có thể có được giải pháp phù hợp với yêu cầu của khách hàng”, ông Phan nhấn mạnh.

Nhờ đồng hành với các doanh nghiệp sản xuất, Sơn Hoa Việt đã trở thành đối tác của nhiều thương hiệu nội thất lớn trong nước và khối FDI, đồng thời xuất khẩu dòng sơn thông minh sang Ấn Độ và Mexico. Với phương châm: “Sơn trên mọi chất liệu – Chịu được mọi thời tiết – Bóng đẹp như mơ”, Sơn Hoa Việt khẳng định vẫn kiên trì phương cách hoạt động của mình, là đơn vị mang đến giải pháp sơn phủ của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu đa dạng, hỗ trợ doanh nghiệp các ngành sản xuất có thể sở hữu bề mặt mới lạ, tăng tính năng kỹ thuật, gia tăng giá trị sản phẩm.

Theo đuổi định hướng phát triển bền vững, Sơn Hoa Việt không chỉ tập trung vào chất lượng bề mặt hay yếu tố thẩm mỹ, mà còn đặt ưu tiên vào việc tạo ra những giải pháp sơn phủ tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu thời gian thi công và kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Đây chính là cam kết lâu dài của Hoa Việt trong việc mang đến cho thị trường những dòng sơn thế hệ mới, giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh, đồng thời góp phần xây dựng ngành gỗ và vật liệu xây dựng Việt Nam theo hướng xanh, hiệu quả và bền vững.

Yên Giang

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....