Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế.

Đa dạng giải pháp kỹ thuật

“Sự kết hợp hài hòa giữa tính năng, kỹ thuật vượt trội và giá trị thẩm mỹ, giúp sản phẩm gỗ Việt Nam gia tăng lợi thế cạnh tranh là điểm nhấn trong loạt sản phẩm Hoa Việt đưa ra lần này”, ông Nguyễn Văn Phan, nhà sáng lập Sơn Hoa Việt chia sẻ như vậy khi được hỏi về những dự định khi tham gia Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam (VIBE 2025). Theo ông Phan, tại hội chợ lần này, gian hàng Sơn Hoa Việt sẽ tập trung trưng bày và giới thiệu danh mục giải pháp sơn phủ đa dạng, từ gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo, kim loại, bê tông, tôn… cho đến các ứng dụng đặc biệt như chống nóng, chống thấm hay bảo vệ pin năng lượng mặt trời.

Mỗi sản phẩm mà Hoa Việt giới thiệu đều sở hữu thế mạnh khác biệt. Nếu như sơn chống nóng thông minh có thể giảm nhiệt, chống thấm, bền thời tiết, tiết kiệm chi phí và thời gian thi công… thì dòng sơn nhanh cho kim loại của Hoa Việt không cần sơn lót nhưng vẫn có thể bám dính trên nhiều vật liệu, chịu được môi trường muối biển khắc nghiệt…

Riêng với ngành gỗ, dòng sơn nhanh cho gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo của Hoa Việt có khả năng chống trầy xước, không ngả vàng, không lưu mùi, phù hợp cả nội thất và ngoại thất. Với dầu lau gỗ Graphene, công nghệ nano tiên tiến ứng dụng trong sản phẩm này giúp sản phẩm giữ nguyên màu, vân gỗ, tăng độ bền và vẻ đẹp tự nhiên. Dung dịch chống thấm Hybrid Nano Tech với khả năng chống rêu mốc, kháng tia UV cho gỗ và vật liệu xây dựng, thời gian bảo hành đến 2 năm cũng sẽ được Hoa Việt giới thiệu đến khách tham quan trong hội chợ lần này.

Ngoài ra, Hoa Việt cũng sẽ trình làng dung dịch phủ Graphene cho các tấm pin mặt trời có khả năng chống bám bẩn, rong rêu, tạo hiệu ứng trượt nước, tăng hiệu suất tấm pin. Sản phẩm được đánh giá là đón đầu xu thế, phục vụ cho nhu cầu trang bị và phát triển năng lượng xanh của các doanh nghiệp trong nước.

Tự chủ công nghệ

Sự kết hợp giữa công nghệ nghiên cứu trong nước, nguyên liệu chuẩn châu Âu và quy trình sản xuất riêng đã giúp Sơn Hoa Việt định vị mình không chỉ là nhà cung cấp sơn, mà còn là đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình nâng cao sức cạnh tranh.

Theo ông Nguyễn Văn Phan, giá trị cốt lõi của loạt sản phẩm mới của Sơn Hoa Việt nằm ở sự tự chủ công nghệ. Từ nhiều năm qua, ông kiên trì đầu tư vào R&D, liên tục cải tiến để các dòng sơn không chỉ đạt chuẩn quốc tế mà còn tạo khác biệt về kỹ thuật: giảm lớp lót, tiết kiệm 20-30% nguyên liệu, rút ngắn 30% thời gian thi công và cho bề mặt bền đẹp hơn. “Khi nhà mua hàng đặt ra bài toán kỹ thuật khó, doanh nghiệp sẽ tìm đến chúng tôi để cùng giải quyết. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ nghiên cứu để doanh nghiệp có thể có được giải pháp phù hợp với yêu cầu của khách hàng”, ông Phan nhấn mạnh.

Nhờ đồng hành với các doanh nghiệp sản xuất, Sơn Hoa Việt đã trở thành đối tác của nhiều thương hiệu nội thất lớn trong nước và khối FDI, đồng thời xuất khẩu dòng sơn thông minh sang Ấn Độ và Mexico. Với phương châm: “Sơn trên mọi chất liệu – Chịu được mọi thời tiết – Bóng đẹp như mơ”, Sơn Hoa Việt khẳng định vẫn kiên trì phương cách hoạt động của mình, là đơn vị mang đến giải pháp sơn phủ của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu đa dạng, hỗ trợ doanh nghiệp các ngành sản xuất có thể sở hữu bề mặt mới lạ, tăng tính năng kỹ thuật, gia tăng giá trị sản phẩm.

Theo đuổi định hướng phát triển bền vững, Sơn Hoa Việt không chỉ tập trung vào chất lượng bề mặt hay yếu tố thẩm mỹ, mà còn đặt ưu tiên vào việc tạo ra những giải pháp sơn phủ tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu thời gian thi công và kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Đây chính là cam kết lâu dài của Hoa Việt trong việc mang đến cho thị trường những dòng sơn thế hệ mới, giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh, đồng thời góp phần xây dựng ngành gỗ và vật liệu xây dựng Việt Nam theo hướng xanh, hiệu quả và bền vững.

Yên Giang

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....